Tại Hà Nội trong quá trình xin cấp hộ chiếu nhiều người vì những nguyên nhân khác nhau trong việc xuất nhập cảnh nên cần làm hộ chiếu nhanh để đi công tác, du lịch, du học, thăm thân … ở nước ngoài nên yêu cầu cần làm hộ chiếu nhanh để thuận lợi cho việc đi lại xử lý những công việc gấp.
Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ làm passport tại nhà cho các khách hàng là người có hộ khẩu ở tại Hà Nội và người có hộ khẩu ở ngoại tỉnh nhưng đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hà Nội muốn làm hộ chiếu nhanh.
Hộ chiếu là gì?
Theo Luật Xuất nhập cảnh năm 2019 cho công dân Việt Nam, hộ chiếu là giấy tờ thuộc sở hữu nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp để công dân Việt Nam sử dụng. Nó được sử dụng để thoát ra, nhập cảnh và chứng minh quốc tịch và danh tính.
Hộ chiếu bao gồm các thông tin sau: ảnh chân dung; họ, chữ đệm và tên; ngày sinh; giới tính; quốc tịch; ký hiệu và số giấy tờ; ngày, tháng, năm, cơ quan cấp; ngày, tháng, năm hết hạn. ; số Chứng minh nhân dân hoặc số Chứng minh nhân dân; chức vụ, chức danh trong hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ đáp ứng yêu cầu đối ngoại.
Công dụng của hộ chiếu
Hộ chiếu hay passport chủ yếu dùng để xác định thông tin của chủ sở hữu. Theo định nghĩa trên trang web của chính phủ, hộ chiếu hay hộ chiếu là một sự cấp phép cho quyền rời khỏi đất nước và quyền nhập cảnh lại từ một nước ngoài.
Hiểu đơn giản chính là giống như một phiên bản quốc tế của thẻ căn cước. Vì khi ra nước ngoài bạn cần nó để làm thủ tục và bạn phải sử dụng nó khi đi hay về nước. Đây chính là cách sử dụng của passport được mọi người biết bạn đến từ đâu.
Hộ chiếu Việt Nam là gì? Có mấy loại?
Hộ chiếu Việt Nam là hộ chiếu do công dân Việt Nam cấp để đi nước ngoài. Công dân Việt Nam có hộ chiếu quốc gia có thể xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Việt Nam mà không cần thị thực.
Hộ chiếu quốc gia là tài sản của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được sử dụng thay cho căn cước công dân. Cơ quan quản lý và cấp hộ chiếu, giấy thông hành là Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
Hiện tại đang có ba loại hộ chiếu chính của Việt Nam được phép lưu hành. Đó là:
– Hộ chiếu phổ thông: Đây là dạng hộ chiếu được cấp cho tất cả công dân Việt Nam. Thời hạn của hộ chiếu là 10 năm tính từ ngày được cấp. Hộ chiếu này sẽ có màu xanh dương và có 32 trang, 4 trang đầu ghi thông tin người nhận và 28 trang còn lại ghi thị thực và tem xuất nhập cảnh.
– Hộ chiếu công vụ: Hộ chiếu được cấp cho lãnh đạo quốc gia có thẩm quyền và được giao cho cơ quan đại diện ở nước ngoài cho phép chủ sở hữu đến bất kỳ quốc gia nào mà không cần xin thị thực. Hộ chiếu chính thức có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp và có màu ngọc bích.
– Hộ chiếu ngoại giao (Diplomatic Passport): Hộ chiếu được cấp cho một nhà ngoại giao của chính phủ với thời hạn 5 năm được hiển thị bằng màu đỏ. Hộ chiếu ngoại giao cũng được miễn thị thực đến các quốc gia khác.
Lưu ý: Nếu hộ chiếu phổ thông của bạn còn hạn thì sẽ được cấp lại. Khi hộ chiếu Việt Nam của bạn đã hết hạn, sẽ không được phép gia hạn mà cần làm thủ tục cấp mới.
Cách thực hiện cấp hộ chiếu
Bước 1: chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Quý khách khai báo bản giấy hoặc nộp tờ khai trực tuyến.
Bước 3: Công dân nộp hồ sơ tại trụ sở cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Nhân viên xuất nhập cảnh sẽ tiếp nhận hồ sơ để kiểm tra tính hợp pháp và nội dung của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp và yêu cầu nộp lệ phí cho cán bộ thu lệ phí. Nhân viên thu phí thu tiền, xuất biên lai và giao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ bị thất lạc hoặc không hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ kịp thời hướng dẫn người đến nộp hồ sơ để cấp lại.
Thời gian thu hồ sơ: Thứ 2 đến thứ 7 (trừ ngày Tết, các ngày lễ và chủ nhật).
Bước 4: Nhận hộ chiếu tại phòng xuất nhập cảnh.
Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông đến nhận kết quả trực tiếp tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an. Khi đến lấy bảng điểm, vui lòng mang theo giấy hẹn trả bảng điểm, biên lai nộp tiền và xuất trình CMND hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng để xác minh.
