Công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ

Tư vấn luật hôn nhân gia đình của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ Luật Trần và Liên danh sẽ giúp quý khách hàng biết được trách nhiệm, nghĩa vụ, các thủ tục quy trình, giấy tờ, lệ phí… theo từng trường hợp cụ thể như: kết hôn, tảo hôn, chung sống vợ chồng, ly hôn, mang thai hộ, cấp dưỡng, quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài… Những tư vấn, hướng dẫn mà đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý cao cấp của chúng tôi đưa ra đều dựa trên cơ sở là các văn bản pháp luật hiện hành, nghị định, thông tư, quyết định… cùng với đó là tình hình thực tế cuộc sống. Nhờ vậy mà quý khách hàng không chỉ thực hiện đúng quy định pháp luật, mà còn giải quyết các vướng mắc một cách hiệu quả.

Ly hôn là gì? Tại sao phải ly hôn?

Khái niệm ly hôn đã được quy định trong Luật hôn nhân gia đình năm 2014 “Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án”.

Chúng ta hiểu rằng ly hôn là điều không ai mong muốn xảy ra nhưng nó lại xảy ra nhưng một yếu tố tất yếu của đời sống, xã hội khi mâu thuẫn giữa vợ chồng, giữa các thành viên trong gia đình trở nên trầm trọng không thể điều hòa được thì nên tiến đến vấn đề ly hôn để tránh những hậu quả pháp lý xấu có thể xảy ra.

Trong nhiều trường hợp thì việc ly hôn là một lối thoát pháp lý quan trọng chứ không phải gặp đường cùng thì mới ly hôn. Trong những năm qua quan niệm về vấn đề hôn nhân ở Việt Nam cũng có những thay đổi đáng kể (đặc biệt là trong giới trẻ 8X, 9X) dẫn đến những vụ việc ly hôn không ngừng tăng cao. Quyết định ly hôn là một trong những quyết định ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống không chỉ của cá nhân Vợ hoặc Chồng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con nhỏ. Do vậy, việc tham vấn ý kiến của những thành viên trong gia đình (Bố Mẹ, Anh Chị Em hai bên trong gia đình nội ngoại) là điều hết sức quan trọng. Đồng thời, bạn cũng có thể tham vấn ý kiến của các chuyên gia tâm lý, chuyên gia pháp lý để được tư vấn và giải đáp khách quan, trung lập về vấn đề Bạn đang gặp phải, bởi lẽ:

– Luật sư, chuyên gia tâm lý là những người am hiểu sâu sắc về các vấn đề pháp lý cũng như tâm lý của con người. Họ có đầy đủ kinh nghiệm, kiến thức pháp lý và kiến thức tâm lý để đưa ra lời khuyên chất lượng – Khi nào thì nên dứng lại trong quan hệ hôn nhân.

– Luật sư có thể giúp bạn giải quyết mọi tranh chấp, hoặc đính hướng đưa ra phương án giải quyết tranh chấp phù hợp với quy định của pháp luật hôn nhân gia đình về các vấn đề như: Tranh chấp tài sản, tranh chấp quyền nuôi con, tranh chấp các nghĩa vụ tài chính như nợ chung/Nợ riêng khác…

– Luật sư giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí để tiến hành các thủ tục pháp lý.

Dịch vụ luật sư bảo vệ quyền lợi trong các vụ án hôn nhân của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ

Dịch vụ luật sư bảo vệ quyền lợi, tranh tụng trong các vụ án hôn nhân và gia đình là một dịch vụ pháp lý quan trọng của bộ phận luật sư tranh tụng, Công ty Luật Trần và Liên danh. Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong hoạt động tranh tụng sẵn sàng tham gia các vụ án hôn nhân gia đình nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng ở mức độ tối đa theo quy định của pháp luật hiện hành:

Khi nào Bạn cần Luật sư bảo vệ quyền lợi?

Trong quan hệ pháp luật hôn nhân và gia đình, Khi các tranh chấp về tài sản, quyền nuôi con, nghĩa vụ cấp dưỡng… phát sinh mà không thể hoặc không có phương cách nào hòa giải giữa hai bên – Buộc hai bên phải khởi kiện và đưa vụ án ra tòa để giải quyết thì khi đó cũng phát sinh nhu cầu cần thuê luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trước tòa án. Việc thuê luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi tại Tòa sẽ mang lại cho Bạn những lợi ích không thể phủ nhận như:

+ Mang lại hiệu quả pháp lý cao ch khách hàng: Theo luật thì đương sự có quyền thuê luật sư hoặc quyền tự bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình. Rõ ràng luật sư là người được đào tạo chuyên sâu về pháp luật lại thường xuyên tham gia các vụ án, vụ việc giải quyết tranh chấp nên họ có kinh nghiệm sâu sắc và có kiến thức pháp luật vững vàng để bảo vệ tài sản và các quyền nhân thân khi giải quyết các tranh chấp tại tòa án.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức, giảm căng thẳng và chi phí: Một vụ án, vụ việc tranh chấp lĩnh vực hôn nhân gia đình thời gian thường kéo dài điều đó gây không ít mệt mỏi và ức chế tâm lý cho các bên. Sự tham gia của Luật sư chuyên trách trong lĩnh vực hôn nhân gia đình sẽ hạn chế đối đa những phiền muộn đó.

Tại sao cần được tư vấn luật Hôn nhân gia đình từ công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ?

