Thành lập công ty/ doanh nghiệp – hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình là một quyết định vô cùng quan trọng. Những điều cần biết trước khi thành lập công ty mà Luật Trần và Liên danh trình bày dưới đây là những nội dung cơ bản và quan trọng trong lĩnh vực pháp lý bạn cần biết trước khi chính thức hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất của Luật Trần và Liên danh nhé!
Hồ sơ đăng ký hoạt động của công ty Luật chuyên thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất bao gồm các loại tài liệu sau:
Giấy đề nghị hoạt động công ty Luật
Dự thảo điều lệ công ty Luật
Bản sao chứng chỉ hành nghề Luật sư, thẻ Luật sư của Luật sư đứng ra thành lập hoặc thành viên tham gia thành lập công ty Luật
Giấy tờ chứng minh về trụ sở công ty.
Thời hạn giải quyết:
Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định. Sở tử pháp sẽ cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Công ty Luật.
Thông báo cho Đoàn Luật sư về hoạt động của Công ty luật:
Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, Giám đốc Công ty luật phải làm văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho đoàn Luật sư mà mình là thành viên.
Công bố nội dung hoạt động của Công ty Luật:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Công ty Luật phải đăng báo hàng ngày trên các Báo trung ương hoặc Báo địa phương nơi Công ty Luật thành lập hoặc trên các Báo chuyên ngành với nội dung;
Tên của Tổ chức hành nghề Luật sư
Địa chỉ trụ sở của Tổ chức hành nghề Luật sư
Lĩnh vực hành nghề
Họ, tên, địa chỉ, sổ chứng chỉ hành nghề của Luật sư là giám đốc Công ty Luật và thành viên sáng lập khác.
Sổ đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm đăng ký hoạt động.
Đánh giá một công ty luật uy tín chuyên thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất, dựa vào cơ sở nào?
Đội ngũ Luật sư uy tín, có chuyên môn cao, hoạt động lâu năm trong ngành luật
Đây có lẽ là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng đề ra khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư, niềm tin của khách hàng sẽ tỷ lệ thuận với mức độ uy tín và chuyên môn của Luật sư.
Nghề Luật là một trong những nghề mang tính đặc thù riêng, do đó bản thân người làm Luật phải được trang bị kiến thức, kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao. Để đạt được tiêu chí trở thành một công ty Luật, Văn phòng Luật sư uy tín thì phải sở hữu được một đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế lâu năm trong quá trình hành nghề. Sự uy tín của Luật sư được thể hiện trong quá trình hoạt động và thái độ hành nghề, phải đảm bảo chất lượng dịch vụ pháp lý cung cấp cho khách hàng, tận tâm với công việc.
Số năm hoạt động của Văn phòng luật sư, hãng luật, công ty luật trong ngành Luật
Một Luật sư có thể mất ít nhất 05 đến 10 năm mới được đánh giá là Luật sư có kinh nghiệm trong một hoặc nhiều lĩnh vực pháp lý nhất đinh. Số năm hoạt động của Luật sư cũng được xem là tiêu chí để đánh giá một Luật sư giỏi.
Cũng vì vậy khi chọn sử dụng dịch vụ văn phòng Luật sư, khách hàng cũng sẽ quan tâm đến thời gian hoạt động của văn phòng, lấy số năm hoạt động để đánh giá phần nào kinh nghiệm của đội ngũ Luật sư ở đó.
Quy mô hoạt động của Văn phòng Luật, công ty luật, hãng luật
Quy mô hoạt động của công ty Luật, Văn phòng Luật sư có thể chia ra thành 03 cấp độ: Lớn, vừa và nhỏ. Việc lựa chọn quy mô hoạt động dựa trên nhiều yếu tố như: Nhân lực, khả năng, kinh nghiệm, nguồn vốn, sở thích …. của chủ Công ty, Trưởng văn phòng Luật sư.
Bản chất hoạt động của Công ty Luật và Văn phòng Luật sư cũng có nhiều điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể chọn mô hình phù hợp. Nhưng dù là quy mô hoạt động nào, loại hình doanh nghiệp nào thì việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng vẫn phải được đảm bảo một cách tốt nhất và chỉnh chu nhất.