Thời gian trả hộ chiếu: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật).
Ngoài ra, bạn có thể đăng ký nhận kết quả qua đường bưu điện. Sau khi có giấy nhận hồ sơ, bạn liên hệ với dịch vụ bưu điện của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và nộp phí theo hướng dẫn.
Địa chỉ nộp hồ sơ
Cách 1: Người có CMND có thể đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh để làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông tại địa điểm thuận tiện (bất kỳ tỉnh, thành phố nào).
Cách 2: Đối với người lần đầu không có thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu hết hạn sử dụng; đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú tạm trú
Cách 3: Nộp đơn cho Cục quản lý xuất nhập cảnh trong các trường hợp sau:
- Hộ chiếu cấp do hết hạn sử dụng; hộ chiếu bị hỏng; bị mất yêu cầu sửa đổi; bổ sung hộ chiếu
- Có giấy giới thiệu hoặc bệnh viện đề nghị đi khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài
- Việc xác định thân nhân đang sinh sống ở nước ngoài bị tai nạn; ốm đau; tử vong là hợp lý
- Có văn bản yêu cầu đối với cơ sở trực tiếp quản lý cán bộ; công chức; viên chức; quân nhân; hạ sĩ quan; quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức và quân nhân
- Các lý do nhân đạo hoặc khẩn cấp khác do Cục trưởng Cục Quản lý XNK – Bộ Công an quyết định
Thời gian lấy hộ chiếu
Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; thời gian hoàn thiện hồ sơ cấp hộ chiếu thông thường không quá 14 ngày làm việc. Nhưng tốc độ sản xuất hộ chiếu nhanh chóng; có thể làm hộ chiếu nhanh giá rẻ mới; đổi hộ chiếu cũng được; lấy gấp trong vòng 2 ngày làm việc.
Dịch vụ tư vấn làm passport tại nhà của Công ty TNHH Luật Trần và Liên Danh
Những ai cần Luật sư tư vấn pháp luật?
Pháp luật điều chỉnh mọi quan hệ xã hội, do vậy, bất cứ người dân nào cũng đều có thể có nhu cầu tư vấn pháp luật. Phần lớn người dân đều không nắm được các quy định pháp luật nên khi gặp bất cứ vướng mắc nào hay khó khăn trong quá trình thủ tục, giải quyết các vụ việc đều rất lúng túng.
Trong những trường hợp này, ngoài việc tham khảo các tin tức, bài viết pháp luật của các trang báo, trang luật chính thống thì cách tốt nhất cho người dân là liên hệ tới các công ty luật uy tín, điển hình như Luật Trần và Liên Danh để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, tình huống pháp lý trực tuyến một cách nhanh chóng nhất.
Sứ mệnh lớn nhất của Luật Trần và Liên Danh là làm cho pháp luật đến gần nhất với người dân Việt Nam. Về tầm nhìn, Luật Trần và Liên Danh hướng đến trở thành một tổ chức hành nghề Luật sư vươn mình ra thế giới với đội ngũ Luật sư, Chuyên gia tài đức vẹn toàn, hiện đại, chuyên nghiệp, thích ứng cao.
Hiện nay khách hàng có thể liên hệ cho Luật Trần và Liên Danh qua rất nhiều cách thức khác nhau để được tư vấn pháp luật:
Tư vấn pháp luật qua Hotline 0969 078 234
Hình thức kết nối nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất là đặt câu hỏi tư vấn pháp luật qua Tổng đài tư vấn pháp luật online 24/24 của Luật Trần và Liên Danh là 0969 078 234.
Với phương thức này, bạn chỉ cần gọi điện thoại trực tiếp vào số điện thoại 0969 078 234 và đặt các câu hỏi, yêu cầu tư vấn pháp luật của mình cho Luật sư, chuyên viên tư vấn.
Đây là phương thức được nhiều người lựa chọn nhất bởi bạn sẽ không phải di chuyển đi đâu cả, dù bạn đang ở bất cứ nơi nào, ở đâu trên phạm vi lãnh thổ, chỉ cần nhấc máy lên và bấm gọi ngay cho Tổng đài 0969 078 234, các thành viên của Luật Trần và Liên Danh luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn.
Vì vậy, để bất cứ khi nào gặp vướng mắc pháp lý cần Luật sư tư vấn đều có thể được hỗ trợ nhanh nhất, bạn hãy lưu ngay số của Luật Trần và Liên Danh vào danh bạ ngay lúc này!
Bạn lưu ý, giờ làm việc của Tổng đài là từ 07h45 đến hết 21h30 đêm vào tất cả các ngày trong tuần (Cả thứ 7 và Chủ nhật). Chỉ cần các bạn có nhu cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn!
