Dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận

dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận

Ngoài nhu cầu kiểm toán báo cáo tài chính, nhu cầu về dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận  thì hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến dịch vụ đảm bảo độc lập, khách quan đối với thông tin tài chính, các giao dịch và các quy trình. Việc đảm bảo và xác minh độc lập làm tăng độ tin cậy của các thông tin và báo cáo do tổ chức phát hành, nhất là khi dịch vụ đảm bảo không phải là quy định của pháp luật.

Phương pháp thực hiện kiểm toán nội bộ

Phương pháp thực hiện kiểm toán nội bộ là phương pháp kiểm toán “định hướng theo rủi ro”, ưu tiên tập trung nguồn lực để kiểm toán các đơn vị, bộ phận, quy trình được đánh giá có mức độ rủi ro cao.

Kế hoạch kiểm toán nội bộ phải được xây dựng dựa trên kết quả đánh giá rủi ro và phải được cập nhật, thay đổi, điều chỉnh phù hợp với các diễn biến, thay đổi trong hoạt động của đơn vị và sự thay đổi của các rủi ro kèm theo.

Kế hoạch kiểm toán nội bộ theo dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận  hàng năm

Căn cứ mục tiêu, chính sách, quy mô, mức độ rủi ro của các hoạt động và nguồn lực hiện có, bộ phận kiểm toán nội bộ xây dựng kế hoạch kiểm toán nội bộ hàng năm, bao gồm phạm vi kiểm toán, đối tượng kiểm toán, các mục tiêu kiểm toán, thời gian kiểm toán và việc phân bổ các nguồn lực.

Kế hoạch kiểm toán nội bộ hàng năm của đơn vị phải đáp ứng các yêu cầu sau:

a) Định hướng theo mức độ rủi ro: những nghiệp vụ/bộ phận điều hành, tác nghiệp có rủi ro cao phải được kiểm toán ít nhất mỗi năm một lần;

b) Phải dự phòng quỹ thời gian đủ để thực hiện các cuộc kiểm toán đột xuất ngay khi có yêu cầu hoặc khi có các thông tin về dấu hiệu sai phạm, dấu hiệu rủi ro cao ở các đối tượng kiểm toán.

Kế hoạch kiểm toán nội bộ hàng năm của đơn vị có thể được điều chỉnh khi có thay đổi cơ bản về quy mô hoạt động, diễn biến rủi ro hay nguồn lực hiện có.

Kế hoạch kiểm toán nội bộ cho năm tiếp theo phải được gửi cho:

a) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ đối với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

c) Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập đối với các đơn vị sự nghiệp công lập;

d) Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát đối với công ty niêm yết;

đ) Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát đối với doanh nghiệp mà nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con;

e) Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Ban kiểm soát đối với doanh nghiệp nhà nước là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con;

g) Các bộ phận khác theo quy định của Quy chế kiểm toán nội bộ của đơn vị.

Thẩm quyền phê duyệt kế hoạch kiểm toán là:

a) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ đối với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

c) Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

d) Hội đồng quản trị đối với công ty niêm yết;

đ) Hội đồng quản trị đối với doanh nghiệp mà nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con;

e) Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty đối với doanh nghiệp nhà nước là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con.

Thực hiện kế hoạch kiểm toán

Đơn vị tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán nội bộ hàng năm và các cuộc kiểm toán đột xuất theo quy định.

Phạm vi, chu kỳ và phương pháp kiểm toán, quy trình kiểm toán phải đảm bảo kết quả kiểm toán phản ánh đúng thực trạng các nội dung được kiểm toán.

dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận
dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận

Báo cáo kiểm toán theo dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận

Báo cáo kiểm toán nội bộ của đơn vị phải được kịp thời lập, hoàn thành và gửi cho:

a) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ đối với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

c) Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

d) Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc (Giám đốc) đối với doanh nghiệp;

đ) Các bộ phận khác theo quy định của Quy chế kiểm toán nội bộ của đơn vị.

Báo cáo kiểm toán phải trình bày rõ: nội dung kiểm toán, phạm vi kiểm toán; những đánh giá, kết luận về nội dung đã được kiểm toán và cơ sở đưa ra các ý kiến này; các yếu kém, tồn tại, các sai sót, vi phạm, kiến nghị các biện pháp sửa chữa, khắc phục sai sót và xử lý vi phạm; đề xuất các biện pháp hợp lý hóa, cải tiến quy trình nghiệp vụ; hoàn thiện chính sách quản lý rủi ro, cơ cấu tổ chức của đơn vị (nếu có).

Báo cáo kiểm toán phải có ý kiến của ban lãnh đạo bộ phận/đơn vị được kiểm toán. Trong trường hợp bộ phận/đơn vị được kiểm toán không thống nhất với kết quả kiểm toán, báo cáo kiểm toán nội bộ cần nêu rõ ý kiến không thống nhất của bộ phận/đơn vị được kiểm toán và lý do.

Báo cáo kiểm toán phải có chữ ký của Trưởng đoàn hoặc Trưởng nhóm kiểm toán hoặc người phụ trách cuộc kiểm toán. Trường hợp đi thuê thực hiện kiểm toán nội bộ thì báo cáo kiểm toán ít nhất phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền và đóng dấu (nếu có) của đơn vị cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, báo cáo kiểm toán có thể có chữ ký của những người có liên quan khác của đơn vị cung cấp dịch vụ tùy thuộc vào thỏa thuận của các bên.