Dựa vào số lượng vụ việc phức tạp đã giải quyết thành công
Khách hàng cũng sẽ quan tâm đến tỷ lệ thành công của những vụ việc tương tự với vụ việc mà mình đang gặp phải. Nếu tỷ lệ các vụ việc này ở mức thành công cao thì khách hàng sẽ dựa vào đó để đặt niềm tin vào tổ chức hành nghề Luật sư. Trong quá trình trao đổi, khách hàng có thể hỏi trực tiếp và Luật sư phải cung cấp thông tin một cách trung thực, số vụ việc giải quyết thành công càng nhiều thì khách hàng sẽ đặt niềm tin càng cao.
Dựa trên những đánh giá của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ Luật tại văn phòng luật đó
Những đánh giá này thường là đánh giá công khai, thể hiện sự hài lòng hay không hài lòng về dịch vụ ở nơi đó bằng sự cảm tính và trải nghiệm thực tế, khách hàng có thể tham khảo và rút ra nhận định riêng của mình. Tuy nhiên, những đánh giá này chỉ nên dừng ở mức độ tham khảo, muốn biết được dịch vụ ở Công ty Luật hay Văn phòng Luật sư thì khuyến khích khách hàng nên đến làm việc trực tiếp để tự cảm nhận và đánh giá chính xác hơn.
Điều cần biết khi thành lập công ty/ doanh nghiệp
Hiện nay trên các phương tiện truyền thông có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập Công ty. Tuy nhiên, trong những đơn vị đó không phải đơn vị nào cũng đủ uy tín và kinh nghiệm để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn tốt nhất. Luật Trần và Liên danh với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thành lập Công ty cam kết sẽ mang lại cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập Công ty uy tín.
Việc thành lập công ty hay thành lập công ty tại bất kỳ tỉnh/thành phố nào khác tại Việt Nam về cơ bản thủ tục đề như nhau do đều tiến hành theo quy định của pháp luật về Doanh nghiệp. Do đó, khi thành lập công ty khách hàng sẽ cần phải chuẩn bị những thông tin/tài liệu sau:
– Chuẩn bị giấy tờ cá nhân của thành viên/cổ đông/người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu doanh nghiệp cụ thể: Bản sao công chứng (chứng thực) chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước để chứng minh nhân thân;
– Trước khi thành lập công ty, khách hàng nên tìm hiểu về loại hình doanh nghiệp sẽ dự định đăng ký thành lập (chi tiết khách hàng có thể tham khảo bên dưới)
– Chuẩn bị địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sẽ đăng ký hoạt động (lưu ý: Không sử dụng địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp là nhà chung cư, khu tập thể cũ, tòa nhà không có chức năng kinh doanh văn phòng)
– Chuẩn bị quan trọng nhất là chuẩn bị về vốn để thành lập doanh nghiệp, vốn sẽ quyết định vài trò chính trong việc hoạt động doanh nghiệp. Do đó, các thành viên/cổ đông cần có sự bàn bạc tính toán thật kỹ về mức chi phí sẽ đầu tư cho công ty, bởi chỉ 1 sơ suất nhỏ cũng có thể làm cho doanh nghiệp mất tính tự chủ về dòng tiền.
– Tham khảo thêm về ngành nghề kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện (cần tham khảo quy định cụ thể về điều kiện kinh doanh) qua đó đánh giá xem doanh nghiệp có thể hoạt động được không.
– Tìm hiểu thêm một số quy định về thuế, trách nhiệm của thành viên/cổ đông/người đại diện theo phép luật công ty;
Về cơ bản, 1 công ty khi đi vào hoạt động sẽ có nhiều vấn đề cần quan tâm. Do đó, điểm nổi bật của chúng tôi là luôn hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề pháp lý phát sinh trong suốt quá trình hoạt động của khách hàng.
Phạm vi tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất
Luật Trần và Liên danh tư vấn thành lập doanh nghiệp tại tất cả các quận/huyện, trong trường hợp Quý khách hàng đang có nhu cầu tư vấn trực tiếp trước khi tiến hành công việc, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến tận nơi (chỉ áp dụng trong phạm vi <=10km tính từ trụ sở chính công ty), trường hợp Quý khách hàng không nằm trong bán kính <=10 Km, chúng tôi sẽ tư vấn qua điện thoại, email.
Trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ thành lập Công ty, nhân viên của chúng tôi sẽ trực tiếp đến gặp Quý khách hàng để tư vấn, giao hồ sơ, nhận hồ sơ, bàn giao kết quả cho khách hàng. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập Công ty bởi Công ty chúng tôi.
Sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất cần quan tâm điều gì?