Tư vấn pháp luật qua trang mạng xã hội
Ngoài phương thức tư vấn pháp luật miễn phí điện thoại, bạn cũng có thể liên hệ với Luật Trần và Liên Danh qua một số cách khác như gửi thắc mắc, vấn đề vướng mắc
của mình qua Zalo, Facebook, Google Map,… của Luật Trần và Liên Danh để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc tư vấn pháp luật qua những kênh này là nó chỉ phù hợp để phục vụ hỗ trợ tư vấn những vấn đề pháp lý đơn giản, tốc độ phản hồi của Luật sư không nhanh chóng như phương thức liên hệ trực tiếp qua Tổng đài. Lý do là bởi số lượng cuộc gọi qua Tổng đài rất lớn, các Luật sư phải ưu tiên giải đáp thắc mắc qua điện thoại và cả trực tiếp tại văn phòng.
Tư vấn pháp luật qua Email
Một cách thức khác để nhận được tư vấn chi tiết, cụ thể từ Luật sư là tư vấn pháp lý qua hòm thư Email. Với phương thức này, bạn chỉ cần gửi thắc mắc của mình cho chúng tôi, chúng tôi sẽ soạn thư tư vấn chi tiết cho bạn bao gồm cả hướng dẫn giải quyết vụ việc và cả các cơ sở pháp lý dành riêng cho trường hợp của bạn.
Bạn có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Tư vấn pháp luật trực tiếp
Bên cạnh việc tư vấn, hỗ trợ qua Tổng đài hay các trang thông tin chính thống của mình, các Luật sư của Luật Trần và Liên Danh còn thường xuyên hỗ trợ cho người dân trực tiếp tại địa chỉ công ty và cả địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng.
Ưu điểm của phương thức tư vấn này là bạn có thể trao đổi trực tiếp với Luật sư của Luật Trần và Liên Danh, bạn có thể trò chuyện, hỏi đáp các vấn đề pháp lý liên tục tùy vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, có một bất cập là bạn sẽ phải đặt lịch hẹn trước với Luật sư và bạn hoặc Luật sư của chúng tôi sẽ phải mất thời gian di chuyển.
Dù là với phương thức tư vấn pháp luật nào, Luật Trần và Liên Danh cũng sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ tư vấn cho bạn, chúng tôi cam kết sẽ đưa ra tư vấn tốt nhất riêng biệt cho trường hợp của bạn, đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người dân.
Tuy nhiên, nếu trường hợp của bạn không quá phức tạp, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ vào Tổng đài 0969 078 234 để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo quyền lợi tối đa mà vẫn tiết kiệm chi phí, không mất công đi lại.
Tư vấn pháp luật tại Luật Trần và Liên Danh có gì khác biệt với các công ty luật khác?
Khác với những công ly luật khác, khi bạn đến với Luật Trần và Liên Danh, bạn sẽ không cần phải thực hiện bất cứ thủ tục quy trình đăng ký tư vấn nào với tiếp tân. Ví thử sau khi bạn gọi vào Tổng đài 0969 078 234, bạn sẽ được gặp trực tiếp chuyên viên tư vấn giải đáp mọi vấn đề pháp lý cho bạn một cách tường minh nhất.
Đây có thể coi là một trong những đặc điểm riêng biệt của Luật Trần và Liên Danh với những công ty, văn phòng luật khác.
Ngoài ra, mọi vấn đề bạn trao đổi với Luật sư, chuyên gia tư vấn đều sẽ được bảo mật tuyệt đối. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu của Luật Trần và Liên Danh trong hoạt động tư vấn, cũng là tiêu chí hành nghề luật của chúng tôi. Trừ trường hợp, khách hàng có yêu cầu, phản ánh về chất lượng cuộc gọi tư vấn, hội đồng quản lý của chúng tôi sẽ xem xét lại cuộc tư vấn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Vì vậy, đừng ngần ngại nếu bạn đang có nhu cầu cần Luật sư, chuyên gia pháp luật hỗ trợ, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 0969 078 234.
Trải qua nhiều năm hỗ trợ khách hàng trong khắp cả nước, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đã và đang là người bạn tâm giao luôn sẵn sàng dành tất cả sự
cố gắng và tri thức Chúng tôi có để tư vấn pháp lý cho bà con Đồng bào khắp mọi nẻo đường Tổ quốc.
Với sự tư vấn nhiệt tình của các Luật sư, các Chuyên gia pháp lý của các trường Đại học, các Chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản. Đây là lý do vì sao Luật Trần và Liên Danh đã âm thầm đứng sau giúp đỡ cho hàng triệu người dân dễ dàng tiếp cận, có hướng đi phù hợp với các vấn đề pháp lý mà họ vướng phải.
Với phương châm “Luật sư của mọi nhà”, Tổng đài tư vấn 0969 078 234 nói riêng và Luật Trần và Liên Danh nói chung luôn cố gắng trở thành một cầu nối tin cậy giữa người dân và pháp luật nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi. Để được tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ hơn về dịch vụ làm passport tại nhà bạn đọc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn những thủ tục pháp lý chất lượng hàng đầu tại Hà Nội!