Thủ tục thành lập công ty tại quận 7

thủ tục thành lập công ty tại quận 7

Dịch vụ thành lập công ty là việc một công ty tư vấn cung cấp dịch vụ thành lập công ty cho khách hàng có nhu cầu thành lập công ty, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty khách hàng sẽ được công ty tư vấn thực hiện tất cả các công việc liên quan đến thủ tục thành lập công ty tại quận 7.

Văn bản pháp lý thành lập công ty 

Luật doanh nghiệp năm 2020

Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp

Nghị định Thông tư 302/2016/TT-BTC về thuê doanh nghiệp

Khái niệm văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của một chủ thể (cá nhân hoặc pháp nhân hoặc chủ thể khác) được mở tại một địa bàn mà chủ thể đó không có trụ sở.

Như vậy, trong hoạt động dân sự, pháp luật chỉ cho phép pháp nhân được mở văn phòng đại diện và văn phòng thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyển của pháp nhân. Tuy nhiên, trong lĩnh vực thương mại thì đối tượng được mở văn phòng đại diện không chỉ là pháp nhân mà có cả cá nhân hoạt động thương mại. Luật Thương mại quy định thương nhận được đặt văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Thương nhân theo quy định của Luật Thương mại không chỉ bao gồm các tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp mà còn có thể là cá nhân hoạt động một cách độc lập, thường xuyên, có đăng kí hoạt động thương mại. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của thương nhân. Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo pháp luật Việt Nam để xúc tiến thương mại. Thương nhân nước ngoài chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về hoạt động của văn phòng đại diện tại Việt Nam, Dịch vụ thành lập công ty.

Trong thực tế, văn phòng đại diện thương mại thường được mở ở các nơi thương nhân chưa trực tiếp thực hiện các giao dịch thương mại để tiếp cận, tìm hiểu thị trường khi chưa có điều kiện trực tiếp thực hiện các giao dịch thương mại và tìm kiếm các khả năng khai thác thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Về nguyên tắc, văn phòng đại diện của tổ chức kinh tế nói chung không được phép tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích thu lợi nhuận mà chỉ có chức năng xúc tiến, tìm kiếm, thúc đẩy và hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức kinh tế mà mình đại diện. Hoạt động của văn phòng đại diện về bản chất là đại diện cho tổ chức kinh tế và trên cơ sở ủy quyền của tổ chức đó. Đặc điểm này giúp phân biệt văn phòng đại diện và chỉ nhánh của pháp nhân. Chỉ nhánh của pháp nhân được phép tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với hoạt động của pháp nhân và trên cơ sở giấy phép hoạt động của chỉ nhánh.

Ngoài ra, thuật ngữ văn phòng đại diện còn được dùng để chỉ đơn vị phụ thuộc của các tổ chức phi lợi nhuận như văn phòng đại diện của các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế hay tổ chức ngoại giao đặt tại nơi mà các tổ chức đó không có trụ sở chính. Các văn phòng đại diện này hoạt động với tư cách đại diện và nhân danh cho các tổ chức kể trên.

Thủ tục thành lập công ty tại quận 7, điều kiện là gì?

Không phải tất cả cá nhân hay tổ chức, cơ quan nào cũng có thể đại diện thành lập công ty/ doanh nghiệp được. Sau khi nộp đơn các cơ quan chức năng sẽ xác mình các điều kiện dưới đây là một trong những tiêu chí bắt buộc khi phe duyệt đơn đăng ký thành lập công ty/ doanh nghiệp

Người đại diện công ty

Có CMND, Căn Cước, hộ chiếu liên quan

Đảm bảo hành vi năng lực dân sự

Không thuộc nhóm đối tượng không được phép thành lập công ty/ doanh nghiệp 

Tên đăng ký công ty

Tên công ty tuân thủ chữ cái trong bảng tiếng việt, các chữ F, J, Z, W và các ký hiệu khác liên quan

Tên loại hình công ty đi kèm Công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) , công ty cổ phần (Công ty CP) , công ty hợp doanh (Công ty HD), doanh nghiệp tư nhân (DNTN)

Thông tin đi kèm tên công ty bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty/ doanh nghiệp

Địa điểm đăng ký công ty

Địa điểm công ty/ doanh nghiệm được phép đăng ký xác định chuẩn theo địa chỉ số nhà, ngõ, ngách, phố, tỉnh, thành phố cùng các thông tin khác như sđt, fax, email…

Chung cư, khu tập thể cho người dân sử dụng không được phép đăng ký trụ sở, trừ những trường hợp được cấp phép công ty được phép thuê.

