Dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình

dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình

Hoạt động kiểm toán độc lập trong nền kinh tế quốc dân chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững và hiệu quả của thị trường vốn, thì trường tài chính. Chất lượng của kiểm toán độc lập theo dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình là yếu tố sống còn để các nhà đầu tư, cổ đông, nhà hoạch định chính sách và các đối tượng khác tin tưởng vào quy trình lập báo cáo tài chính cũng như việc công bố các thông tin của báo cáo tài chính. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kiểm toán độc lập được nhà nước đặt ra các quy định về điều kiện hết sức chặt chẽ.

Nội dung kiểm toán theo dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình của kiểm toán nhà nước

Phân tích trên đây về chức năng của kiểm toán nhà nước có thể đem lại ấn tượng rằng công việc của kiểm toán nhà nước chỉ liên quan tới việc kiểm tra và xác nhận các con số trình bày trên các sổ sách kế toán. Tuy nhiên, trên thực tế nội dung kiểm toán mà kiểm toán nhà nước có thể quyết định tiến hành trong từng cuộc kiểm toán lại có phạm vi rộng hơn khá nhiều, trong đó bao gồm ba nội dung (Xem Điều 32 Luật kiểm toán nhà nước nàm 2015).

– Kiểm toán tài chính: Đây là nội dung thường có trong mỗi cuộc kiểm toán của kiểm toán nhà nước. Khi thực hiện nội dung kiểm toán này, kiểm toán nhà nước tiến hành xem xét, đánh giá, xác nhận tính đúng đắn, trung thực của các số liệu, thông tin tài chính và báo cáo tài chính của đơn vị bị kiểm toán. Đây cũng là nội dung điển hình nhất của công tác kiểm toán và chính nội dung này được sử dụng chủ yếu để minh hoạ chức năng của kiểm toán nhà nước trong phân tích trên đây.

– Kiểm toán tuân thủ: Khi áp dụng nội dung này, kiểm toán nhà nước sẽ căn cứ vào hóa đơn, chứng từ và sổ sách kế toán để xem xét, đánh giá và xác nhận việc chi tiêu từ ngân sách của đơn vị bị kiểm toán có tuân thủ các định mức quy định bởi pháp luật, nội quy hoặc quy chế về tài chính mà đơn vị bị kiểm toán phải thực hiện. Nếu nội dung kiểm toán thứ nhất chỉ đánh giá xem số tiền ghi trên hóa đơn sổ sách có phản ánh đúng thực tế thu chi hay không, ví dụ có khoản thu, chi nào thực tế cao hơn hay thấp hơn, thì nội dung kiểm toán này đánh giá các khoản thu chi có đúng định mức đã quy định hay không, ví dụ số tiền chi cho bài viết hội thảo là đúng với thực tế nhưng lại cao hơn mức quy định mà đơn vị đã đặt ra. Đây cũng là nội dung kiểm toán thường có trong các cuộc kiểm toán.

– Kiểm toán hoạt động: với nội dung kiểm toán này, kiểm toán nhà nước đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả trong quản lí và sử dụng tài chính công và tài sản công. Đây là nội dung kiểm toán không trực tiếp liên quan tới việc đối chiếu, xác nhận giấy tờ, sổ sách kế toán mà mang tính chất khái quát và trừu tượng hơn. Khi tiến hành kiểm toán hoạt động, kiểm toán nhà nước có thể sẽ xem xét tổng thể hoạt động của đơn vị bị kiểm toán từ góc nhìn sử dụng ngân sách và tài sản công để đánh giá việc sử dụng nguồn lực công có hiệu quả đối chiếu với kết quả hoạt động mà đơn vị đạt được, cả trước mắt và lâu dài.

Ví dụ, kiểm toán nhà nước theo dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình có thể đánh giá hoạt động chi tiêu của đơn vị đều đúng thực tế và đúng định mức, tức là phù hợp nếu áp dụng nội dung kiểm toán thứ nhất và thứ hai, tuy nhiên có thể lượng chi tiêu đó là quá nhiều so với két quả đạt được hoặc quá ít để có thể đem đến kết quả như mong muốn.