Trong đời sống hôn nhân gia đình không phải lúc nào cũng êm ấm, suôn sẻ. Gia đình là một tập thể gồm nhiều người chung sống với nhau giống như một xã hội thu nhỏ, sẽ có những lúc không hòa thuận, xảy ra mâu thuẫn. Có những mâu thuẫn có thể tự thương lượng và giải quyết, có những mâu thuẫn không thể giải quyết được bằng hòa giải.

Pháp luật hôn nhân gia đình đang ngày càng hoàn thiện nhằm giải quyết những mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình khi không thể giải quyết được bằng hòa thuẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và làm đúng theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn luật hôn nhân gia đình của chúng tôi ra đời đóng vai trò là chiếc cầu nối giữa pháp luật và các thành viên trong quan hệ hôn nhân gia đình, không chỉ giúp cho khách hàng có hướng giải quyết mâu thuẫn hôn nhân gia đình mà giúp giải quyết những thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực hôn nhân gia đình.

Khi nào cần luật sư hôn nhân gia đình tư vấn đến từ công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, không phải lúc nào các thành viên cũng tìm được tiếng nói chung. Khi đó mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Pháp luật hôn nhân ra đời nhằm điều chỉnh hành vi nêu trên theo đúng khuôn khổ pháp luật.

Tuy nhiên, việc hiểu biết pháp luật hiện nay còn nhiều hạn chế, không phải tất cả mọi người đều nắm rõ và tuân thủ theo đúng quy định ban hành. Hiểu được tầm quan trọng nêu trên, Luật Trần và Liên Danh cho ra đời dịch vụ luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình, đóng vai trò là cầu nối giữa pháp luật với các thành viên trong gia đình, thực hiện các công việc gồm tư vấn pháp luật, thủ tục theo yêu cầu.

Tư Vấn Ly Hôn

Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

Thủ tục hòa giải khi ly hôn

Thời điểm chấm dứt hôn nhân

Quyền và nghĩa vụ của cha, mẹ con sau ly hôn

Nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ, chồng sau ly hôn

Chia tài sản trong trường hợp vợ, chồng sống chung với gia đình

Thủ tục ly hôn thuận tình

Thủ tục ly hôn đơn phương

Thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị

Giải quyết tài sản của vợ chồng trong trường hợp một bên chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ

Câu hỏi mà công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ thường gặp về tư vấn hôn nhân gia đình

Câu hỏi 1. Bố không có tên trong giấy khai sinh có được giành quyền nuôi con

Nam, nữ chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn, nếu có yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến con chung thì áp dụng các Điều 15 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 để giải quyết. Điều 15 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con trong trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn: Quyền, nghĩa vụ giữa nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng và con được giải quyết theo quy định của Luật này về quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con.”

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 68 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định: “Con sinh ra không phụ thuộc vào tình trạng hôn nhân của cha mẹ đều có quyền và nghĩa vụ như nhau đối với cha mẹ của mình được quy định tại Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.” Dù quan hệ hôn nhân của cha mẹ không được Nhà nước thừa nhận thì quyền và nghĩa vụ giữa cha mẹ và con vẫn được pháp luật bảo vệ như trường hợp cha mẹ có mối quan hệ hôn nhân hợp pháp.

Mặc dù bố của đứa bé không có tên trong giấy khai sinh của con, nhưng anh ấy vẫn có thể yêu cầu Tòa án xác nhận con theo Điều 89 Luật Hôn nhân và gia đình. Và nếu Tòa án xác nhận đứa bé là con của anh ấy thì anh ấy hoàn toàn có quyền và nghĩa vụ đối với con của mình.

Tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ về hồ sơ, thủ tục đăng ký kết hôn

Khi đi đăng ký kết hôn thì các cặp đôi cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

– Bản sao sổ hộ khẩu;

– Bản sao Chứng minh nhân dân;

– Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của phường xã, thị trấn thường trú;

Nếu như một trong hai bên đã kết hôn một lần rồi thì phải có giấy chứng nhận của tòa án là đã ly hôn. Kèm theo đó là giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của địa phương.

Về thủ tục đăng ký kết hôn thì được quy định như sau:

Thứ nhất, khi đăng ký kết hôn, hai bên nam, nữ phải có mặt. Đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu hai bên cho biết ý muốn tự nguyện kết hôn, nếu hai bên đồng ý kết hôn, thì cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ đăng ký kết hôn và Giấy chứng nhận kết hôn.

Sau khi hai bên nam, nữ ký vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho mỗi bên vợ, chồng một bản chính Giấy chứng nhận kết hôn, giải thích cho hai bên về quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn được cấp theo yêu cầu của vợ, chồng.

Thứ hai, đối với thủ tục kết hôn đối với những người có địa chỉ thường trú trên hộ khẩu ở tỉnh, thành phố khác nhưng có mong muốn đăng ký kết hôn tại tỉnh khác thì hoàn toàn có thể thực hiện. Căn cứ Điều 17 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định địa điểm đăng ký như sau:

Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ thực hiện việc đăng ký kết hôn”.

Nơi cư trú ở đây được xác định là địa chỉ tạm trú hoặc thường trú. Vì vậy, để thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn tại tỉnh đó thì một trong hai bạn phải có tạm trú ở tỉnh đó.

Thứ ba, trường hợp đăng ký kết hôn khác tỉnh (ngoài tỉnh). Trường hơp này các bên có thể đăng ký kết hôn khác tỉnh tại quê của chồng/vợ nhưng cần có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được nơi đăng ký hộ khẩu thường trú cấp. Căn cứ theo Điều 18 Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch:

Khi một người cư trú tại xã, phường, thị trấn này, nhưng đăng ký kết hôn tại xã, phường, thị trấn khác, thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú về tình trạng hôn nhân của người đó”.

Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Cần Thơ của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.