Báo cáo kiểm toán hàng năm: Báo cáo kiểm toán hàng năm phải có chữ ký của người phụ trách kiểm toán nội bộ. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính, người phụ trách kiểm toán nội bộ phải gửi báo cáo kiểm toán hàng năm là báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch kiểm toán nội bộ của năm trước cho các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này. Báo cáo kiểm toán hàng năm phải nêu rõ: kế hoạch kiểm toán đã đề ra; công việc kiểm toán đã được thực hiện; tồn tại, sai phạm lớn đã được phát hiện; biện pháp mà kiểm toán nội bộ đã kiến nghị; đánh giá về hệ thống kiểm soát nội bộ liên quan đến hoạt động được kiểm toán và đề xuất nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ; tình hình thực hiện các biện pháp, kiến nghị, đề xuất của kiểm toán nội bộ.

Luật Trần và Liên danh chuyên gia dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận luôn tôn trọng lợi ích của khách hàng của mình

Ngày nay, kinh doanh đang phát triển rất mạnh. Các công ty mới được hình thành ngày một xuất hiện nhiều. Có những công ty kinh doanh nhưng thật sự chưa hiểu hết pháp luật, họ kinh doanh theo cách riêng của mình mà quên đi yếu tố điều chỉnh khá quan trọng đó là các quy định pháp luật về kinh doanh.

Chỉ cần một hoạt động kinh doanh “lệch” khỏi “đường ray” pháp luật thì công ty rất dễ phải trả giá. Chính điều này đòi hỏi tính chất trợ giúp của các công ty tư vấn luật.
Rất nhiều khách hàng ngày nay của các công ty luật đều đưa ra những mục tiêu ấn định hay bản báo cáo về triển vọng và nhiệm vụ. Việc này thường liên quan trực tiếp theo một cách nào đó đến giá trị của công ty, những quy định hướng dẫn hay nguyên tắc kinh doanh. Nói một cách ngắn gọn, những đánh giá này là hình ảnh thu nhỏ của công ty và các nhân viên của họ. Sẽ rất quan trọng cho các hoạt động kinh doanh khi nhìn vào các công ty khác, các đối tác kinh doanh để biểu hiện những đặc điểm tương tự.

Các công ty luật không phải là một ngoại lệ. Đối với các khách hàng, công ty luật cần nhìn vào giá trị thực sự mà họ muốn đạt được để đề ra các nguyên tắc làm việc cho riêng mình.

Hoạt động tư vấn pháp lý thực chất là một dịch vụ chuyên nghiệp phục vụ khách hàng, do đó lợi ích của khách hàng và sự tôn trọng khách hàng cần được đặt lên hàng đầu. Bất kể thứ gì kém hơn, ít hơn đều không thể chấp nhận được.

Luật Trần và Liên danh chuyên gia dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận luôn giữ vị thế chủ động trong kinh doanh

Dù mọi thứ đã thay đổi những vẫn còn nhiều công ty luật chờ đợi khách hàng đem đến cho họ những vấn đề pháp lý cần giúp đỡ. Những vấn đề này xảy ra là kết quả của hoạt động, giao dịch và các mối quan hệ kinh doanh trên thị trường.

Sẽ thật là sai lầm nếu chờ đợi như vậy bởi dần dần chính bản thân các công ty luật sẽ mất đi tính hiệu quả trong hoạt tự vấn của mình chứ chưa nhắc gì đến việc khách hàng sẽ không còn mặn mà nữa.

Các công ty luật, những người hiểu hoạt động kinh doanh của khách hàng, sẽ tiến xa và có được nhiều thành công lớn hơn nếu thường xuyên nghiên cứu, phân tích các hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược của khách hàng để tìm hiểu và nắm bắt những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải.

Từ đó, các công ty luật sẽ đưa ra những lời khuyên phòng tránh rủi ro hay hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra. Với công việc này, những mối quan hệ bền vững và chặt chẽ giữa khách hàng và công ty sẽ được tăng cường hơn rất nhiều.

Khách hàng sẽ có niềm tin hơn vào hoạt động tư vấn pháp luật, họ coi đây là một trong các chiến lược trợ giúp kinh doanh chứ không đơn thuần là các biện pháp chữa cháy.

Luật Trần và Liên danh chuyên gia dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận luôn tiếp thu những chiến lược kinh doanh mới

Đã qua rồi thời điểm mà chỉ có một cách làm việc duy nhất. Hợp tác và kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau đang nhanh chóng trở thành những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Lĩnh vực tư vấn pháp luật cũng vậy.

Như các thị trường khác, để tồn tại và phát triển trong lĩnh vực pháp lý, các công ty luật cần liên tục đặt ra cho mình những kế hoạch kinh doanh khác nhau nhằm ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ, duy trì và mở rộng các khách hàng trên thị trường.

Trong bối cảnh công nghệ lấn át kinh doanh, hoạt động tư vấn pháp luật dù được đánh giá là khá “bảo thủ và truyền thống”, các công ty luật cũng cần ứng dụng những công nghệ mới vào trợ giúp công việc hàng ngày của mình chẳng hạn như thiết lập hệ thống hoá đơn điện tử, hệ thống quản lý văn bản, lưu giữ thông tin và các công nghệ hiện đại khác.

Chính những công nghệ này một mặt sẽ nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động tư vấn, mặt khác sẽ giảm thiểu chi phí thuê tư vấn cho khách hàng đến mức thấp nhất.
Các công ty luật nên thường xuyên thay đổi mình, đáp ứng tốt nhất mọi mong muốn của khách hàng để công ty mình có tên trong Danh sách những công ty được yêu thích và lựa chọn của khách hàng.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ kiểm toán tại Ninh Thuận của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139