Văn phòng tư vấn luật đất đai là văn phòng tư vấn chuyên sâu lĩnh vực pháp luật đất đai, nhà ở, nhằm giải đáp cho khách hàng các thắc mắc cũng như đạt được các lợi ích trong giao dịch phát sinh từ quan hệ đất đai. Vậy điều kiện để mở văn phòng luật sư tư vấn đất đai là gì? Dưới đây, Luật Luật Trần và Liên Danh sẽ hướng dẫn theo quy định pháp luật mới nhất để Quý khách hàng có thể tham khảo.
Tại sao cần được tư vấn pháp luật về đất đai?
Tư vấn pháp luật đất đai nhằm đảm bảo thực hiện đúng các quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất cũng như hạn chế tối đa các tranh chấp liên quan, người sử dụng đất phải nắm rõ các quy định của pháp luật đất đai hiện hành. Tuy nhiên trên thực tế, không phải tất cả mọi người đều có đủ điều kiện để tiếp nhận, tìm hiểu những kiến thức về Luật đất đai dẫn đến tình trạng khi xảy ra tranh chấp thì đều đã đến giai đoạn khó khăn, mất nhiều thời gian, công sức giải quyết.
Để tránh những tình huống xấu nêu trên, việc nhờ công ty Luật hay văn phòng tư vấn luật đất đai là điều vô cùng cần thiết vì họ là những người trong ngành, có kiến thức chuyên môn sâu rộng, sẵn sàng hỗ trợ gỡ bỏ những thắc mắc liên quan đến đất đai nhanh chóng, hiệu quả nhất, cụ thể khi yêu cầu tư vấn luật, bạn sẽ được cung cấp những thông tin pháp lý về:
Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất trong các giao dịch đất đai
Quyền đền bù tái định cư khi bị nhà nước thu hồi
Thẩm quyền thu hồi đất và giải phóng mặt bằng
Thẩm quyền cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Thủ tục khởi kiện về tranh chấp đất đai
Thủ tục khiếu kiện, khiếu nại về tranh chấp đất đai.
Thủ tục nhận di sản là đất đai có di chúc và không có di chúc
Văn phòng tư vấn đất đai là gì?
Văn phòng tư vấn luật đất đai, tư vấn chuyên sâu lĩnh vực pháp luật đất đai, nhà ở, nhằm giúp khách hàng có được những giải pháp tối ưu, đạt được các lợi ích trong giao dịch phát sinh từ quan hệ đất đai.
Hiện nay pháp luật đất đai, nhà ở và bất động sản đã có những thay đổi đáng kể so với giai đoạn trước, với việc các Văn bản pháp luật mới có hiệu lực như Luật Đất đai 2013, Luật Nhà ở 2014, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 đã có những thay đổi về chính sách pháp luật cũng như các trình tự thủ tục hành chính. Để nắm được các quy định của pháp luật và áp dụng pháp luật một cách hợp pháp và tránh được các rủi ro, tranh chấp về đất đai quý khách nên có sự tư vấn kịp thời các vấn đề gặp phải.
Các dịch vụ tư vấn pháp luật về lĩnh vực pháp luật đất đai của Văn phòng luật sư bao gồm:
Tư vấn luật đất đai liên quan đến tính hợp pháp của hồ sơ quyền sử dụng đất đai, quyền sở hữu nhà ở;
Tư vấn luật đất đai về chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất chuyên dùng thành đất thổ cư;
Tư vấn luật đất đai liên quan soạn thảo, đàm phán hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê…
Tư vấn luật đất đai về thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu công trình, nhà ở…
Tư vấn luật đất đai liên quan đến thừa kế;
Tư vấn luật đất đai về thủ tục xin cấp, thuê đất cho doanh nghiệp;
Tư vấn pháp luật về đòi quyền sử dụng đất cho trông coi, quyền sở hữu nhà cho ở nhờ;
Tư vấn luật đất đai có yếu tố nước ngoài;
Tư vấn pháp luật về khiếu kiện về bồi thường và nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai.
Tư vấn giải quyết Tranh chấp thừa kế về đất đai – nhà ở;
Tư vấn giải quyết Tranh chấp về Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đai – nhà ở;
Tư vấn giải quyết Tranh chấp về mốc giới đất đai – nhà ở;
Tư vấn giải quyết Tranh chấp về chia tài sản chung là đất đai – nhà ở;
Tư vấn giải quyết Tranh chấp về bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, có tài sản trên đất;
Tư vấn giải quyết Tranh chấp về việc góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản trên đất.
Điều kiện mở văn phòng tư vấn đất đai
Điều kiện cần có:
Trước hết, văn phòng tư vấn đất đai do một luật sư thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Luật sư thành lập văn phòng tư vấn đất đai phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi nghĩa vụ của văn phòng và là người đại diện theo pháp luật của văn phòng.
Để thành lập văn phòng tư vấn đất đai, luật sư phải đáp ứng một số điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật. Cụ thể như sau:
Thứ nhất, Chủ doanh nghiệp phải là luật sư có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức;
Thứ hai, chủ doanh nghiệp không được phép thành lập tổ chức hành nghề luật sư khác.
