Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Thành lập công ty/ doanh nghiệp – hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình là một quyết định vô cùng quan trọng. Những điều cần biết trước khi thành lập công ty mà Luật Trần và Liên danh trình bày dưới đây là những nội dung cơ bản và quan trọng trong lĩnh vực pháp lý bạn cần biết trước khi chính thức hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định ngay sau đây nhé!

Khái niệm về doanh nghiệp là gì?

Doanh nghiệp là một tổ chức kinh doanh, có các hoạt động mua bán, trao đổi, giao dịch,.. Doanh nghiệp thì phải có có tên riêng, có tài sản, có trụ sở hoạt động. Doanh nghiệp phải được đăng ký theo quy định của pháp luật và được sự cho phép hoạt động thì doanh nghiệp mới có thể làm việc.

Việc kinh doanh của một doanh nghiệp là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư. Từ việc sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung cấp các dịch vụ với mục đích sinh lợi nhuận.

Mục đích cao nhất của một doanh nghiệp là đem lại lợi nhuận cho chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp hoạt động nhằm mục đích lợi nhuận.

Những lợi ích của doanh nghiệp đem lại cho xã hội:

–  Doanh nghiệp là một yếu tố không thể thiếu cho việc phát triển kinh tế – xã hội.

–  Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho người dân với mức giá phù hợp nhất.

–  Giúp giải quyết nhu cầu việc làm cho xã hội.

–  Tạo sự cạnh tranh để giúp đưa chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn và giúp giảm giá thành.

–  Tạo ra được nhiều sản phẩm mới, tốt giúp đáp ứng cuộc sống của xã hội.

–  Doanh nghiệp phải đóng thuế, giúp bổ sung nguồn thu cho nhà nước.

Khái niệm văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của một chủ thể (cá nhân hoặc pháp nhân hoặc chủ thể khác) được mở tại một địa bàn mà chủ thể đó không có trụ sở.

Như vậy, trong hoạt động dân sự, pháp luật chỉ cho phép pháp nhân được mở văn phòng đại diện và văn phòng thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyển của pháp nhân. Tuy nhiên, trong lĩnh vực thương mại thì đối tượng được mở văn phòng đại diện không chỉ là pháp nhân mà có cả cá nhân hoạt động thương mại. Luật Thương mại quy định thương nhận được đặt văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật. Thương nhân theo quy định của Luật Thương mại không chỉ bao gồm các tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp mà còn có thể là cá nhân hoạt động một cách độc lập, thường xuyên, có đăng kí hoạt động thương mại. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của thương nhân. Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo pháp luật Việt Nam để xúc tiến thương mại. Thương nhân nước ngoài chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về hoạt động của văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Trong thực tế, văn phòng đại diện thương mại thường được mở ở các nơi thương nhân chưa trực tiếp thực hiện các giao dịch thương mại để tiếp cận, tìm hiểu thị trường khi chưa có điều kiện trực tiếp thực hiện các giao dịch thương mại và tìm kiếm các khả năng khai thác thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Về nguyên tắc, văn phòng đại diện của tổ chức kinh tế nói chung không được phép tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích thu lợi nhuận mà chỉ có chức năng xúc tiến, tìm kiếm, thúc đẩy và hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức kinh tế mà mình đại diện. Hoạt động của văn phòng đại diện về bản chất là đại diện cho tổ chức kinh tế và trên cơ sở ủy quyền của tổ chức đó. Đặc điểm này giúp phân biệt văn phòng đại diện và chỉ nhánh của pháp nhân. Chỉ nhánh của pháp nhân được phép tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với hoạt động của pháp nhân và trên cơ sở giấy phép hoạt động của chỉ nhánh.

Ngoài ra, thuật ngữ văn phòng đại diện còn được dùng để chỉ đơn vị phụ thuộc của các tổ chức phi lợi nhuận như văn phòng đại diện của các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế hay tổ chức ngoại giao đặt tại nơi mà các tổ chức đó không có trụ sở chính. Các văn phòng đại diện này hoạt động với tư cách đại diện và nhân danh cho các tổ chức kể trên.

Hồ sơ thành lập công ty gồm những gì?

Hồ sơ thành lập công ty sẽ gồm những tài liệu sau:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp – Theo mẫu chung của Sở kế hoạch đầu tư;

– Điều lệ Công ty TNHH, Cổ phần, Hợp danh….

