Bạn đang muốn thành lập công ty/doanh nghiệp tại Nha Trang, Khánh Hòa? Bạn đang cần tư vấn thông tin cụ thể về hồ sơ thủ tục thành lập công ty tại nha trang? Pháp luật hiện nay quy định khá đơn giản về thủ tục thành lập công ty, tuy nhiên nếu đây là lần đầu bạn tiếp xúc, tìm hiểu thì sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn vướng mắc.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và thành lập doanh nghiệp, Luật Trần và Liên Danh xin hướng dẫn tới khách hàng các thủ tục bước đầu cho thành lập công ty ở Nha Trang như sau:
Cách lựa chọn loại hình doanh nghiệp
Luật Doanh nghiệp hiện hành quy định các loại hình kinh doanh như sau:
- Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên;
- Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
- Công ty cổ phần;
- Doanh nghiệp tư nhân;
- Công ty hợp danh.
Tùy vào nhu cầu, quy mô hoạt động cũng như ưu nhược điểm của mỗi loại hình mà doanh nghiệp lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp. Khi lựa chọn cần lưu ý các vấn đề sau:
Về chủ thể doanh nghiệp
- Nếu chỉ có 1 chủ thể tham gia (có thể là 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức): thì chỉ được thành lập công ty TNHH 1 thành viên hoặc doanh nghiệp tư nhân;
- Nếu có từ 2 chủ thể trở lên: có thể thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh;
- Nếu có từ 3 chủ thể trở lên: thì có thể thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên (không quá 50 thành viên) hoặc công ty cổ phần;
Về chế độ chịu trách nhiệm
- Doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh công ty hợp danh: chịu trách nhiệm vô hạn về tài sản.
- Công ty TNHH (cả một thành viên và hai thành viên trở lên), công ty cổ phần, thành viên góp vốn trong công ty hợp danh: chỉ chịu trách nhiệm trong số vốn đã góp hoặc cam kết góp/mua cổ phần.
Về cơ cấu tổ chức
- Doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty hợp danh có cơ cấu tổ chức đơn giản, dễ vận hành do tính chất chủ sở hữu (toàn quyền quyết định), các thành viên hầu hết là những người thân thiết cùng góp vốn thành lập công ty.
- Công ty cổ phần: cơ cấu phức tạp hơn những loại hình còn lại do đặc điểm không hạn chế số lượng cổ đông, các cổ đông không quen biết nhau. Trong nội bộ doanh nghiệp dễ xảy ra sự đối kháng giữa các nhóm cổ đông và cổ đông sáng lập có thể mất quyền quản lý công ty.
Thủ tục thành lập Công ty tại Nha Trang
Để thành lập công ty khách hàng cần phải cần phải chuẩn bị từng bước như sau:
Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp, các thông tin và giấy tờ cần thiết để thành lập công ty tại Nha Trang.
Về loại hình kinh doanh: Luật Trần và Liên Danh sẽ tư vấn dựa trên các thông tin mà khách hàng cung cấp để lựa chọn được loại hình kinh doanh phù hợp nhất với định hướng phát triển công ty.
Về tên công ty: bao gồm loại hình và tên riêng. Khách hàng nên lựa chọn những tên riêng ngắn gọn, dễ nhớ. Để kiểm tra xem tên công ty có bị trùng hay không, khách hàng có thể truy cập vào Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tra tên.
Về địa chỉ trụ sở chính: trụ sở kinh doanh là nơi tiến hành các hoạt động của doanh nghiệp, có địa chỉ rõ ràng và không được các trường hợp không được đặt trụ sở chính: nhà chung cư để ở, nhà tập thể, địa chỉ không rõ ràng.
Về ngành nghề kinh doanh: Công ty được tư do kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm. Đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì còn cần phải xin giấy phép kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh đó.
Về vốn điều lệ: Vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm, không có quy định về số vốn tối thiểu hay tối đa. Số vốn đăng ký sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức đóng thuế môn bài của doanh nghiệp.
Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập công ty tại Nha Trang
Một bộ hồ sơ thành lập công ty tại Nha Trang bao gồm các giấy tờ sau:
- Danh sách thành viên/cổ đông công ty;
- Điều lệ công ty;
- Giấy để nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc căn cước công dân bản photo chứng thực của các thành viên tham gia góp vốn vào công ty;
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ;
- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc căn cước công dân bản photo chứng thực của người chịu trách nhiệm nộp hồ sơ;
- Và 1 số giấy tờ khác có liên quan (nếu có)
Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập công ty tại Nha Trang
Bộ phận tiếp nhận và xử lý: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa.
Thời gian xử lý: 03-05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Phòng ĐKKD sẽ tiếp nhận, xem xét, đánh giá hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ và đáp ứng đủ các điều kiện thành lập công ty thì được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 4: Trả kết quả thành lập công ty ở Nha Trang
Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Nha Trang, khách hàng sẽ nhận được các kết quả như sau:
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty;
Dấu tròn công ty;
Quyết định ban hành mẫu dấu công ty;
Hồ sơ lưu nội bộ doanh nghiệp;
Điều lệ công ty.
Bước 5: Các thủ tục sau thành lập công ty tại Nha Trang
Treo biển hiển công ty;
Mở tài khoản ngân hàng và thông báo lên Cơ quan thuế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có số tài khoản;
Đăng ký chữ ký số;
Đẩy tờ khai lệ phí môn bài và nộp thuế môn bài;
Nộp báo cáo, các nghĩa vụ thuế khác theo định kỳ hàng quý.
Dịch Vụ Tư Vấn thành lập công ty tại nha trang của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến dịch vụ thành lập công ty tại nha trang. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp tận tình và nhanh chóng nhất.