Nguồn vốn công ty

Các công ty, doanh nghiệp trong vòng 90 ngày cần đáp ứng đủ số vốn điều lệ và pháp định tối thiểu với những ngành nghề yêu cầu điều kiện vốn pháp định, Trong trường hợp công ty không chuẩn bị được nguồn vốn công ty bắt buộc điều chỉnh nguồn vốn giảm tương đương nếu số vốn vẫn tuân thủ điều kiện vốn tối thiểu.

Ngành nghề kinh doanh: Theo Điều 7 Nghị định số 01/2021 về đăng ký kinh doanh:

Doanh nghiệp được kinh doanh các ngành nghề pháp luật không cấm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh các ngành nghề mà mình đã đăng ký và kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp nên lựa chọn phạm vi rộng khi đăng ký các ngành nghề kinh doanh cho công ty trong hồ sơ đăng thành lập công ty.

Có thể nói điểm ưu việt của Luật Doanh nghiệp hiện hành là doanh nghiệp chưa cần xuất trình các điều kiện đối với các ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động doanh nghiệp có thể lựa chọn mở rộng các ngành nghề kinh doanh để tránh sau khi hoạt động phát sinh thêm thủ tục bổ sung ngành nghề do khi thành lập chưa bao quát các ngành nghề dự định kinh doanh.

Việc áp mã ngành nghề kinh doanh của công ty thực hiện theo mã ngành cấp 4 theo quy định tại hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam (Áp dụng theo Quyết định số: 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ). Luật Trần sẽ hỗ trợ phân ngành và áp mã ngành nghề cho quý công ty.

Năm được những lưu ý trên để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Trình tự thành lập công ty phải được hình thành từ khâu lựa chọn tên doanh nghiệp đến khâu lựa chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh lựa chọn nào là tối ưu nhất và đúng quy định của pháp luật doanh nghiệp quy định.

Dịch vụ của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH về tư vấn luật là gì? 

Tư vấn pháp luật liên quan đến luật dân sư 

Tư vấn luật liên trong luật hình sự

Tư vấn pháp luật về hôn nhân gia đình, thủ tục thành lập công ty.

Tư vấn luật liên quan đến luật lao động

Luật sư tư vấn pháp luật liên quan đến bảo hiểm y tế, tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn chế độ thai sản

Tư vấn luật về đầu tư có yếu tố nước ngoài

Tư vấn pháp lý các dịch vụ thành lập, giải thể công ty, doanh nghiệp, M&A

Khi nào cần tư vấn luật?

Như đã chia sẻ bên trên, khi để sự việc quá phức tạp rồi mới liên hệ tới luật sư chắc chắn bạn sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn. Vậy khi nào cần tư vấn luật?

Khi gặp rắc rối về pháp lý

Ngay khi đối diện với một sự việc gì có liên quan đến pháp lý. Nhận thấy năng lực, sự hiểu biết của mình không thể giải quyết thì có thể nhấc máy lên nhờ luật sư tư vấn ngay. Chẳng hạn bạn dự định mua nhà nhưng chưa biết căn nhà này có đủ điều kiện không? Thủ tục mua bán ra sao? Hoặc đơn giản là bạn gặp rắc rối khi tính toán các khoản thuế, phí.

Việc tìm kiếm thông tin này trên mạng không nhiều và chủ yếu là những thông tin chung chung. Mọi vấn đề cần được giải đáp chi tiết chỉ tìm tới sự trợ giúp của đơn vị tư vấn mới đạt hiệu quả cao.

Khi vấn đề bạn tìm kiếm chưa có câu trả lời

– Bạn gặp tranh chấp đất đai nhưng không biết xử lý ra sao.

