Văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

Công chứng đang trở thành một ngành kinh doanh hấp dẫn trong mắt nhiều nhà đầu tư bởi có vẻ “làm chơi ăn thật”, “đóng dấu ăn tiền”…. Thực tế, mở văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy có đơn giản như suy nghĩ của nhiều người hay không? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó.

Công ty Luật chuyên thủ tục lập văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy uy tín cần những tiêu chí gì?

Dựa trên uy tín, kinh nghiệm của những luật sư trong Công ty Luật

Công ty Luật được xây dựng, hoạt động bởi các vị luật sư. Cho nên, trước hết, để đánh giá một công ty Luật uy tín thì phải đánh giá từ độ uy tín, kinh nghiệm của các vị luật sư này. Quy mô của một công ty Luật có thể nhỏ nhưng khách hàng không nên đánh đồng nó vào sự uy tín và chuyên nghiệp của công ty. Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, khảo sát trước các thông tin tóm tắt tiểu sử hoạt động của cá nhân từng luật sư để từ đó nhận định được Công ty luật có khả năng giải quyết vấn đề pháp lý của cá nhân hay doanh nghiệp mình hay không.

Dựa trên số năm tồn tại và hoạt động của Công ty Luật 

Đây cũng là một tiêu chí để tham khảo khi lựa chọn Công ty Luật có uy tín. Tuy nhiên, tiêu chí này cần song hành cùng nhiều tiêu chí khác. Bởi ai cũng hiểu rằng nhiều năm tồn tại không có nghĩa là có nhiều năm kinh nghiệm giải quyết vụ việc, vụ án của khách hàng. Khách hàng nên cân nhắc và phải kèm theo sự thành công, danh tiếng, phong cách làm việc của luật sư và nhân viên trong công ty luật được trải dài trong nhiều năm từ khi Công ty Luật được thành lập cho đến nay.

Dựa trên quy mô, hình thức của Công ty Luật

Như đã nói ở trên, quy mô chỉ nên là một trong các yếu tố đánh giá uy tín, chứ không phải yếu tố quan trọng nhất để nhận xét về sự uy tín của Công ty. Theo thực tế, quy mô nhỏ có khả năng sẽ giúp khách hàng giải quyết được vụ việc, vụ án một cách nhanh chóng hơn nhờ vào bộ máy gọn nhẹ, tinh chế. Bên cạnh đó, hình thức của công ty Luật cũng là một yếu tố mà khách hàng cân nhắc. Bởi nó thể hiện sự tôn trọng với khách hàng cũng như sự tôn trọng đối với chính dịch vụ tư vấn pháp lý mà Công ty luật cung cấp. Chắc chắn rằng, mặt hình thức – thứ có thể nhìn thấy được đã không tốt thì không có gì làm bảo đảm đi sâu về mặt nội dung lại tốt hơn.

Dựa trên sự đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Công ty Luật

Đây là một tiêu chí quan trọng và quen thuộc đối với chúng ta, để biết Công ty Luật có uy tín hay không, chúng ta cần phải khảo sát dịch vụ pháp lý của họ. Hình thức đơn giản nhất mà khách hàng có thể tiếp cận là thông qua trang thông tin điện tử chính thức của công ty, thông tin tiểu sử hoạt động của Luật sư trên mạng Internet, các cuộc gọi tư vấn để kiểm tra kỹ năng tư vấn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng các nguồn từ báo chí hoặc truyền thông. Trong trường hợp đã có bạn bè, người thân, người xung quanh đã sử dụng dịch vụ pháp lý của họ thì đây cũng là một nguồn đánh giá tốt để khách hàng nhìn nhận độ uy tín của công ty Luật. Dẫu vậy, khách hàng cũng không nên bỏ qua việc phải trao đổi trực tiếp với Luật sư tại văn phòng làm việc của họ. Bởi lúc nào “người thật, việc thật” cũng luôn có độ tin cậy cao hơn nhiều.

