Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Yên Bái

Luật sư bào chữa hình sự có vai trò quan trọng đối với các bị can, bị cáo, bị hại…trong các vụ án hình sự. Việc có luật sư bào chữa giỏi sẽ ảnh hưởng lớn đến việc quyết định có bị kết án hay không, mức án nặng hay nhẹ, mức bồi thường cao hay thấp, có bị oan sai hay không, có bỏ lọt tội phạm hay không… đồng thời là cơ sở đảm bảo cao nhất để bản chất vụ án và các tình tiết khách quan của vụ án được làm sáng tỏ.

Để hiểu rõ hơn về vai trò của Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự mời bạn đọc tìm hiểu bài viết Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Yên Bái.

Vai trò của việc thuê luật sư bào chữa hình sự

Việc thuê Luật sư trong vụ án hình sự, đặc biệt là các Luật sư giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm rất có lợi cho người bị bắt, tạm giữ, tạm giam, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử.

Thông thường, những người bị khởi tố, bị đưa ra xét xử không hiểu biết rõ về hành vi phạm tội, về tính chất mức độ và cách giải quyết của cơ quan tiến hành tố tụng. Vì vậy rất khó cho họ để trình bày quan điểm và tự bào chữa trước cơ quan tiến hành tố tụng.

Luật sư hình sự sẽ giúp các bị can, bị cáo, người nhà của họ hiểu được các quy định của pháp luật xoay quanh tội danh mà họ bị truy tố.

Bên cạnh đó, Luật sư hình sự còn giúp khách hàng đưa ra phương hướng giải quyết khắc phục một phần hoặc toàn bộ hậu quả đối với hành vi vi phạm phạm luật của thân chủ.

Ngoài ra, Luật sư cũng sẽ đồng hành với thân chủ để thu thập tài liệu, chứng cứ nhằm minh oan hoặc giảm nhẹ hình phạt cũng như tìm ra sự thật khách quan của vụ án.

Luật sư tham gia tranh tụng tại phiên tòa Sơ thẩm, thậm chí là Phúc thẩm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ, góp phần bảo vệ cho thân chủ và giúp Tòa án đưa ra bản án đúng người, đúng tội, tránh oan sai.

Công việc của luật sư tham gia bào chữa vụ án hình sự tại Yên Bái

Giai đoạn điều tra, truy tố vụ án:

Giai đoạn điều tra vụ án được bắt đầu từ khi cơ quan tiến hành tố tụng có thẩm quyền ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, điều tra chứng cứ để đưa ra quyết định khởi tố bị can trước tòa án hoặc có thể đình chỉ vụ án hình sự. Trong giai đoạn này, luật sư có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết vụ án hình sự, giúp bị can/bị cáo yên tâm về mặt tinh thần và làm cho điều tra viên làm việc khách quan, chính xác hơn:

– Luật sư tư vấn pháp luật, hoàn tất thủ tục bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho bị can/bị cáo.

– Được cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng báo trước về thời gian, địa điểm lấy lời khai, hỏi cung và thời gian, địa điểm tiến hành hoạt động điều tra, Luật sư hình sự giỏi.

– Luật sư tham gia lấy lời khai của người bị bắt, bị tạm giữ, tạm giam cùng cơ quan điều tra.

– Tiến hành thu thập chứng cứ để bảo vệ quyền lợi cho bị can/bị cáo.

– Sao chụp, đọc hồ sơ vụ án và nghiên cứu tài liệu.

– Trao đổi và đề xuất các vấn đề cần thiết với cơ quan điều tra, viện kiểm sát.

– Xem biên bản về hoạt động tố tụng có sự tham gia của mình, quyết định tố tụng liên quan đến người mà mình bào chữa.

– Đề nghị tiến hành hoạt động tố tụng theo quy định của Bộ luật này; đề nghị triệu tập người làm chứng, người tham gia tố tụng khác, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

– Xây dựng luận cứ, luận điểm, chuẩn bị trước bài bào chữa để bảo vệ bị can/bị cáo trước phiên tòa.

Giai đoạn xét xử:

Giai đoạn xét xử vụ án hình sự là giai đoạn quan trọng nhất để giải quyết vụ án và là giai đoạn quyết định rằng ai phạm tội, phạm tội như thế nào, phạm tội ra sao và được xét xử tại tòa án. Giai đoạn này, luật sư vô cùng dụng tâm thể hiện được tiếng nói bảo vệ cho bị can/bị cáo nhiều nhất:

– Trực tiếp bào chữa cho các bị can/bị cáo tại các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm bằng các luận cứ, luận điểm đấu tranh với Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát.

– Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng

– Kháng cáo bản án, quyết định của Tòa án nếu bị cáo là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất

– Hướng dẫn bị can/bị cáo trong việc soạn thảo đơn kháng cáo, đơn xin đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm theo quy định pháp luật.

Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Yên Bái

Luật Trần và Liên danh với đội ngũ Luật sư từng tham gia bào chữa/bảo vệ trong nhiều vụ án hình sự tại nhiều tình thành trong cả nước với các tội danh và mức độ nghiêm trọng khác nhau. Việc tham gia vụ án của chúng tôi là sự đảm bảo cho các tình tiết khách quan của vụ án được sáng tỏ, quyền lợi của các bị can, bị cáo, bị hại sẽ được bảo vệ tốt nhất. Đồng thời, những tình tiết khách quan và có lợi cho bị hại, bị can, bị cáo sẽ được nghiên cứu và áp dụng hiệu quả nhất.