– Bản sao chứng thực chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước của cổ đông/chủ sở hữu/thành viên góp vốn;

– Bản sao đăng ký kinh doanh Công ty, điều lệ Công ty (áp dụng trường hợp cổ đông/thành viên góp vốn là pháp nhân);

– Danh sách thành viên/cổ đông công ty (áp dụng trường hợp công ty thành lập là công ty tnhh, công ty cổ phần)

Ngoài các giấy tờ nêu trên, khách hàng có thể sẽ phải cung cấp thêm 1 số giầy tờ khác như:

– Hợp đồng thuê nhà kèm theo tài liệu chứng minh trụ sở đăng ký có đủ điều kiện kinh doanh văn phòng (áp dụng tòa nhà văn phòng)

– Giấy tờ xác nhận số dự tài khoản, giấy tờ ký quỹ…vv

Vì sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định của Luật Trần và Liên danh?

– Chất lượng dịch vụ thành lập doanh nghiệp đã được khẳng định trong nhiều năm liền

Nếu chất lượng dịch vụ không đủ tốt, chắc chắn Luật Trần và Liên danh sẽ không thể đứng vững trong suốt hơn 10 năm qua. Đây là điều chắc chắn, bởi hiện nay quy luật đào thải vô cùng mạnh mẽ. Nếu không thể chinh phục khách hàng, doanh nghiệp sẽ tự động bị đẩy ra khỏi cuộc đua.

Luật Trần và Liên danh vô cùng tự hào là một trong số ít đơn vị vẫn còn tồn tại và không ngừng phát triển. Chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến cho khách hàng của mình những gì tốt nhất. Do đó mà không chỉ dịch vụ thành lập công ty mà mọi dịch vụ pháp lý khác đều được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

– Là một trong số ít hãng luật có bề dày kinh nghiệm

“Gừng càng già càng cay” là câu tục ngữ thể hiện tương đối rõ về giá trị của Luật Trần và Liên danh. Với thời gian hoạt động lâu dài, chúng tôi gần như kinh qua hết mọi trường hợp mà cá nhân, tổ chức có thể gặp phải khi thành lập công ty. Nhờ đó, với những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng đúc kết được, Luật Trần và Liên danh sẽ giúp mọi người xử lý công việc thuận lợi hơn, mang lại kết quả tốt nhất.

– Cung cấp dịch vụ pháp lý toàn diện

Trước, trong và sau khi thành lập, doanh nghiệp sẽ phải sử dụng rất nhiều dịch vụ pháp lý. Ví dụ: Sau khi thiết kế xong logo hay các mẫu mã sản phẩm mới, doanh nghiệp sẽ phải đăng ký bảo hộ để được pháp luật bảo vệ. Hoặc trong quá trình kinh doanh cần tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, sẽ phải đăng ký khuyến mại. Trong hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp đều có sự giám sát của pháp luật. Cho nên, nếu sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Luật Trần và Liên danh, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn mọi vấn đề liên quan. Chưa kể, nếu sử dụng dịch vụ thành lập của chúng tôi, cá nhân, tổ chức sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn ở các dịch vụ tiếp theo.

Luật Trần và Liên danh với các dịch vụ pháp lý đa dạng như: dịch vụ doanh nghiệp, dịch vụ sở hữu trí tuệ, dịch vụ giấy phép, dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài, dịch vụ tư vấn pháp luật… sẽ đem đến cho cá nhân, tổ chức những lợi ích nhất định.

Ngoài các ưu điểm nêu trên, Luật Trần và Liên danh còn có các lợi thế như

– Thời gian tiếp nhận và xử lý yêu cầu thành lập công ty nhanh

– Chi phí dịch vụ cân đối nhiều yếu tố, phù hợp mọi khách hàng

– Đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn, tận tâm, tận tình, chuyên nghiệp

Quy trình chung để thành lập một công ty mới theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Một quy trình thành lập công ty/doanh nghiệp đối với hầu hết các loại hình công ty/doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại/2022 (Luật doanh nghiệp 2020) (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Trước khi bắt đầu thực hiện các công việc soạn thảo hồ sơ để thành lập một công ty mới, chủ doanh nghiệp cùng các thành viên cần ngồi lại với nhau để bàn bạc và xác định đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Loại hình doanh nghiệp là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải xem xét và nắm vững. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và chọn lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Những yếu tố chính mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp: thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô doanh nghiệp để thu hút nhà đầu tư khác. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định
dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh của một một doanh nghiệp quy định các lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp được phép hoạt động, cũng như các mặt hàng mà doanh nghiệp được phép thể hiện trên hóa đơn giá trị tăng xuất cho người mua hàng. Chính vì thế, bạn cần xác định rõ tất cả các ngành nghề kinh doanh mà công ty sẽ hoạt động trong thời gian tới.

