Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình

Thành lập công ty/ doanh nghiệp – hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình là một quyết định vô cùng quan trọng. Những điều cần biết trước khi thành lập công ty mà Luật Trần và Liên danh trình bày dưới đây là những nội dung cơ bản và quan trọng trong lĩnh vực pháp lý bạn cần biết trước khi chính thức hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình của Luật Trần và Liên danh nhé!

Một số câu hỏi thường gặp về các loại hình doanh nghiệp

Theo luật doanh nghiệp có mấy loại hình công ty?

Có 5 loại hình công ty, doanh nghiệp bao gồm: Công ty cổ phần, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân.

Khi khởi nghiệp nên chọn loại hình doanh nghiệp nào?

Theo kinh nghiệm của Luật Trần và Liên danh, trong giai đoạn khởi nghiệp, các nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý còn hạn chế, bạn nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên để dễ quản lý. Sau này khi công ty phát triển lớn mạnh và có nhu cầu huy động vốn cao hơn để mở rộng quy mô, ngành nghề, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần.

Ưu nhược điểm của công ty cổ phần là gì?

Ưu điểm: Có tư cách pháp nhân, được phát hành cổ phiếu ra công chúng, thủ tục chuyển nhượng đơn giản nên khả năng huy động vốn công ty rất cao và linh hoạt, có thể hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề.

Nhược điểm: Việc quản lý và điều hành công ty cổ phần rất phức tạp, chế độ chịu trách nhiệm hữu hạn trong một số trường hợp có thể làm giảm niềm tin của khách hàng, đối tác đối với công ty. Quyền và lợi ích hợp pháp của các cổ đông hoặc nhóm cổ đông thiểu số không được đảm bảo.

Ưu nhược điểm của công ty tnhh 1 thành viên là gì?

Ưu điểm: Có tư cách pháp nhân, cơ cấu tổ chức đơn giản, chỉ có 1 chủ sở hữu nên dễ quản lý. Chủ sở hữu công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn cam kết góp vào công ty dẫn đến rủi ro cho chủ sở hữu ít.

Nhược điểm: Không được phát hành cổ phiếu, muốn huy động vốn từ cá nhân, tổ chức khác thì phải chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, chủ sở hữu chỉ chịu trách nhiệm trong quá trình kinh doanh trong phạm vi số vốn cam kết góp vào công ty nên trong nhiều trường hợp có ít sự tin tưởng từ các đối tác muốn liên kết, hợp tác.

Ưu nhược điểm của công ty TNHH 2 thành viên trở lên là gì?

Ưu điểm: Có tư cách pháp nhân, quy định về việc mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp rất chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho các thành viên công ty. Có thể thuận lợi huy động thêm vốn góp từ thành viên mới do quy định cho phép loại hình công ty này có thể có tối đa 50 thành viên, các thành viên chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp nên ít rủi ro khi công ty phát sinh vấn đề

Nhược điểm: Không được phát hành cổ phiếu ra thị trường để công khai huy động vốn trong công chúng, các thành viên công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp nên niềm tin của đối tác với doanh nghiệp không cao.

Phân biệt Trụ sở chính và Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Trụ sở chính của doanh nghiệp là gì?

Theo Điều 42 của Luật doanh nghiệp năm 2020: Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Điều này cho thấy pháp luật không hề quy định trụ sở chính phải là nơi công ty triển khai hoạt động kinh doanh hay những chức năng khác ngoài việc “liên lạc”.

Trên thực tế cũng có rất nhiều doanh nghiệp chỉ thuê một căn phòng khoảng 20 mét vuông để một vài người trực làm nhiệm vụ trả lời các cuộc điện thoại, nhận email từ khách hàng muốn liên lạc tới công ty. Thậm chí, lãnh đạo của công ty đó cũng sẽ không thường xuyên có mặt ở trụ sở mà sẽ ngồi làm việc ở địa điểm kinh doan thuận tiện nhất

Điều này xuất phát từ một thực tế rằng nhiều người muốn địa chỉ liên lạc của công ty mình phải được đặt ở những quận trung tâm, những nơi thu hút được sự chú ý, tạo được độ uy tín cho khách hàng, tuy nhiên vấn đề tài chính khi thuê mặt bằng lớn lại không hề đơn giản.

Để tiết kiệm, họ có thể thuê một văn phòng nhỏ, vừa đủ để thực hiện chức năng tiếp khách hàng, gặp ứng viên tuyển dụng,… nếu có vấn đề gì nghiêm trọng, họ sẽ chủ động hẹn khách hàng tại điểm kinh doanh thích hợp hơn – đây là nơi diễn ra hoạt động chính của công ty!

Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp?

Theo Điều 44 của Luật Doanh nghiệp năm 2020 chỉ định nghĩa một cách ngắn gọn:

“1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.”

Theo quy định này, thậm chí một doanh nghiệp có thể có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nếu họ kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau hoặc theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Quan trọng hơn, tại Điểm a Khoản 2 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp còn cho phép “Doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh”

Như vậy việc doanh nghiệp có các điểm kinh doanh không cùng nơi có trụ sở là hoàn toàn không trái quy định của pháp luật.

Khi lập địa điểm kinh doanh mới, doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh trong thời hạn 10 ngày là có thể hoàn tất thủ tục kiểm soát của cơ quan nhà nước!

Những vấn đề pháp lý cần lưu ý khi thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình

*) Điều kiện về tên công ty.

– Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng.

– Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

– Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

– Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

*) Trụ sở của doanh nghiệp.

Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

*) Về mức vốn điều lệ: Không có quy định số vốn tối thiểu (ngoại trừ những ngành nghê yêu cầu có vốn pháp định) hoặc tối đa. Số vốn này do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay bất cứ hình thức nào khác.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh vì thủ tục giảm vốn điều lệ tương đối phức tạp và vốn điều lệ cũng liên quan đến mức thuế môn bài hằng năm.

*) Thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập: nêu rõ tỷ lệ góp vốn kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân như: chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập là tổ chức cần : Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

*) Người đại diện theo pháp luật: thông tin cá nhân kèm theo chức danh (giám đốc/ tổng giám đốc, chủ tịch công ty, chủ tịch HĐQT). Trường hợp người đại diện theo pháp luật là người được doanh nghiệp thuê thì cần cung cấp thêm hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm.

*) Ngành nghề đăng ký kinh doanh: Doanh nghiệp có thể tham khảo tra cứu và lựa chọn ngành nghề kinh doanh cho phù hợp, lưu ý một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Môt số câu hỏi liên quan đến dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình

Cần chuẩn bị gì khi thực hiện dịch vụ thành lập công ty trọn gói?

Chuẩn bị Căn cước công dân/CMND/Hộ chiếu của tất cả thành viên/cổ đông góp vốn. Mọi thứ còn lại cứ để Luật Trần và Liên danh

Dịch vụ thành lập công ty giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng: gói cơ bản (1.200.000đ), trọn gói dịch vụ (5.300.000đ) hay gói VIP (11.300.000đ).

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói mất bao lâu?

Chỉ mất 04 ngày làm việc:

– 01 ngày soạn hồ sơ, trình khách hàng kí và nộp hồ sơ tại sở Kế Hoạch Đầu Tư .

– 03 ngày để sở KH-ĐT kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp)

Nếu khách hàng có nhu cầu nhận giấy phép kinh doanh từ 1-3 ngày làm việc, Luật Trần và Liên danh cung cấp gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ siêu tốc.

Những gì khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình?

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Con dấu pháp nhân của công ty (Mộc tròn công ty)

– Đăng ký đăng tải con dấu trên Cổng thông tin quốc gia

– Công bố thông tin thành lập công ty

– Bảng hiệu công ty, dấu chức danh Giám Đốc

– Hỗ trợ các thủ tục sau thành lập công ty.

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình
dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình giá rẻ trọn gói tại Luật Trần và Liên danh

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Luật Trần và Liên danh hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp/ cá nhân/ tổ chức tin tưởng lựa chọn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, xin giấy phép và kế toán-thuế trọn gói nhanh gọn, uy tín nhất hiện nay. Hỗ trợ tư vấn đến khi doanh nghiệp của bạn hoạt động ổn định, với phương châm :”đặt quyền lợi khách hàng lên cao nhất”.

Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình của Công ty Luật Trần và Liên danh

Tư vấn điều kiện thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài: tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; điều kiện kinh doanh các ngành nghề; địa điểm thực hiện dự án; lưu ý các thủ tục trước và sau thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài;

Tư vấn lựa chọn loại hình công ty phù hợp cho nhà đầu tư: Công ty TNHH hay Công ty cổ phần;

Tư vấn mở tài khoản chuyển vốn, thời hạn góp vốn;

Tư vấn hướng dẫn nhà đầu tư chuẩn bị tài liệu cần thiết để thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài;

Tư vấn, soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho nhà đầu tư;

Đại diện nhà đầu tư làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty cho nhà đầu tư (Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép kinh doanh, Giấy phép theo yêu cầu chuyên ngành, làm dấu pháp nhân, công bố mẫu dấu, thủ tục sau thành lập công ty,…;

Tư vấn toàn diện, thường xuyên, dịch vụ kế toán, pháp luật thuế trọn gói các hoạt động phát sinh trong quá trình thực hiện kinh doanh tại Việt Nam cho nhà đầu tư.

