Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

Thành lập công ty/ doanh nghiệp – hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình là một quyết định vô cùng quan trọng. Những điều cần biết trước khi thành lập công ty mà Luật Trần và Liên danh trình bày dưới đây là những nội dung cơ bản và quan trọng trong lĩnh vực pháp lý bạn cần biết trước khi chính thức hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm của Luật Trần và Liên danh nhé!

Những điều cần biết khi thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

Hãy lưu ý những thông tin dưới đây rất hữu ích trong việc mở công ty của quý khách.

Loại hình doanh nghiệp nào có thể lựa chọn để mở công ty?

– Luật doanh nghiệp mới nhất phân chia ra 05 loại hình doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn để thành lập như sau:

+ Công ty Cổ phần (được lựa chọn thường xuyên).

+ Công ty TNHH Một Thành Viên (được lựa chọn thường xuyên).

+ Công ty TNHH Hai Thành Viên trở lên (được lựa chọn thường xuyên).

+ Doanh nghiệp tư nhân (được lựa chọn thường xuyên).

+ Công ty Hợp Danh (ít được lựa chọn).

Luật quy định rõ ràng tính chất, đặc điểm, quy mô, cơ cấu tổ chức quản lý, quyền hạn, nghĩa vụ của chủ sở hữu công ty. Do vậy bạn có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình mà lựa chọn loại hình doanh nghiệp kinh doanh cho phù hợp. Nếu có 01 thành viên thì có thể lựa chọn công ty TNHH 1 thành viên hoặc doanh nghiệp tư nhân, nếu có 2-50 thành viên thì có thể lựa chọn công ty TNHH 2 thành viên, nếu có từ 3 thành viên trở lên có thể lựa chọn công ty Cổ phần.

Lựa chọn địa chỉ để đặt trụ sở chính doanh nghiệp

Khi muốn mở công ty thì bạn cần phải đặt địa chỉ công ty rõ ràng, chính xác, có số nhà, đường, xóm, thôn, ấp..v.v. Một địa chỉ có thể đặt được nhiều công ty do vậy khi tại một địa chỉ có công ty khác đặt rồi thì mình hoàn toàn có thể đặt thêm địa chỉ cho công ty mình.

Khi mới thành lập công ty, ban đầu các doanh nghiệp cần đặt tiêu chí tiết kiệm chi phí để dành vốn cho hoạt động doanh nghiệp. Bạn có thể mượn đặt địa chỉ công ty tại nhà người thân, bạn bè..v.v. tuy nhiên việc này khá bất tiện và cũng khá phiền phức vì những thông báo của các cơ quan quản lý gửi về địa chỉ này mà bạn không thường xuyên ở đó sẽ không được cập nhật kịp thời. Ngoài ra còn gây phiền hà cho gia chủ.

Cách đặt tên công ty hay, đẹp, đúng luật

– Trong khi đặt đặt tên công ty tuyệt đối không được trùng lặp với các doanh nghiệp đã đặt trước đó. Doanh nghiệp có thể đặt tên công ty bằng tiếng Anh, hoặc đặt tên công ty bằng các ký hiệu viết tắt để thuận tiện cho công việc giao dịch của công ty trong kinh doanh.

– Khi đặt tên Công ty thì phải lựa chọn tên công ty duy nhất, không được trùng lặp trên toàn lãnh thổ Việt Nam, không thuộc điều cấm của luật, có thể thêm những từ như: Công ty TNHH Sản Xuất …, Công ty Cổ phần Thương mại… vào tên công ty để khách hàng có thể định hình được sản phẩm dịch vụ của công ty ngay ở cái nhìn đầu tiên.

Vốn tối thiểu thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu?

– Khi đăng ký mở công ty có rất nhiều người băn khoăn không biết mức vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu? Có quy định mức vốn điều lệ tối thiểu là bao nhiêu?, tối đa là bao nhiêu hay không? Câu trả lời là:

+ Nếu doanh nghiệp bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh bình thường thì không quy định mức vốn tối thiểu để thành lập công ty.

+ Còn nếu các bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện về vốn pháp định thì sẽ phải có mức vốn tối thiểu theo quy định của từng ngành nghề đó thì mới được phép đăng ký.

Góp loại vốn nào khi thành lập doanh nghiệp? 

– Các bạn có thể góp vốn vào doanh nghiệp mới thành lập bằng các loại tài sản sau đây: Tài sản góp vốn có thể bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi hoặc bất động sản, ô tô…v.v…

Thời hạn góp vốn bao lâu?