Luật Trần và Liên danh luôn tôn trọng lợi ích của khách hàng của mình

Ngày nay, kinh doanh đang phát triển rất mạnh. Các công ty mới được hình thành ngày một xuất hiện nhiều. Có những công ty kinh doanh nhưng thật sự chưa hiểu hết pháp luật, họ kinh doanh theo cách riêng của mình mà quên đi yếu tố điều chỉnh khá quan trọng đó là các quy định pháp luật về kinh doanh.

Chỉ cần một hoạt động kinh doanh “lệch” khỏi “đường ray” pháp luật thì công ty rất dễ phải trả giá. Chính điều này đòi hỏi tính chất trợ giúp của các công ty tư vấn luật.
Rất nhiều khách hàng ngày nay của các công ty luật đều đưa ra những mục tiêu ấn định hay bản báo cáo về triển vọng và nhiệm vụ. Việc này thường liên quan trực tiếp theo một cách nào đó đến giá trị của công ty, những quy định hướng dẫn hay nguyên tắc kinh doanh. Nói một cách ngắn gọn, những đánh giá này là hình ảnh thu nhỏ của công ty và các nhân viên của họ. Sẽ rất quan trọng cho các hoạt động kinh doanh khi nhìn vào các công ty khác, các đối tác kinh doanh để biểu hiện những đặc điểm tương tự.

Các công ty luật không phải là một ngoại lệ. Đối với các khách hàng, công ty luật cần nhìn vào giá trị thực sự mà họ muốn đạt được để đề ra các nguyên tắc làm việc cho riêng mình.

Hoạt động tư vấn pháp lý thực chất là một dịch vụ chuyên nghiệp phục vụ khách hàng, do đó lợi ích của khách hàng và sự tôn trọng khách hàng cần được đặt lên hàng đầu. Bất kể thứ gì kém hơn, ít hơn đều không thể chấp nhận được.

Văn phòng công chứng là gì?

Khái niệm về công chứng được nhắc đến ở khoản 1 điều 2 luật công chứng năm 2014, trong đó công chứng được hiểu là việc mà các công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận các vấn đề sau:

– Là tính xác thực, tính hợp pháp của các hợp đồng và giao dịch dân sự bằng văn bản hay còn được gọi là hợp đồng và giao dịch.

– Là tính xác thực, hợp pháp và không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt và ngược lại.

Có thể hiểu khái niệm về văn phòng công chứng như sau: Văn phòng công chứng là một trong những cơ quan, đơn vị, tổ chức được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để hoạt động trong lĩnh vực công chứng, văn phòng công chứng được xem như một tổ chức dịch vụ hành chính công và được thành lập, vận hành theo những chế định, nguyên tắc có quy định trong Luật Công chứng cùng những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hình thức công ty hợp danh khác.

Ngoài ra văn phòng công chứng còn được xem như một tổ chức dịch vụ công, và được thành lập cũng như vận hành theo các chế định và nguyên tắc có trong luật công chứng, cùng những quy phạm pháp luật có liên quan đến hình thức công ty hợp danh khác.

Đặc điểm của văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

+ Văn phòng công chứng có con dấu riêng

+ Văn phòng công chứng có tài khoản ngân hàng riêng

+ Tự chủ về tài chính, lấy từ nguồn phí, thù lao khi công chứng và một số nguồn thu khác hợp pháp.

+ Văn phòng công chứng thì không có thành viên tham gia góp vốn

văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy
văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

Vai trò của văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

Vai trò của văn phòng công chứng được chia ra thành vai trò của các bên như sau:

+ Vai trò đối với các bên khi tham gia giao dịch:

Văn phòng công chứng đã giúp cho việc thực hiện các giao dịch của những cá nhân, tổ chức trở nên nhanh chóng, thuận lợi, đúng pháp luật; qua đó những quyền và lợi ích hợp pháp của họ được đảm bảo một cách tối ưu.

+ Vai trò đối với nhà nước:

Văn phòng công chứng ra đời đã giảm bớt được gánh nặng về số lượng công việc phải là của cơ quan nhà nước liên quan đến vấn đề này; không những thế văn phòng công chứng còn góp phần đẩy mạnh quá trình pháp chế chủ nghĩa xã hội cũng như phát huy tối đa các nguồn lực pháp lý trong toàn xã hội.