Biểu phí luật sư – danh mục dịch vụ pháp lý nói chung và dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình nói riêng

Biểu phí Luật sư thể hiện vai trò trách nhiệm của Luật sư trong từng vụ việc/từng mối quan hệ xã hội, tính minh bạch của dịch vụ Luật sư, chất lượng Luật sư và phù hợp với tình hình chung của nền kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng Luật sư tại Việt Nam. Cụ thể như sau:

STT

DỊCH VỤ PHÁP LÝ LUẬT SƯ

MỨC PHÍ THUÊ LUẬT SƯ
(Đơn vị: VNĐ)

GHI CHÚ

1

Tư vấn pháp luật trực tiếp tại Văn phòng

300.000 – 500.000/1 lượt

Biểu phí tối thiểu, thời gian tư vấn không quá 01 giờ

2

Soạn thảo Đơn thư kiến nghị, Đơn yêu cầu, Đơn đề nghị,…

500.000 -3.000.000/1đơn

Hỗ trợ gửi văn bản tới bên thứ ba

3

Soạn thảo Di chúc; Văn bản thỏa thuận về tài sản; Văn bản phân chia tài sản

2.000.000 –  6.000.000/1 bản

Đã bao gồm phí tư vấn, không bao gồm lệ phí công chứng – chứng thực

4

Soạn thảo Đơn khởi kiện; Đơn kháng cáo; Đơn khiếu nại; Đơn tố cáo, tố giác…

1.000.000 –  3.000.000/1đơn

Áp dụng cho thủ tục khiếu nại, tố cáo, các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động…

5

Soạn thảo hợp đồng kinh tế, thương mại, dân sự …

3.000.000-20.000.000/1 hợp đồng

Không bao gồm phí dịch thuật, công chứng, chứng thực (nếu có)

6

Giải quyết tình huống pháp lý bằng tư vấn trực tiếp theo hết vụ việc và soạn thảo văn bản

5.000.000 – 20.000.000/1vụ việc

Áp dụng cho những tình huống pháp lý phức tạp, quan trọng cần có lời tư vấn chính thức của luật sư

7

Thù lao Luật sư tham gia tố tụng/Đại diện tại Tòa án/Trọng tài thương mại

Mức thù lao tối thiểu là 15.000.000/1cấp xét xử/giai đoạn giải quyết vụ việc

Vụ án: Hình sự, Dân Sự, Ly Hôn, Đất đai, Lao Động, Hành chính, Kinh doanh thương mại…

8

Thành lập Công ty, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

990.000. – 8.000.000

Mức tối thiểu và tối đa, áp dụng cho khu vực Hà Nội

9

Thành lập Chi nhánh, VPĐD (gồm cả Công ty Việt Nam và Công ty nước ngoài)

3.000.000 – 18.000.000

Áp dụng cho khu vực Hà Nội và quy trình thông thường (không thẩm tra)

10

Tư vấn pháp luật tại nhà hoặc Luật sư đi đàm phán, thương lượng theo yêu cầu của khách hàng

2.000.000 – 20.000.000

Tư vấn trực tiếp của luật sư, đàm phán hợp đồng

11

Luật sư đi Xác minh, thu thập chứng cứ. Thu thập trích lục bản đồ, thông tin thửa đất…

8.000.000 – 15.000.000

Áp dụng cho khu vực nội thành Hà Nội, chưa bao gồm phí đi lại, lưu trú ngoại thành Hà Nội hoặc ngoại tỉnh

12

Môi giới thương mại/Đại diện cho thương nhân

20.000.000

Không bao gồm chi phí đi lại, ăn nghỉ ngoài khu vực Hà Nội, thời gian sử dụng Luật sư không qúa 48h

13

Hoạt động tư vấn pháp luật thường xuyên cho DN

5.000.000-10.000.000/tháng

Thời gian sử dụng Luật sư từ 16h/tháng đến 32h/tháng

14

Dịch vụ Luật sư riêng

3.000.000 -8.000.000/tháng

Thời gian sử dụng Luật sư từ 16h/tháng đến 32h/tháng

15

Cấp GCN QSD đất lần đầu; Thủ tục mua bán, chuyển nhượng Bất động sản; Cấp phép xây dựng…

7.000.000-50.000.000/1 lần

Áp dụng với khách hàng khu vực Hà Nội

16

Các dịch vụ pháp lý khác

Thỏa thuận

Tại thời điểm tiếp nhận vụ việc

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Quảng Bình của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139