Đối với các bị can/bị cáo: Những luật sư chuyên về hình sự của chúng tôi thực hiện nhiều nội dung công việc khác nhau để có thể bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho khách hàng như:

Hướng dẫn cách trình bày đúng sự thật khách quan (phải biết sử dụng đúng từ ngữ pháp lý và phụ hợp với ngữ cảnh tại thời điểm xảy ra sự việc); thực hiện quyền khiếu nại, kiến nghị nếu có hành vi bức cung, nhục hình hoặc hành vi khác làm sai lệch sự thật khách quan của vụ án.

Trong trường hợp đã có Kết luận điều tra, có Cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát, Luật sư sẽ tiến hành việc nghiên cứu các nội dung trong Kết luận điều tra, trong Cáo trạng và nghiên cứu tổng thể lời khai của các bên liên quan, chứng cứ của cơ quan điều tra thu thập để làm rõ những nội dung còn mâu thuẫn trong hồ sơ, tư vấn luật hình sự chi tiết

Luật sư cần phải xúc tiến gặp gỡ các nhân chứng, kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ án để có được cái nhìn khách quan, đa chiều về nội dung vụ án, từ đó đưa ra được những nhận định về việc có hành vi phạm tội hay không? Có đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay không?…Luật sư chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ, tài liệu để các bị can/bị cáo có thể được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Yên Bái
dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Yên Bái

Trường hợp đã có Bản án Sơ thẩm, các bị cáo có kháng cáo, Luật sư của chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục sao chụp hồ sơ và xem xét tổng thể các tài liệu, chứn cứ, lời khai có trong hồ sơ. Đánh giá về thủ tục tố tụng, về các nội dung vụ án để đưa ra nhận định có cơ sở về mức hình phạt/bồi thường đã phù hợp hay chưa. Có dấu hiệu của việc oan sai hay bỏ lọt tội phạm hay không, có những tình tiết khách quan nào của hồ sơ chưa được làm rõ?…từ đó đưa ra hướng bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng.

Đối với bị hại: Hướng dẫn người bị hại viết tường trình, cung cấp chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội để yêu cầu cơ quan tố xử lý đúng người, đúng tội và không bỏ lọt tội phạm; cung cấp chứng cứ chứng minh thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo quy định của BLTTHS 2015, thì người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố, người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt, người bị tạm giữ có quyền tự bảo vệ hoặc nhờ người bảo vệ, bào chữa cho mình. Việc có luật sư bào chữa/bảo vệ ngay từ khi bị cơ quan Công an mời lên làm việc hoặc khi đã bị khởi tố bị can có thể làm cho bản chất vụ án sớm được sáng tỏ và phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án.

Lưu ý: Thực tế trong quá trình hành nghề chúng tôi thấy rằng, việc có luật sư bảo vệ cho bị can, bị cáo ngay từ giai đoạn có giấy triệu tập/khởi tố bị can, bị cáo thường đem lại hiệu quả rất cao, các nội dung của vụ án được làm rõ và tính khách quan của lời khai, chứng cứ được bảo vệ ở mức cao nhất và quyền lợi của bị can, bị cáo cũng được bảo vệ mức cao nhất, Luật sư bào chữa hình sự chi tiết.

Khi tham gia bào chữa/bảo vệ trong các vụ án, luật sư giỏi sẽ có nhiều kỹ năng hành nghề, kết hợp với sự nhạy bén khi đánh giá tình tiết, chứng cứ cùng với đó là kiến thức pháp lý về hình sự sâu và chắc. Kết hợp tổng thể các yếu tố đó mới giúp cho việc vào chữa/bảo vệ trong các vụ án hình sự thực sự hiệu quả.

Quy trình thực hiện của dịch vụ luật sư bào chữa vụ án hình sự tại Yên Bái

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và hồ sơ vụ việc từ bị can, bị cáo, người thân, người đại diện khác của bị can, bị cáo.

Bước 2: Phân tích, tư vấn cụ thể đối với từng trường hợp vụ án của khách hàng

Bước 3: Hỗ trợ khách hàng thu thập chứng cứ, tài liệu và các điều kiện chứng minh khác theo quy định pháp luật nhằm phục vụ công tác tham gia tố tụng bào chữa cho bị can, bị cáo.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ tham gia tố tụng gửi các cơ quan tiến hành tố tụng và triển khai nghiên cứu hồ sơ vụ án.

Bước 5: Luật sư tham gia tố tụng tại cơ quan tiến hành tố tụng theo nhiệm vụ đã phân công nhằm bào chữa cho bị can, bị cáo trong vụ án hình sự.

Công ty Luật Trần và Liên danh là một trong những tổ chức hành nghề luật sư cung cấp dịch vụ luật sư tranh tụng hình sự hàng đầu hiện nay. Với vai trò là Luật sư – người bào chữa/bảo vệ quyền lợi cho các bên trong vụ án hình sự, chúng tôi hiểu được những thắc mắc, những lo lắng của chính các bị can, bị cáo, bị hại và thân nhân, gia đình của họ. Họ có thể sẽ bị án tù, cách ly khỏi xã hội trong một thời gian nhất định, thậm chí họ có thể bị cách ly vĩnh viễn với mức án cao nhất là tử hình.

Nhưng luật pháp công minh, tất cả các cá nhân đều phải được hưởng quyền bình đẳng trước pháp luật và các hành vi vi phạm pháp luật phải được xét xử đúng người, đúng tội, phù hợp với sự thật khách quan của vụ án.

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm Luật sư bào chữa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình/người thân. Hãy liên hệ ngay với dịch vụ Luật sư bào chữa vụ án hình sự tại Yên Bái của Công ty luật Trần và Liên Danh để được tư vấn chi tiết và hiệu quả nhất.