– Bạn chưa hiểu rõ các quy định về hình phạt cho những hành vi vi phạm pháp luật.

– Không nắm chắc những điều kiện, thủ tục khởi kiện.

Dịch vụ tư vấn pháp luật là gì

Trên cơ sở yêu cầu tư vấn, điều kiện thực tế của khách hàng và xem xét các quy định liên quan của pháp luật, Luật sư:

– Đưa ra ý kiến đánh giá tính hợp pháp của yêu cầu;

– Căn cứ pháp lý của ý kiến tư vấn;

– Đưa ra lời khuyên nên hay không nên làm.

Hiệu quả dịch vụ

– Giúp Quý khách xác định được phương hướng và cách thức giải quyết cho những vấn đề đã hoặc dự kiến sẽ xảy ra;

– Có giá trị làm căn cứ để phân định quyền lợi và trách nhiệm hợp pháp của các bên trong một việc tranh chấp mà Quý vị là bên liên quan;

– Làm căn cứ pháp lý để giải quyết các phát sinh tiếp theo hoặc tình huống tương tự;

– Tiết kiệm thời gian và chi phí so với trường hợp tự khách hàng nghiên cứu giải quyết.

Quy trình dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại quận 7

Bước 1: Khách hàng cung cấp chi tiết yêu cầu tư vấn và tài liệu, thông tin liên quan;

Bước 2: Luật sư báo phí dịch vụ tư vấn, phạm vi tư vấn, kết quả dịch vụ;

Bước 3: Luật sư thực hiện dịch vụ sau khi khách hàng đã chấp thuận nội dung Bước 2.

thủ tục thành lập công ty tại quận 7
thủ tục thành lập công ty tại quận 7

Phương thức tư vấn tại văn phòng về thủ tục thành lập công ty tại quận 7

Khác với hình thức tư vấn qua email, điện thoại, hình tức tư vấn trực tiếp tại văn phòng mang lại những lợi ích sau:

– Thuận tiện, nhanh chóng;

– Trao đổi được nhiều thông tin;

– Linh hoạt để đưa ra các yêu cầu tư vấn khác nhau và nhanh chóng đưa ra được quyết định trên cơ sở các phương án tư vấn của Luật sư;

– Thuận tiện trong việc tương tác giữa Luật sư và khách hàng để tìm giải pháp cho vấn đề.

Phí dịch vụ tại văn phòng Luật sư

– Mức phí theo thỏa thuận, phù hợp với phạm vi yêu cầu của khách hàng.

– Phí dịch vụ được thanh toán sau khi Luật sư cung cấp dịch vụ

ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH:

(1) Luật sư tư vấn pháp luật, Tư vấn viên pháp lý sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc của khách hàng mà mình tiếp nhận. 

(2) Tất cả các chi phí sẽ luôn được thông báo với khách hàng một cách rõ ràng, minh bạch, có hóa đơn chứng từ đầy đủ. 

(3) LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH luôn bám sát công việc đang giải quyết, cập nhật thường xuyên về tiến triển công việc để khách hàng nắm bắt, cách thành lập công ty.

 (4) Các tài liệu mà khách hàng cung cấp, cũng như kết quả sau khi hoàn thành đều được chúng tôi giao tận tay khách hàng và tuyệt đối giữ bí mật thông tin. 

(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;

(6) LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh.

Ngoài việc cung cấp tư vấn luật đối với những lĩnh vực đã nêu trên, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý về luật, pháp luật hình sự, hành chính, tham gia đại diện theo ủy quyền của khách hàng giải quyết các vụ việc với cơ quan Tòa án. Hơn hết chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến vô cùng tiện lợi và hữu ích. 

