Đối với cách thức nộp hồ sơ đăng ký bảo hiểm lần đầu qua mạng, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định và nên tham khảo trước về quy trình thực hiện từ các đơn vị khác để việc đăng ký được thuận lợi hơn.
Đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng, qua các phần mềm bảo hiểm xã hội được triển khai và áp dụng từ năm 2015.
Dù có những nhược điểm nhất định, nhưng việc kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều tiện ích hơn cách kê khai bảo hiểm xã hội truyền thống.
Bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa ra những đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và thuận tiện trong việc thực hiện thủ tục này.
Đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng là gì?
Đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu lần đầu qua mạng là thủ tục hành chính được thực hiện bởi doanh nghiệp khi có nhu cầu đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động trong công ty, các doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các cách thức sau để đăng ký bảo hiểm xã hội lần đâu:
– Nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại trụ sở của cơ quan bảo hiểm xã hội.
– Nộp hồ sơ bản giấy qua đường bưu điện đến địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội.
– Nộp hồ sơ qua mạng thông qua phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử.
Trong các cách nộp hồ sơ nêu trên thì cách nộp hồ sơ qua mạng là cách mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nhất, cụ thể:
– Doanh nghiệp có thể kê khai, đăng ký một cách nhanh chóng, thực hiện trong bất kỳ thời gian nào, không có sự lệ thuộc vào thời gian.
– Doanh nghiệp có thể kiểm tra được lỗi sai, sự thiết sót trong hồ sơ kê khai và có thể sửa chữa trong ngày khi có phản hồi từ phía cơ quan bảo hiểm xã hội.
– Doanh nghiệp không cần phải đi lại nhiều, việc nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, sửa đổi hồ sơ đều có làm tại nhà.
– Doanh nghiệp không sợ thất lạc hồ sơ dẫn đến việc kê khai chậm và bị xử phạt.
Như vậy, ta có thể hiểu, đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng là việc doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu bằng bản mềm và thực hiện kê khai các thông tin đó trên hệ thống bảo hiểm xã hội điện tử.
Việc đăng ký bảo hiểm xã hội qua mạng không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà cơ quan bảo hiểm xã hội cũng dễ dàng quản lý và xử lý hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp tham gia. Nên, hầu hết các cơ quan bảo hiểm xã hội tại các tỉnh, thành phố đều có yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện việc kê khai, đăng ký qua mạng.
Hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu quan mạng gồm những gì?
Khi đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng, các doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh bao gồm các giấy tờ như sau:
Thứ nhất: Đối với người lao động:
Người lao động cần chuẩn bị và kê khai đầy đủ thông tin trong tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN (TK1 – TS ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ – BHXH).
Đối với người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn thì cần nộp thêm giấy tờ để chứng minh quyền lợi cao hơn.
Thứ hai: Đối với người sử dụng lao động/doanh nghiệp:
– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (TK3 – TS ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ – BHXH).
– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (D02 – TS ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ – BHXH).
– Bảng kê khai hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn của người lao động (Mục II Phụ lục 03 ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ – BHXH).
Khi đăng ký bảo hiểm xã hội qua mạng thì các giấy tờ nêu trên phải được chuẩn bị là bản mềm để đính kèm và kê khai trên phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử.
Đối với một số cơ quan bảo hiểm xã hội có yêu cầu: việc nộp hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu vừa phải kê khai trên hệ thống phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử liên kết vừa phải nộp hồ sơ bản giấy để lưu trữ tại trụ sở của cơ quan.
Nên để đảm bảo thực hiện thủ tục không sai sót, doanh nghiệp cần tham khảo trước từ phía bảo hiểm xã hội để tránh tình trạng hồ sơ đăng ký không được chấp nhận.
Hướng dẫn đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng
Để kê khai bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng, doanh nghiệp cần truy cập theo địa chỉ website http://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/. Sau đó click vào mục “Đăng ký”.
Màn hình máy tính sẽ hiện thị 2 ô “đăng ký”. Nếu doanh nghiệp đã có chữ ký số thì click vào “đăng ký” đầu tiền, còn doanh nghiệp nào chưa có chữ ký số thì click vào “đăng ký” thứ hai.
Tiếp theo đó, doanh nghiệp sẽ kê khai thông tin đơn vị đăng ký theo các tiêu chí:
+ Mã số thuế/Mã ngân sách: Nếu doanh nghiệp chưa có mã số thuế thì điền mã ngân sách nhà nước.
+ Tên đơn vị: Điền đầy đủ tên của doanh nghiệp theo Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp.
+ Mã đơn vị: là mã được cơ quan bảo hiểm xã hội cấp cho đơn vị.
+ Địa chỉ: Điền đầy đủ địa chỉ đơn vị theo đúng các cấp hành chính.
+ Email: Điền thông tin email liên hệ để nhận các thông báo từ phía cơ quan bảo hiểm xã hội.
+ Tỉnh (Thành phố): Chọn tỉnh (thành phố) đơn vị trực thuộc.
+ Cơ quan BHXH quản lý: Chọn cơ quan bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý đơn vị (có thể là bảo hiểm xã hội cấp huyện hoặc cấp tỉnh).
+ Thông tin của người liên hệ: Họ tên, số điện thoại liên hệ.
Lưu ý, khi kê khai thông tin, đối với các tiêu chí có dấu * thì doanh nghiệp phải điền đầy đủ thông tin, còn các tiêu chí không có dấu * thì có thể điền hoặc không.
Sau khi kê khai thông tin đầy đủ, doanh nghiệp có thể kiểm tra lại và click vào nút “đăng ký”. Hệ thống sẽ gửi thông tin xác nhận đăng ký tài khoản vào địa chỉ email mà doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
Doanh nghiệp click vào đường link trong email và thực hiện xác thực tài khoản. Nếu thông tin xác thực thành công, trong email của doanh nghiệp sẽ có thông tin đăng nhập vào hệ thống.
Doanh nghiệp sử dụng tài khoản được cấp đó để đăng nhập vào cổng thông tin Bảo hiểm xã hội điện tử để thực hiện gửi hồ sơ đăng ký lần đầu.
Dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!