Nếu việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh rắc rối như thế thì chọn hết tất cả luôn có phải khỏe hơn không? Câu trả lời là không. Rất nhiều ngành nghề kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp đạt được một số điều kiện nhất định. Ví dụ ngành Kinh doanh bất động sản cần vốn pháp định từ 20 tỷ đồng trở lên, hay ngành dịch vụ lữ hành cần Giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc Tế…

Ở thời điểm hiện tại, các ngành nghề kinh doanh đều được chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh. 

Đặt tên công ty

Tên công ty là yếu tố liên quan đến việc nhận diện, nhận dạng và mang cả thương hiệu của doanh nghiệp sau này. Khi đặt tên công ty, tốt nhất bạn nên đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với Tên của các công ty đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp” để tra cứu.

Xác định địa chỉ trụ sở công ty

Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Bạn cần lưu ý rằng, căn hộ chung cư (dùng để ở) không thể dùng làm địa chỉ trụ sở công ty để đăng ký kinh doanh.

Xác định thành viên/cổ đông góp vốn

Thành viên/cổ đông góp vốn là những người trực tiếp sở hữu công ty kể từ lúc mới thành lập. Bạn cần liệt kê rõ:

Công ty bạn thành lập có bao nhiêu thành viên/cổ đông góp vốn?

Số vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông là bao nhiêu?

Tỷ lệ vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông là bao nhiêu?

Dĩ nhiên, thành viên/cổ đông có tỷ lệ vốn góp cao nhất sẽ có quyền hạn và trách nhiệm cao nhất vơi công ty.

Xác định mức vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp đủ trong một thời hạn nhất định (không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp phép hoạt động) và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ được xác định dựa trên tổng số vốn góp của các thành viên/cổ đông trong công ty.

Bạn cũng lưu ý rằng, mức thuế môn bài hàng năm mà công ty phải đóng được xác định dựa trên mức vốn điều lệ của công ty.

Xác định người đại diện pháp luật

Sau khi đã xác định hết những thông tin trên, bạn cần xác định ai sẽ là người đại diện pháp luật của công ty.

Người đại diện theo pháp luật là người do pháp luật hoặc do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định, để đại diện cho công ty thực hiện các giao dịch như ký hợp đồng, ký các văn bản hồ sơ thuế….

Thông thường, chức danh của người đại diện theo pháp luật trong công ty có thể là giám đốc, tổng giám đốc, phó giám đốc, phó tổng giám đốc.

Các loại hồ sơ khác đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ xin cấp các giấy phép đặc biệt, chẳng hạn như Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm đối với ngành sản xuất hàng thực phẩm, Giấy phép xuất nhập khẩu, đối với hoạt động kinh doanh có liên quan đến xuất nhập khẩu.

Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Sau khi đã chuẩn bị xong các thông tin cần thiết, người thực hiện thủ tục bắt đầu tiến hành soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ cần thiết. Tùy theo loại hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh mà hồ sơ cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Dưới đây là những loại hồ sơ phổ biến mà hầu hết người thực hiện đều phải chuẩn bị khi thành lập một công ty mới:

Giấy đề nghị đăng ký công ty

Giấy đề nghị đăng ký công ty là văn bản với nội dung đề nghị đăng ký công ty (doanh nghiệp mới) gửi đến cơ quan thẩm quyền (sở đăng ký kinh doanh). Mẫu nội dung giấy đề nghị được quy định trong các thông tu hướng dẫn (gần nhất là Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp).

Điều lệ công ty

Điều lệ công ty là văn bản chứa nội dung thỏa thuận giữa những thành viên đối với công ty (đối với Công ty TNHH, Công ty Hợp Danh) hoặc người sáng lập công ty với các cổ đông và giữa các cổ đông với nhau (đối với công ty cổ phần) cùng được soạn căn cứ trên những khuôn mẫu chung của luật pháp (luật doanh nghiệp, luật thuế, luật lao động, luật tài chính, kế toán…) để ấn định cách tạo lập, hoạt động và giải thể công ty một cách hiệu quả.