Mặc dù về mặt pháp lý, nội dung kiểm toán của kiểm toán nhà nước bao gồm cả 3 nội dung trên đây, song trên thực tế không phải lúc nào các cuộc kiểm toán cũng đều thực hiện cả ba nội dung. Tuỳ vào yêu cầu của từng cuộc kiểm toán, Tổng kiểm toán nhà nước sẽ quyết định nội dung kiểm toán thích hợp (Khoản 2 Điều 32 Luật kiểm toán nhà nước năm 2015). Nhìn chung, nội dung thứ nhất và thứ hai thường được áp dụng; trong khi đó nội dung thứ ba mang tính trừu tượng cao và khá phức tạp, do đó không phải bất kì cuộc kiểm toán nào cũng được áp dụng.

Công ty Luật chuyên dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình cần làm gì để cạnh tranh và phát triển

Qua rồi cái thời mà các doanh nghiệp xem luật sư như “bác sĩ” của mình bằng việc chỉ khi bị pháp luật “sờ gáy” và không còn cách giải quyết nào khác thì mới sử dụng hạ sách thuê các công ty luật.

Ngày nay, bắt nguồn từ nhiều lợi ích “siêu hưởng” nhưng rất thực tế, thói quen thường xuyên sử dụng các công ty luật trong các hoạt động kinh doanh đã trở nên phổ biến.
Thị trường tư vấn pháp luật do vậy cũng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Giờ đây, các công ty luật cho dù lớn hay nhỏ đều đưa ra những quy định tài chính chặt chẽ hơn cũng như các kế hoạch kinh doanh mới để làm vừa lòng các cổ đông, quan chức hay nhà quản lý chuyên ngành.

Với một môi trường đầy những luật lệ và nghiêm ngặt về tài chính như vậy, các công ty luật đã phải tiến hành nhiều bước đi khác nhau về chuyên môn, giá cả trong các hoạt động kinh doanh của mình với hy vọng sẽ thu hút được ngày một nhiều hơn số lượng khách hàng.

Do đó, chính sự năng động và nhạy bén trong việc thu hút khách hàng của các công ty luật sẽ là những yếu tố quyết định đến sự sống còn và phát triển của những công ty này trong thị trường pháp lý ngày nay.

Vậy đâu là những nhân tố quan trọng để các nhà quản lý kinh doanh, nhà quản lý công ty luật có thể tiến hành thành công các hoạt động kinh doanh pháp lý của mình trên một thị trường không kém phần cạnh tranh?

dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình
dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình

Luật Trần và Liên danh luôn hiểu rõ khách hàng của mình cần gì khi cung cấp dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình

Để duy trì tính cạnh tranh và tiếp tục có được niềm tin từ phía khách hàng, các công ty luật cần có những hiểu biết sâu rộng và kỹ lưỡng về khách hàng, bao gồm cả các hoạt động kinh doanh đến các mục tiêu hướng tới của khách hàng. Và quan trọng hơn cả, những nhà quản lý kinh doanh, nhà quản lý công ty cần hiểu tường tận các khách hàng mong đợi gì trong mối quan hệ giữa họ với khách hàng.

Các công ty luật đang phục vụ khách hàng là những công ty khác nhau trên thị trường, họ cần nhận thấy rằng thị trường đang thay đổi từng ngày, các hoạt động kinh doanh đang trở nên năng động và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Việc có những quyết định nhanh chóng và hiệu quả để duy trì tính cạnh tranh là vô cùng cần thiết. Việc hiểu được những thách thức và rủi ro pháp lý mà khách hàng đang đối mặt là rất quan trọng.

Trong nhiều trường hợp, các khách hàng không đơn thuần nhờ đến các nhà tư vấn pháp lý chỉ để đối phó với những tình huống xấu, họ cần đến các công ty luật vì những lời khuyên và dịch vụ tư vấn nhằm họ giảm thiểu rủi ro cũng như những vấn đề pháp lý khác liên quan trước mỗi quyết định kinh doanh.

Việc hiểu nhu cầu, thị trường và mục tiêu kinh doanh của khách hàng luôn là trọng tâm của bất kỳ dịch vụ pháp lý nào để duy trì và hướng tới thành công.

