Quý khách muốn tìm một đơn vị làm dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói để thông quan cho lô hàng của mình? Nhưng Quý khách chưa biết nên chọn đơn vị nào uy tín có giá ưu đãi?Quý khách cũng không biết mình sẽ làm dịch vụ xuất nhập khẩu theo kiểu nào?
Thuê trọn gói, tự mình đi làm hay thuê từng đơn vị làm một khâu? Đừng lo, hãy dành thời gian cho công việc chính của Quý khách đi, đã có chúng tôi lo cho Quý khách. Chúng tôi sẽ cho Quý khách biết dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói là như thế nào?
Nội dung chính bài viết
ToggleXuất nhập khẩu là gì?
Xuất nhập khẩu là hoạt động trao đổi mua bán hàng hóa và dịch vụ được thực hiện của các chính phủ, tổ chức, cá nhân hay các chủ thể nói chung diễn ra giữa hai hay nhiều quốc gia khác nhau (tiếng Anh gọi là import – export).
Sự trao đổi đó phản ánh sự phụ thuộc lẫn nhau về quan hệ kinh tế giữa người sản xuất và tiêu dùng, sự chuyên môn hóa trong sản xuất hay đặc thù nguồn gốc, số lượng hàng hóa dịch vụ theo vị trí địa lý.
Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Là Gì?
Dịch vụ xuất nhập khẩu – Xuất nhập khẩu là tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động ngoại thương như: thanh toán ngân hàng, vận tải hàng hóa, bảo hiểm hàng hải, thủ tục kê khai hải quan, các thủ tục đăng ký – kiểm tra chuyên ngành với các cơ quan nhà nước nói chung, xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (CO)… mà bên nhận dịch vụ đứng ra đảm nhận và thực hiện thay cho bên giao dịch vụ.
Với sự chuyên môn hóa và nghiệp vụ chuyên sâu của mình, Công ty dịch vụ xuất nhập khẩu thực hiện các nghiệp vụ thủ tục một các nhanh nhất phù hợp với các điều ước thông lệ quốc tế cũng như các quy định của nước sở tại.
Nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục để đưa hàng ra thế giới cũng như nhận hàng về cho doanh nghiệp nhập khẩu.
Vai trò của dịch vụ xuất nhập khẩu
Xuất nhập khẩu có một số vai trò quan trọng sau đây:
Hoạt động xuất nhập khẩu giúp cải thiện thương mại và phát triển kinh tế quốc tế
Thúc đẩy quá trình giao thương xuất nhập khẩu diễn ra nhanh chóng
Sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu sẽ tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm
Là cầu nối giúp tiếp cận thị trường dễ dàng và tự tin hơn.
Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói gồm những gì?
DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TRỌN GÓI tức là đã bao gồm tất tần tật các nghiệp vụ và chi phí liên quan. Việc của chủ hàng là cung cấp chứng từ, ký đóng dấu, sau đó nhận hàng. Còn lại, không phải tự làm thêm gì hay trả thêm phí gì khác ngoài báo giá của chúng tôi.
Chúng tôi cũng kiêm luôn công tác vận chuyển hàng về kho cho Quý khách luôn. Quý khách không cần phải lo âu thuê nhà xe nào cẩu hàng, đưa hàng ra khỏi cảng khi nà.
Dịch vụ vận chuyển đường biển hàng hóa quốc tế đi các nước trên thế giới (Hàng lẻ LCL & hàng nguyên container FCL),
Dịch vụ vận chuyển xuất nhập khẩu đường hàng không,
Đặt container, booking (đặt chỗ) tàu cho hàng xuất khẩu – nhập khẩu
Dịch Vụ Thu Tục Hải Quan và chuẩn bị hồ sơ kê khai hải quan lô hàng nhập khẩu – xuất khẩu và các công việc liên quan khác,
Dịch Vụ Đại Lý Khai Thuê Hải Quan xuất nhập khẩu,
Dịch vụ đóng kiện hàng hóa (Kiện gỗ kín, kiện thưa, pallet gỗ, pallet nhựa, quấn mạng PE,….),
Dịch vụ khử trùng, kiểm dịch động thực vật, đặc biệt hàng nông sản,
Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố sản phẩm,…
Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, các form mẫu: Form A, Form B, Form E, Form D, Form AK, Form AJ, Form AANZ….),
Dịch Vụ Vận Chuyển Xe Tải, Xe Đầu Kéo,
Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Trọn Gói – “Door to Door”
Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói các loại hình: kinh doanh, phi mậu dịch, gia công, sản xuất xuất khẩu, xuất nhập khẩu tại chỗ, tạm nhập tái xuất,…
Nhiều Quý khách mới vào nghề không biết được một điều: lí thuyết và thực tế khác nhau. Giỏi lí thuyết nhưng khi đi làm dịch vụ lại vô cùng bỡ ngỡ. Vì thực tế khi làm thủ tục thông quan cho lô hàng có nhiều vấn đề hơn Quý khách nghĩ.