So với việc tự thực hiện thủ tục thành lập công ty, sử dụng dịch vụ sẽ khiến mọi người “thảnh thơi” hơn rất nhiều. Bởi thay vì phải quan tâm đến rất nhiều vấn đề như: quy định nhà nước, thủ tục, hồ sơ, cơ quan chịu trách nhiệm xử lý, sửa đổi, bổ sung tài liệu, giấy tờ… cá nhân, tổ chức chỉ cần quan tâm đến:
– Nên lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của đơn vị nào?
– Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty là bao nhiêu?
– Thời gian được cấp giấy đăng ký kinh doanh cụ thể ra sao?
Khi và chỉ khi giải quyết ổn thỏa ba câu hỏi trên, mọi người mới có thể lựa chọn được một dịch thành lập công ty hoàn hảo. Có khá nhiều cá nhân, tổ chức hơi chủ quan khi lựa chọn dịch vụ. Họ đưa ra quyết định theo cảm tính mà không đắn đo suy tính nhiều. Nếu may mắn lựa chọn được dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp không có gì xảy ra. Nhưng nếu chẳng may gặp phải đơn vị cung cấp dịch vụ lừa đảo, mọi việc sẽ tệ hơn bạn nghĩ. Mọi người không chỉ mất tiền của, thời gian mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và việc kinh doanh sau này.
Chính vì lý do đó, bản thân mỗi cá nhân, tổ chức trước khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ đơn vị nào đều phải có những tìm hiểu nhất định.
Khách hàng cần chuẩn bị và cung cấp những gì để thành lập công ty theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất
Quý khách cần chuẩn bị và cung cấp các giấy tờ, thông tin sau cho chúng tôi:
Địa chỉ trụ sở công ty: Luật Trần và Liên danh sẽ kiểm tra tính pháp lý và thông báo tới khách hàng địa chỉ này có phù hợp để đặt trụ sở hay không;
Tên công ty dự kiến: Luật Trần và Liên danh sẽ kiểm tra và hướng dẫn khách hàng sửa đổi nếu tên trùng hoặc gây nhầm lẫn;
Lĩnh vực ngành nghề dự định kinh doanh: Chỉ cần cung cấp khái quát. Luật Trần và Liên danh sẽ áp mã ngành chi tiết theo đúng quy định khi soạn hồ sơ;
Số vốn điều lệ sẽ góp, tỷ lệ sở hữu của mỗi thành viên/cổ đông;
Bản sao công chứng/chứng thực CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu: của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông. Khách hàng gửi trước bản chụp hoặc scand để Luật Trần và Liên danh đối chiếu thông tin khi soạn hồ sơ và sẽ nhận khi qua trụ sở ký hồ sơ;
Thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Các công việc còn lại chúng tôi sẽ làm thay quý khách một cách nhiệt tình và tốc độ nhất.
Tại thời điểm thành lập công ty theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất có được đăng ký ngành nghề đăng ký kinh doanh có điều kiện không
Trả lời: Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lựa chọn ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam để ghi ngành, nghề kinh doanh. Người thành lập chỉ bị hạn chế lựa chọn những ngành nghề đặc thù không do cơ quan đăng ký kinh doanh cấp phép: công chứng, luật sư, thừa phát lại,…. và những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định nhưng vốn điều lệ của doanh nghiệp thành lập không đáp ứng được.
Hồ sơ thành lập công ty theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất gồm những gì?
Tuỳ theo loại hình công ty bạn định thành lập, mà hồ sơ sẽ tương ứng có những điểm khác biệt. Tuy nhiên một bộ hồ sơ chuẩn bao gồm:
Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập.
Giấy tờ sao y chứng thực: CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu nếu thành viên sáng lập là cá nhân. GCN đăng ký doanh nghiệp hoặc tương đương nếu thành viên là tổ chức.
Khi sử dụng dịch vụ tại Luật Trần và Liên danh các tài liệu trong danh mục hồ sơ trên sẽ được Luật Trần và Liên danh soạn thảo, khách hàng chỉ cần ký hồ sơ. Bộ hồ sơ này cũng được Luật Trần và Liên danh gửi lại khách hàng để lưu sau khi trả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Sau khi công ty có vốn đầu tư nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhà đầu tư thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tương tự như thủ tục thành lập công ty vốn Việt Nam.
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (danh sách người đại diện theo ủy quyền nếu có cổ đông là tổ chức).
Bản sao các giấy tờ sau đây: Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
Quyết định góp vốn và bổ nhiệm người quản lý; Danh sách người đại diện theo ủy quyền (đối với thành viên là tổ chức);
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư đã được cấp.
Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi công ty đặt trụ sở chính
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Thạch Thất của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.