Trong bối cảnh nhiều công ty luật hiện nay vẫn thường xuyên mắc sai lầm khi không tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tiến hành hoạt động tư vấn thì những nhà quản lý hoạt động tư vấn nào nhận thấy tầm quan trọng của sự hiểu biết về khách hàng và lợi thế cạnh tranh mà nó mang lại sẽ có thể giúp công ty của mình có những bước tiến dài trên thị trường.

Không may mắn thay, nhiều công ty luật đã không thể đuổi kịp các đối thủ khác trong cuộc đua phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Và kết quả đau đớn là danh tiếng của công ty sẽ bị giảm sút, trở nên tầm thường và chìm nghỉm trong số hàng nghìn các công ty luật khách trên thị trường, những công ty sẵn sàng làm mọi thứ để thu hút khách hàng.
Nhiều công ty luật rất muốn thiết lập mối quan hệ với khách hàng dựa trên cơ sở ổn định và dài hạn.

Trong con mắt của các khách hàng, họ thực sự muốn mình là một đối tác pháp lý quan trọng và tin tưởng để sẵn sàng giao phó mọi công việc kinh doanh.

Để có được điều đó, các công ty luật cần trở nên là những người bạn thực sự của khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất với dịch vụ pháp lý của mình.

Các công ty luật cần cho phép các nhà quản lý của mình xây dựng mối quan hệ đối tác thực sự chứ không đơn giản là những giao dịch tư vấn kinh doanh thu lợi nhuận.
Ngoài việc hiểu khách hàng, nắm vững những kiến thức chuyên môn tư vấn trong các lĩnh vực mà khách hàng cần, các công ty luật cần cải thiện dịch vụ pháp lý của mình, ưu tiên đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Cũng như tất cả các hoạt động kinh doanh gặp rủi ro do không có lời tư vấn pháp lý hay tư vấn sai lầm, dịch vụ pháp lý cũng có thể thất bại nếu không có những quyết định đúng đắn hay quá tập trung vào chuyên môn mà quên đi công việc chăm sóc khách hàng.
Một cách tổng thế, các công ty luật cũng cần tự đánh giá và xem xét lại mình trong việc đang cung cấp dịch vụ pháp lý cho ai và như thế nào.

Tính cạnh tranh trên thị trường pháp lý ngày nay yêu cầu các công ty thường xuyên đánh giá lại hoạt động kinh doanh để trả lời các câu hỏi như liệu đã thoả mãn các nhu cầu của khách hàng hay chưa? Liệu đã giúp khách hàng được những gì? Liệu dịch vụ của mình còn có điểm nào yếu kém khiến khách hàng chưa hài lòng?…

Ngoài ra, những yếu tố như kinh doanh tại phân khúc thị trường nào cho phù hợp, các nhà quản lý thiết lập mối quan hệ với khách hàng như thế nào cũng rất quan trọng để duy trì sự ổn định của các hoạt động tư vấn pháp luật.

Đứng ra đại diện cho một nhóm các nguyên đơn trong một vụ kiện kinh tế luôn là công việc hấp dẫn của các công ty luật ngày nay, nhưng nếu bị đơn là một công ty lớn có tiềm lực tài chính hùng mạnh thì vấn đề có thể hoàn toàn khác.

Lúc này, các công ty luật sẽ khó khăn hơn để giành phần thắng và do vậy uy tín cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, đừng để những lợi ích ngắn hạn trước mắt mà ảnh hưởng đến các chiến lược kinh doanh dài hạn cũng như các cơ hội hợp tác với các khách hàng lớn hơn trong tương lai.

Công việc tư vấn nhiều khi dễ dàng hơn những hoạt động kiện tụng bởi nó không liên quan nhiều đến các vấn đề tài chính và thủ tục pháp lý. Từ bỏ những khách hàng tiềm năng trong một số trường hợp lại là những hành động đúng, nhưng không hẳn là chiến lược kinh doanh dễ dàng nhất có thể chấp nhận được.

Những hoạt động kinh doanh chỉ thực sự thành công khi các công ty luôn kiên định và tập trung vào các chiến lược của mình. Các nhà quản lý tại các công ty luật cần nhận ra điều này và thấy rằng trong mọi giao dịch kinh doanh không phải lúc nào các khách hàng cũng dễ dàng thay đổi các công ty luật mà mình đã thuê.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ kiểm toán tại Quảng Bình của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139