Mẫu nội dung điều lệ công ty được quy định trong các thông tu hướng dẫn (gần nhất là Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp).

Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn

Bạn cần chuẩn bị 1 bản danh sách thành viên góp vốn (đối với công ty TNHH) hoặc danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần). Bản danh sách này liệt kê rõ thông tin của từng thành viên/cổ đông cũng như tỷ lệ vốn góp trong công ty mà bạn muốn đăng ký.

Bản sao giấy tờ tùy thân của các thành viên/cổ đông góp vốn

Sau khi đã có bản danh sách, bạn cần chuẩn chuẩn bị bản sao của một trong các giấy tờ sau đối với mỗi thành viên/cổ đông:

Chứng minh nhân dân.

Căn cước công dân.

Hộ chiếu.

Việc chọn lựa ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.
Lưu ý: thời hạn CMND chưa quá 15 năm.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu công ty có yếu tố vốn góp nước ngoài

Trong trường hợp công ty thành có vốn góp từ thành viên, cổ đông là người nước ngoài thì cần phải có Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Đầu Tư còn hiệu lực.

Giấy tờ bổ sung trong trường hợp thành viên/cổ đông góp vốn là tổ chức

Trường hợp thành viên góp vốn là tổ chức trong nước thì cần nộp kèm Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp, văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền.

Trường hợp thành viên góp vốn là tổ chức nước ngoài thì bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ tương tự trường hợp tổ chức trong nước nhưng phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh (nếu người làm thủ tục không phải Đại diện pháp luật)

Trong trường người làm thủ thục không phải là người đại diện pháp luật của công ty, cần có giấy ủy quyền để người nộp hồ sơ có thể thay mặt người đại diện thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ.

Giai đoạn 3: Nộp hồ sơ & đăng bố cáo

Xác định cơ quan đăng ký trực thuộc (nơi tiếp nhận hồ sơ)

Trước hết, người thực hiện cần nắm được rằng cơ quan nào sẽ tiếp nhận hồ sơ thành lập công ty của bạn. Thông thường, cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch & Đầu Tư trực thuộc địa phương.

Nộp hồ sơ & nộp tiền đăng bố cáo

Người thực hiện mang hồ sơ tới cơ quan tiếp nhận để tiến hành nộp. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị khoản tiền để nộp lệ phí đăng bố cáo lúc nộp hồ sơ.

Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 12 – Nghị định 01/2021 Về Đăng ký doanh nghiệp).

Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Đăng bố cáo

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ thay mặt bạn đăng bố cáo trong trường hợp bạn đã nộp lệ phí đăng bố cáo ở bước 2 thuộc giai đoạn này.

Giai đoạn 4: Làm con dấu pháp nhân

Thiết kế mẫu dấu

Trước khi tiến hành khắc dấu, bạn cần có bản thiết kế mẫu dấu. Bạn có thể tự thiết kế hoặc nhờ đơn vị thứ 3 hoặc cơ sở khắc dấu thiết kế giúp bạn.

Khắc dấu

Bạn mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cùng bản thiết kế mẫu dấu (nếu có) đến cơ sở có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. 

Nhận con dấu pháp nhân

Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc). Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.

Giai đoạn 5: Thủ tục sau khi thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.

Thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định

Để thành lập công ty vốn nước ngoài, cần thực hiện các bước cơ bản sau:

Bước 1 thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Để thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài: Nhà đầu tư nước ngoài cần xin Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (không áp dụng đối với các trường hợp nêu tại mục 3)

Bước 2 thành lập công ty vốn nước ngoài, công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Sau được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài: Xin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Việc thành lập tổ chức kinh tế nhằm thực hiện dự án đầu tư. Nhà đầu tư có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp sau đây:

Công ty cổ phần

Công ty TNHH 1 thành viên

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Bước 3 thành lập công ty vốn nước ngoài, công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Trường hợp doanh nghiệp này kinh doanh bán lẻ hàng hóa: Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh … (còn gọi là giấy phép kinh doanh (giấy phép con)

Ngoài ra, nếu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, thì theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp (tổ chức kinh tế) cần đáp ứng đủ điều kiện khi hoạt động kinh doanh. Do đó bạn cần xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh đối với ngành nghề đó.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139