Với những mặt hàng khác nhau thì có sự khác nhau, có khi là khác nhau rất nhiều. Với lô hàng dễ thì đơn giản, ít bước công việc và làm thủ tục mất ít thời gian.
Ngược lại, lô hàng khó (gạch, phế liệu, phân bón, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, bia, rượu,…) thuộc diện quản lý rủi ro của nhà nước. Những lô hàng này cần phải làm nhiều việc, mất nhiều công sức và cả thời gian.
Vì thế mà dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói ra đời nhằm giải quyết những vấn đề trên.
dịch vụ xuất khẩu trọn gói
Quy trình dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói
Nếu doanh nghiệp Quý khách muốn thử thực hành làm các thủ tục thông quan cho lô hàng thì nên tham khảo quy trình xuất nhập khẩu trọn gói của chúng tôi.
Còn nếu thuê một đơn vị làm dịch vụ, vì đã nắm được những bước này thì về cơ bản Quý khách cũng đã hiểu và kiểm soát được chúng tôi đang như thế nào. Có đủ chuyên nghiệp để Quý khách giao trọng trách và niềm tin cho chúng tôi hay không?
Quy trình xuất nhập khẩu trọn gói bao gồm:
– Xin các loại giấy phép xuất nhập khẩu với các mặt hàng được yêu cầu.
– Thanh toán quốc tế (mở L/C, TT…)
– Tổ chức theo dõi sát các lô hàng đến và đi mọi lúc.
– Đặt Container, Booking tàu, làm (bill) cho hàng xuất khẩu hoặc nhập khẩu.
– Dịch vụ thẩm định giá khai báo hải quan, tính chính xác các loại thuế phải nộp.
– Chuẩn bị hồ sơ và tiến hành làm thủ tục hải quan theo đúng quy định.
– Chuẩn bị sẵn các thủ tục đăng kiểm, kiểm tra chất lượng, giám định,…
– Thông quan, vận chuyển hàng hóa về kho theo yêu cầu khách hàng.
Quy trình phối hợp với khách hàng của chúng tôi
Nhằm giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi hợp tác, chúng tôi tuân theo quy trình phục vụ đơn giản và nhanh chóng:
– Luật Trần và Liên Danh gửi báo giá, thảo luận và thống nhất hợp đồng chi tiết với khách hàng
– Khách hàng gửi file chứng từ cần thiết qua email cho Luật Trần và Liên Danh
– Luật Trần và Liên Danh kiểm tra sơ bộ và tư vấn để khách hàng điều chỉnh những nội dung chưa chính xác trên chứng từ. Mục đích là để có bộ chứng từ hải quan hoàn chỉnh và thuận lợi khi làm thủ tục.
– Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ giấy gồm những chứng từ gì, bản chỉnh hay bản chụp.
– Chúng tôi tiến hành truyền tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ, nộp cho chi cục hải quan.
– Theo dõi bộ hồ sơ đến khi hoàn thành việc thông quan hàng hóa.
Những bước phối hợp như trên sẽ khiến công việc của hai bên được suôn sẻ hơn. Nếu một trong hai bên kéo dài thời gian cung cấp thông tin cho nhau cũng rất khó làm việc.
Vì vậy, cả hai bên cùng nhau hợp tác, lô hàng sẽ nhanh chóng được đưa về kho của Quý khách hơn.
Chúng tôi báo giá dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói như thế nào?
Doanh nghiệp Quý khách muốn chúng tôi báo giá theo kiểu tổng tiền là bao nhiêu? Nhưng chúng tôi và hầu hết các công ty logistics hiện nay cũng không thể làm như vậy được.