+ Vai trò đối với chính bản thân văn phòng công chức:

Văn phòng công chứng được phép thu các khoản phí, thù lao khi thực hiên các hoạt động công chứng theo như đã quy định.

Chức năng cơ bản của các văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

Để hiểu rõ hơn về văn phòng công chứng bạn cần biết chức năng và vai trò của chúng. Theo đó chức năng của văn phòng công chứng bao gồm:

+ Văn phòng công chứng có chức năng là xác thực, chứng nhận tính chính xác, hợp pháp của các hợp đồng giao dịch dân sự dưới dạng là văn bản hoặc một số giấy tờ khác, v.v …

+ Bên cạnh đó, văn phòng công chứng nói chung và công chứng viên nói riêng có chức năng đảm bảo sự an toàn cho các bên khi tham gia giao kết hợp đồng và thực hiện giao dịch.

Qua đây, sẽ giảm thiểu cũng như phòng ngừa những tranh chấp có thể xảy ra ở mức thấp nhất; đồng thời các quyền và lợi ích hợp pháp của những tổ chức, cá nhân cũng được hỗ trợ bảo vệ; góp phần xây dựng nền kinh tế – xã hội phát triển một cách ổn định và bền vững.

Cơ cấu tổ chức của văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

– Văn phòng công chứng để được phép đi vào hoạt động thì cần có từ 02 công chứng viên hợp danh trở lên.

– Trưởng văn phòng công chứng sẽ đồng thời là người đại diện theo pháp luật của văn phòng công chứng đó.

Điều kiện để trở thành Trưởng văn phòng công chứng là bạn phải là một trong những công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã có từ hai năm kinh nghiệm, hành nghề trong lĩnh vực công chứng trở lên.

Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy

Hồ sơ thành lập văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy gồm 3 thành phần sau:

Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng theo mẫu quy định

Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên có chứng thực;

Đề án thành lập văn phòng công chứng.

Đề án thành lập văn phòng công chứng cần phải đầy đủ các vấn đề, nội dung sau:

Sự cần thiết của việc thành lập văn phòng công chứng: chứng minh được sự cần thiết của văn phòng công chứng tại khu vực dự kiến đặt trụ sở Văn phòng công chứng, bên cạnh đó cần chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu công chứng của Văn phòng công chứng.

Về tổ chức và nhân sự của Văn phòng Công chứng:

Cần phải làm rõ loại hình của Văn phòng công chứng; Tên, số và quyết định bổ nhiệm công chứng viên, số thẻ và ngày cấp thẻ công chứng viên; Dự kiến kế hoạch chấm dứt hành nghề luật sư, thừa phát lại, trọng tài viên, đấu giá viên, giám định viên tư pháp, tư vấn viên pháp luật của công chứng viên hành nghề tại Văn phòng công chứng; Các thành viên góp vốn, phần vốn góp và tiến độ góp vốn nếu có; Tên gọi và tên giao dịch dự kiến khi thành lập văn phòng công chứng; Dự kiến nhân sự của Văn phòng công chứng: số lượng, trình độ và kinh nghiệm…; Khả năng quản trị Văn phòng

Về cơ sở vật chất khi thành lập văn phòng công chứng, cần nêu rõ: về trụ sở về vị trí dự kiến đặt Văn phòng công chứng, tổng diện tích sử dụng của Văn phòng công chứng, diện tích Văn phòng dành cho lưu trữ, diện tích Văn phòng dành cho tiếp dân; Cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động của Văn phòng công chứng; Đề án phải nêu rõ điều kiện thực hiện các quy định về an ninh trật tự và an toàn giao thông; Phương hướng áp dụng công nghệ thông tin.

 Kế hoạch triển khai hoạt động Văn phòng công chứng: Tiến độ thực hiện các dự kiến về tổ chức, nhân sự và cơ sở vật chất khi thành lập văn phòng công chứng; Quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ công chứng; Tiến độ và các kế hoạch đưa Văn phòng công chứng; Điều kiện lưu trữ, kế hoạch thực hiện việc lưu trữ, quy trình lưu trữ hồ sơ; Các vấn đề khác liên quan khác.

Trên đây là bài viết tư vấn về văn phòng công chứng dương thị cẩm thủy của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139