– Thủ tục góp vốn được doanh nghiệp thực hiện tối đa trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lựa chọn người đại diện pháp luật ra sao?

– Doanh nghiệp cần lựa chọn người đại diện pháp luật phải là người có trình độ chuyên môn hoặc có trình độ quản lý để điều hành và quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Doanh nghiệp cần tránh việc lựa chọn người không đủ khả năng hoặc không đủ kinh nghiệm dẫn tới doanh nghiệp kinh doanh thất bại.

– Sau khi thành lập công ty nếu nhận thấy người đại diện pháp luật không đủ khả năng điều hành doanh nghiệp thì các bạn vẫn có thể thay đổi người đại diện pháp luật để lựa chọn người phù hơp hơn.

– Người đại diện pháp luật là người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện mọi giao dịch nên là người quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Người đại diện pháp luật phải từ đủ 18 tuổi trở lên. Đủ năng lực hành vi dân sự.

Đăng ký ngành nghề kinh doanh nào khi mở công ty?

Có 2 loại ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp khi đăng ký thành lập công ty cần lưu ý đó là:

+ Ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện kinh doanh, và.

+ Ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện kinh doanh.

– Ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện kinh doanh là khi doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh đó thì không cần chuẩn bị các điều kiện về chứng chỉ hành nghề hoặc không cần chuẩn bị điều kiện về mức vốn pháp định.

– Ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện kinh doanh là khi doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh đó thì cần chuẩn bị các điều kiện về chứng chỉ hành nghề hoặc chuẩn bị điều kiện về mức vốn pháp định thì mới được cơ quan đăng ký kinh doanh cấp phép.

Khách hàng cần chuẩn bị và cung cấp những gì để thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

Quý khách cần chuẩn bị và cung cấp các giấy tờ, thông tin sau cho chúng tôi:

Địa chỉ trụ sở công ty: Luật Trần và Liên danh sẽ kiểm tra tính pháp lý và thông báo tới khách hàng địa chỉ này có phù hợp để đặt trụ sở hay không;

Tên công ty dự kiến: Luật Trần và Liên danh sẽ kiểm tra và hướng dẫn khách hàng sửa đổi nếu tên trùng hoặc gây nhầm lẫn;

Lĩnh vực ngành nghề dự định kinh doanh: Chỉ cần cung cấp khái quát. Luật Trần và Liên danh sẽ áp mã ngành chi tiết theo đúng quy định khi soạn hồ sơ;

Số vốn điều lệ sẽ góp, tỷ lệ sở hữu của mỗi thành viên/cổ đông;

Bản sao công chứng/chứng thực CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu: của  chủ sở hữu/thành viên/cổ đông. Khách hàng gửi trước bản chụp hoặc scand để Luật Trần và Liên danh đối chiếu thông tin khi soạn hồ sơ và sẽ nhận khi qua trụ sở ký hồ sơ;

Thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Các công việc còn lại chúng tôi sẽ làm thay quý khách một cách nhiệt tình và tốc độ nhất.

Những vấn đề khách hàng sẽ được Luật sư tư vấn khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

Trong quá trình tư vấn và thành lập hàng nghìn doanh nghiệp, Luật sư/chuyên viên công ty luật Luật Trần và Liên danh sẽ tư vấn, giải đáp cho khách hàng những vấn đề băn khoăn dưới đây.

Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh để kinh doanh

Trả lời: Thành lập Công ty để kinh doanh hay lập hộ kinh doanh đều có những ưu nhược điểm riêng. Lựa chọn mô hình nào tối ưu phụ thuộc vào nhu cầu của từng nhà đầu tư cụ thể. Nhà đầu tư nên tư vấn trực tiếp luật sư hoặc chuyên viên doanh nghiệp về vấn đề này.

Điều kiện để thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

Trả lời: Các điều kiện cơ bản để thành lập công ty bao gồm: Điều kiện về trụ sở, điều kiện về vốn, điều kiện về ngành nghề…. 

Có những loại hình doanh nghiệp nào theo luật doanh nghiệp 

Trả lời: Theo luật doanh nghiệp 2020, có các năm loại hình doanh nghiệp như sau:

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Công ty TNHH một thành viên);

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (Công ty TNHH hai thành viên trở lên);

Công ty cổ phần (Công ty CP);

Công ty hợp danh;

Doanh nghiệp tư nhân

Các loại hình như: Hộ kinh doanh, hợp tác xã … không phải là các loại hình doanh nghiệp.