Vì ở giai đoạn đầu báo giá, tính hợp tác chưa cao. Không những thế, thông tin chủ hàng cung cấp chưa đầy đủ.
Chúng tôi chưa thể xác định được có phát sinh nghiệp vụ hay không. Muốn biết chính xác thì cần nhiều thời gian tìm hiểu tra cứu, báo giá muộn lại không thể hợp tác.
Thay vì báo giá trọn gói tổng là bao nhiêu thì chúng tôi báo giá chi tiết dịch vụ gồm những gì, liệt kê ra hết thảy. Nếu phát sinh thêm thì dự kiến là hết bao nhiêu. Phần phát sinh sẽ có những văn bản giấy tờ chứng minh sau.
Báo giá như vậy không những hài hòa lợi ích cho cả 2 bên, mà còn khiến Quý khách tin tưởng vào người làm dịch vụ.
KHI QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU
Làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hoá tại cát cảng (Cảng Cát lái, ICD, cảng Vict…) như thế nào?
Làm thủ tục xuất khẩu, thủ tục nhập khẩu tại sân bay (kho TCS, kho SCSC) và kho hàng chuyển phát nhanh TECS (TNT, DHL, FEDEX, UPS).
Làm thủ tục bán hàng vào khu chế xuất – khu công nghệ cao, vùng kinh tế đặc biệt …
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Về thủ tục hải quan theo từng loại hình xuất nhập khẩu (kinh doanh, đầu tư, gia công, sản xuất xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, xuất nhập khẩu tại chỗ…)
Về chính sách mặt hàng, áp mã số HS, tính thuế hải quan, xác định trị giá hải quan, kiểm hoá hải quan, tham vấn giá, kiểm tra sau thông quan.
Về các hình thức thanh toán quốc tế: L/C, TT…
Về thủ tục hoàn thuế, miễn thuế, không thu thuế, thủ tục chuyển thuế NK và GTGT đã nộp sang tờ khai mới, thủ tục điều chỉnh thuế do nộp nhầm, nộp 2 lần tại hải quan cửa khẩu cảng biển, hải quan CK sân bay, hải quan khu công nghiệp – khu chế xuất, chi cục hải quan cửa khẩu biên giới đường bộ…
Về vận tải container kiêm DV giao nhận XNK, DV hải quan trọn gói.
Về thủ tục nhập máy móc thiết bị, công cụ tạo tài sản cố định, thủ tục xin giấy phép, danh mục hàng hoá miễn thuế, thủ tục xin xác nhận dây truyền đồng bộ.
Về thủ tục và hồ sơ xin C/O (giấy chứng nhận xuất xứ) các Form A, B, D, E, AK, AJ, AI, AANZ, VC…
Về thủ tục xin cấp chứng thư (XK), kiểm tra (NK) kiểm dịch thực vật, động vật, kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm.
Về thủ tục tái xuất (xuất trả) hàng hoá không đúng chất lượng, chủng loại, quy cách, vi phạm hợp đồng trong cả 02 trường hợp đã khai báo hải quan và chưa khai báo hải quan.
Về thủ tục / quy trình khai hải quan điện tử.
Về hướng dẫn đăng ký tài khoản khai hải quan điện tử VNACCS và khai báo hải quan hệ thống VNACCS/VCIS.
Về tư vấn thủ tục bảo lãnh ngân hàng để được hưởng chế độ ân hạn thuế.
Về cách sử dụng và cung cấp Token chữ ký số và gia hạn CKS khai hải quan.
Trong công cuộc hội nhập quốc tế, đa số các công ty trong nước và quốc tế đều không muốn tự tổ chức, vận hành và duy trì phòng xuất nhập khẩu với các lý do như sau:
Chi phí lương nhân viên và các chế độ kèm theo rất cao và thường xuyên.
Chi phí tài sản cố định, công cụ dụng cụ, vật rẻ tiền mau hỏng, văn phòng phẩm… rất tốn kém và thường xuyên.
Khi không có nghiệp vụ HQ – xuất nhập khẩu thì vẫn phải duy trì phòng xuất nhập khẩu với các chi phí cố định thường xuyên kèm theo.
Tiềm ẩn rủi ro chính sách vì nhân viên có trình độ chưa chuyên nghiệp hoặc không chuyên, không cập nhật các chế độ chính sách XNK hiện tại kịp thời.
Khi gặp áp lực công việc thường thụ động, khó vượt qua…