Thủ tục thành lập văn phòng tư vấn đất đai
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư
Thực tế thì để mở văn phòng tư vấn đất đai, bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh, trong trường hợp này, thì để thuận lợi kinh doanh, bạn cần tiến hành đăng ký thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp 2020. Cụ thể, hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm những thành phần sau:
Giấy đề nghị Sở KH & ĐT cấp giấy phép đăng ký thành lập văn phòng tư vấn đất đai
Đối với cá nhân: Chuẩn bị chứng minh thư nhân dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc thẻ căn cước công dân bản sao.
Đối với tổ chức: Ngoài các giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân của người đại diện pháp luật thì cần giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…
Thành viên hoặc cổ đông của công ty có thực hiện hoạt động góp vốn.
Điều lệ cơ bản của văn phòng tư vấn đất đai
Cơ quan tiếp nhận: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Bước 2: Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
Doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp bằng việc nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền xử lý hồ sơ hoặc nộp qua đường chuyển phát của bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên hệ thống công của Sở kế hoạch đầu tư.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, chuyên viên sẽ cấp giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ và đầy đủ, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.
Thời hạn xử lý hồ sơ: 03-05 ngày làm việc.
Bước 3: Công bố thông tin đăng ký kinh doanh
Sau 03 ngày làm việc, doanh nghiệp được nhận kết quả hợp lệ nếu không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung
Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai. Nội dung công bố bao gồm: Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Ngành nghề kinh doanh; danh sách cổ đông sáng lập.
Lưu ý khi thành lập văn phòng nhà đất
Ngoài việc đáp ứng những yêu cầu và thực hiện đầy đủ thủ tục mở văn phòng môi giới nhà đất theo quy định. Doanh nghiệp môi giới bất động sản cần lưu ý việc đáp ứng điều kiện về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, hoàn tất thủ tục sau khi thành lập công ty. . . Dưới đây là một số kinh nghiệm mở văn phòng môi giới bất động sản quan trọng mà bạn cần lưu ý để hoàn tất quy trình thành lập một văn phòng môi giới bất động sản.
Lưu ý về chứng chỉ hành nghề môi giới nhà đất
Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ đăng ký và tham gia kỳ thi sát hạch do Sở Xây dựng tổ chức; Sau khi có kết quả thi sát hạch, Chủ tịch hội đồng thi báo cáo Giám đốc Sở xây dựng về quá trình tổ chức kỳ thi và phê duyệt kết quả thi theo đề nghị của đơn vị tổ chức kỳ thi;
Trên cơ sở báo cáo của chủ tịch hội đồng thi và kết quả thi do Chủ tịch hội đồng thi phê duyệt, Giám đốc Sở xây dựng phê duyệt danh sách các cá nhân được cấp chứng chỉ;
Căn cứ quyết định phê duyệt danh sách các cá nhân được cấp chứng chỉ, đơn vị tổ chức kỳ thi sát hạch có trách nhiệm chuyển bản phô tô bài thi và hồ sơ của cá nhân đó về Sở xây dựng để cấp chứng chỉ. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở xây dựng tổ chức in và ký phát hành chứng chỉ. Chứng chỉ có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc trong thời hạn 05 năm kể từ ngày được cấp chứng chỉ.
Lưu ý về việc tạo thương hiệu cho văn phòng
Bước đầu tiên mang đến hiệu quả trong cách môi giới nhà đất là việc quảng cáo cho văn phòng môi giới. Quảng cáo về tên, loại hình môi giới, uy tín ra sao, cung cấp những loại hình nào…. Nhiệm vụ này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được mà cần đến sự tỷ mỉ, cẩn thận. Ngày nay khách hàng khá quan tâm đến cái tên, bởi tên phù hợp, nổi bật thì mới có thể truyền đạt được sự tự tin, tạo nên 1 hình ảnh tốt và đặc biệt đó là tên đó phải dễ nhớ trong tâm trí người dùng. Tuy nhiên, không chỉ riêng cái tên mới có thể tạo nên giá trị mà đây chỉ là 1 phần.
Tiếp theo việc cần làm nữa đó chính là tìm loại hình quảng cáo cho phù hợp. Một chương trình thành công luôn mang lại 1 dịch vụ chất lượng, tốt tạo nên nét tự nhiên nhất trong tâm trí người có nhu cầu. Khi mà khẩu hiệu kết hợp với tên phù hợp thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với những ai có nhu cầu mở văn phòng nhà đất.
Số điện thoại cũng là điều nên để tâm. Bạn là 1 nhà môi giới chuyên nghiệp, bạn đã có tiếng trên thị trường nhưng lượng số điện thoại liên lạc luôn là vấn đề khiến bạn suy nghĩ. Tại sao đối thủ của mình họ lại có nhiều khách hàng đến vậy, còn mình thì không trong khi đó đã làm mọi thứ. Hãy xem lại số điện thoại, muốn kinh doanh thành công thì số điện thoại dễ nhớ cũng là mấu chốt của thành công.
Những lợi ích khi thiết kế website cho văn phòng nhà đất?
Nâng tầm dự án: nâng tầm dự án bằng website bất động sản thiết kế theo phong cách sang trọng bắt mắt. Các thông tin thực tế về dự án, các hoạt động giao lưu,…
Đa dạng loại hình bất động sản: với website bạn có thể thể hiện tất cả những loại hình bất động sản bạn đang làm
Kết hợp đa dạng các hình thức tiếp thị quảng cáo: bên cạnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, website còn giúp tăng độ phủ trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến mở văn phòng luật sư. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!