Biểu phí luật sư – danh mục dịch vụ pháp lý về thủ tục thành lập công ty tại quận 7

Biểu phí Luật sư thể hiện vai trò trách nhiệm của Luật sư trong từng vụ việc/từng mối quan hệ xã hội, tính minh bạch của dịch vụ Luật sư, chất lượng Luật sư và phù hợp với tình hình chung của nền kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng Luật sư tại Việt Nam. Cụ thể như sau:

STT

DỊCH VỤ PHÁP LÝ LUẬT SƯ

MỨC PHÍ THUÊ LUẬT SƯ
(Đơn vị: VNĐ)

GHI CHÚ

1

Tư vấn pháp luật trực tiếp tại Văn phòng

300.000 – 500.000/1 lượt

Biểu phí tối thiểu, thời gian tư vấn không quá 01 giờ

2

Soạn thảo Đơn thư kiến nghị, Đơn yêu cầu, Đơn đề nghị,…

500.000 -3.000.000/1đơn

Hỗ trợ gửi văn bản tới bên thứ ba

3

Soạn thảo Di chúc; Văn bản thỏa thuận về tài sản; Văn bản phân chia tài sản

2.000.000 –  6.000.000/1 bản

Đã bao gồm phí tư vấn, không bao gồm lệ phí công chứng – chứng thực

4

Soạn thảo Đơn khởi kiện; Đơn kháng cáo; Đơn khiếu nại; Đơn tố cáo, tố giác…

1.000.000 –  3.000.000/1đơn

Áp dụng cho thủ tục khiếu nại, tố cáo, các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động…

5

Soạn thảo hợp đồng kinh tế, thương mại, dân sự …

3.000.000-20.000.000/1 hợp đồng

Không bao gồm phí dịch thuật, công chứng, chứng thực (nếu có)

6

Giải quyết tình huống pháp lý bằng tư vấn trực tiếp theo hết vụ việc và soạn thảo văn bản

5.000.000 – 20.000.000/1vụ việc

Áp dụng cho những tình huống pháp lý phức tạp, quan trọng cần có lời tư vấn chính thức của luật sư

7

Thù lao Luật sư tham gia tố tụng/Đại diện tại Tòa án/Trọng tài thương mại

Mức thù lao tối thiểu là 15.000.000/1cấp xét xử/giai đoạn giải quyết vụ việc

Vụ án: Hình sự, Dân Sự, Ly Hôn, Đất đai, Lao Động, Hành chính, Kinh doanh thương mại…

8

Thành lập Công ty, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

990.000. – 8.000.000

Mức tối thiểu và tối đa, áp dụng cho khu vực Hà Nội

9

Thành lập Chi nhánh, VPĐD (gồm cả Công ty Việt Nam và Công ty nước ngoài)

3.000.000 – 18.000.000

Áp dụng cho khu vực Hà Nội và quy trình thông thường (không thẩm tra)

10

Tư vấn pháp luật tại nhà hoặc Luật sư đi đàm phán, thương lượng theo yêu cầu của khách hàng

2.000.000 – 20.000.000

Tư vấn trực tiếp của luật sư, đàm phán hợp đồng

11

Luật sư đi Xác minh, thu thập chứng cứ. Thu thập trích lục bản đồ, thông tin thửa đất…

8.000.000 – 15.000.000

Áp dụng cho khu vực nội thành Hà Nội, chưa bao gồm phí đi lại, lưu trú ngoại thành Hà Nội hoặc ngoại tỉnh

12

Môi giới thương mại/Đại diện cho thương nhân

20.000.000

Không bao gồm chi phí đi lại, ăn nghỉ ngoài khu vực Hà Nội, thời gian sử dụng Luật sư không qúa 48h

13

Hoạt động tư vấn pháp luật thường xuyên cho DN

5.000.000-10.000.000/tháng

Thời gian sử dụng Luật sư từ 16h/tháng đến 32h/tháng

14

Dịch vụ Luật sư riêng

3.000.000 -8.000.000/tháng

Thời gian sử dụng Luật sư từ 16h/tháng đến 32h/tháng

15

Cấp GCN QSD đất lần đầu; Thủ tục mua bán, chuyển nhượng Bất động sản; Cấp phép xây dựng…

7.000.000-50.000.000/1 lần

Áp dụng với khách hàng khu vực Hà Nội

16

Các dịch vụ pháp lý khác

Thỏa thuận

Tại thời điểm tiếp nhận vụ việc

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập công ty tại quận 7 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline Công ty luật để được tư vấn miễn phí.­­

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139