Tùy vào trường hợp cụ thể của khách hàng khi tư vấn, Luật Trần và Liên danh sẽ giúp khách hàng lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất

dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm
dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm

Trụ sở công ty là gì? Đặt trụ sở tại căn hộ chung cư được không

Trả lời: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Trụ sở doanh nghiệp không được đặt tại căn hộ chung cư có chức năng để ở

Chính vì vậy mà khi lựa chọn địa chỉ công ty làm trụ sở phải chọn có địa chỉ cụ thể, chính xác, có thể sử dụng ổn định lâu dài để phục vụ cho công việc kinh doanh cũng như đảm bảo cho công tác quản lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tên công ty đặt như thế nào cho đúng

Trả lời: Tên doanh nghiệp bao gồm Tên tiếng Việt, Tên doanh nghiệp bằng Tiếng nước ngoài (nếu có) và Tên viết tắt (nếu có).

Tên tiếng việt bao gồm thành tố bắt buộc là loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH, công ty cổ phần, ….. và phần tên riêng.

Tên nước ngoài được dịch từ tên Tiếng Việt.

Tên công ty không được vi phạm những điều cấm khi đặt tên công ty tên doanh nghiệp

Vốn điều lệ khi thành lập công ty tối thiểu là bao nhiêu

Trả lời: Chỉ có một số ít ngành nghề yêu cầu phải có vốn pháp định – vốn điều lệ tối thiểu còn lại hầu hết pháp luật không quy định. Người thành lập doanh nghiệp có quyền lựa chọn mức vốn điều lệ phù hợp với nhu cầu đầu tư.

Thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm xong phải nộp những loại thuế gì

Trả lời: Các loại thuế phí cơ bản doanh nghiệp phải nộp trong quá trình hoạt động gồm: Lệ phí môn bài (từ 2.000.000 đồng – 3.000.000 đồng tùy thuộc mức vốn điều lệ); Thuế giá trị gia tăng VAT – Loại thuế doanh nghiệp có trách nhiệm thu hộ nhà nước từ khách hàng; Thuế thu nhập doanh nghiệp từ phần lợi nhuận thu được với thuất suất 20%.

Tại thời điểm thành lập công ty có được đăng ký ngành nghề đăng ký kinh doanh có điều kiện không

Trả lời: Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lựa chọn ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam để ghi ngành, nghề kinh doanh. Người thành lập chỉ bị hạn chế lựa chọn những ngành nghề đặc thù không do cơ quan đăng ký kinh doanh cấp phép: công chứng, luật sư, thừa phát lại,…. và những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định nhưng vốn điều lệ của  doanh nghiệp thành lập không đáp ứng được.

Ai có quyền quyết định thành lập văn phòng đại diện?

Những người có quyền quyết định thành lập văn phòng đại diện là hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Chủ sở hữu công ty nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; hội đồng quản trị nếu là công ty cổ phần; các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Như vậy tùy thuộc vào mô hình tổ chức của công ty, doanh nghiệp thì những người có quyền quyết định thành lập văn phòng đại diện là khác nhau.

Khi thành lập văn phòng đại diện thì công ty, doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện, nội dung thông báo gồm có:

– Mã số doanh nghiệp;

– Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty, doanh nghiệp;

– Tên của văn phòng đại diện dự định thành lập;

– Thông tin về địa chỉ trụ sở chính của văn phòng đại diện;

– Nội dung và phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;

– Thông tin đăng ký thuế;

– Thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện như họ và tên, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

– Họ và tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Ngoài ra kèm theo thông báo cần có quyết định hoặc bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; của chủ sở hữu công ty hoặc của hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (bản sao);

– Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện theo quy định (bản sao).

Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận văn phòng đại diện trong thời hạn là ba ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Nếu từ chối cấp thì cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và có nêu rõ lý do.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty

Nhìn chung, điều kiện mở văn phòng đại diện công ty tại Việt Nam khá đơn giản, khác so với thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Muốn tiến hành đăng ký văn phòng đại diện, trước hết bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:

Có chức năng đại diện theo ủy quyền của công ty, không có chức năng kinh doanh.

Tên văn phòng đại diện phải được đặt theo đúng quy định của pháp luật, không được đặt trùng, gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký, không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang, tên của tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.

Khi làm biển hiệu thì tên văn phòng đại diện phải được in hoa hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng việt của công ty mẹ. Quy đình này cũng được áp dụng với các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu, ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

Việc ký kết hợp đồng của văn phòng đại diện thì phải theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó, văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng.

Văn phòng đại diện phải có trụ sở và trụ sở tuân theo quy định của pháp luật.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139