Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, việc mở rộng quy mô, thị trường, hoạt động kinh doanh là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận ngày càng trở lên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Công bố nội dung hoạt động của Công ty Luật chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Công ty Luật phải đăng báo hàng ngày trên các Báo trung ương hoặc Báo địa phương nơi Công ty Luật thành lập hoặc trên các Báo chuyên ngành với nội dung;
Tên của Tổ chức hành nghề Luật sư
Địa chỉ trụ sở của Tổ chức hành nghề Luật sư
Lĩnh vực hành nghề
Họ, tên, địa chỉ, sổ chứng chỉ hành nghề của Luật sư là giám đốc Công ty Luật và thành viên sáng lập khác.
Sổ đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm đăng ký hoạt động.
Đánh giá một công ty luật uy tín chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận, dựa vào cơ sở nào?
Đội ngũ Luật sư uy tín, có chuyên môn cao, hoạt động lâu năm trong ngành luật
Đây có lẽ là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng đề ra khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư, niềm tin của khách hàng sẽ tỷ lệ thuận với mức độ uy tín và chuyên môn của Luật sư.
Nghề Luật là một trong những nghề mang tính đặc thù riêng, do đó bản thân người làm Luật phải được trang bị kiến thức, kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao. Để đạt được tiêu chí trở thành một công ty Luật, Văn phòng Luật sư uy tín thì phải sở hữu được một đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế lâu năm trong quá trình hành nghề. Sự uy tín của Luật sư được thể hiện trong quá trình hoạt động và thái độ hành nghề, phải đảm bảo chất lượng dịch vụ pháp lý cung cấp cho khách hàng, tận tâm với công việc.
Số năm hoạt động của Văn phòng luật sư, hãng luật, công ty luật trong ngành Luật
Một Luật sư có thể mất ít nhất 05 đến 10 năm mới được đánh giá là Luật sư có kinh nghiệm trong một hoặc nhiều lĩnh vực pháp lý nhất đinh. Số năm hoạt động của Luật sư cũng được xem là tiêu chí để đánh giá một Luật sư giỏi.
Cũng vì vậy khi chọn sử dụng dịch vụ văn phòng Luật sư, khách hàng cũng sẽ quan tâm đến thời gian hoạt động của văn phòng, lấy số năm hoạt động để đánh giá phần nào kinh nghiệm của đội ngũ Luật sư ở đó.
Quy mô hoạt động của Văn phòng Luật, công ty luật, hãng luật
Quy mô hoạt động của công ty Luật, Văn phòng Luật sư có thể chia ra thành 03 cấp độ: Lớn, vừa và nhỏ. Việc lựa chọn quy mô hoạt động dựa trên nhiều yếu tố như: Nhân lực, khả năng, kinh nghiệm, nguồn vốn, sở thích …. của chủ Công ty, Trưởng văn phòng Luật sư.
Bản chất hoạt động của Công ty Luật và Văn phòng Luật sư cũng có nhiều điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể chọn mô hình phù hợp. Nhưng dù là quy mô hoạt động nào, loại hình doanh nghiệp nào thì việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng vẫn phải được đảm bảo một cách tốt nhất và chỉnh chu nhất.
Dựa vào số lượng vụ việc phức tạp đã giải quyết thành công
Khách hàng cũng sẽ quan tâm đến tỷ lệ thành công của những vụ việc tương tự với vụ việc mà mình đang gặp phải. Nếu tỷ lệ các vụ việc này ở mức thành công cao thì khách hàng sẽ dựa vào đó để đặt niềm tin vào tổ chức hành nghề Luật sư. Trong quá trình trao đổi, khách hàng có thể hỏi trực tiếp và Luật sư phải cung cấp thông tin một cách trung thực, số vụ việc giải quyết thành công càng nhiều thì khách hàng sẽ đặt niềm tin càng cao.
Dựa trên những đánh giá của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ Luật tại văn phòng luật đó
Những đánh giá này thường là đánh giá công khai, thể hiện sự hài lòng hay không hài lòng về dịch vụ ở nơi đó bằng sự cảm tính và trải nghiệm thực tế, khách hàng có thể tham khảo và rút ra nhận định riêng của mình. Tuy nhiên, những đánh giá này chỉ nên dừng ở mức độ tham khảo, muốn biết được dịch vụ ở Công ty Luật hay Văn phòng Luật sư thì khuyến khích khách hàng nên đến làm việc trực tiếp để tự cảm nhận và đánh giá chính xác hơn.
Luật Trần và Liên danh – Công ty luật uy tín
Luật Trần và Liên danh được thành lập dựa trên nền tảng các Luật sư giỏi và uy tín, dày dặn kinh nghiệm với hơn 20 năm hành nghề trong các lĩnh vực tư vấn và tranh tụng, giải quyết hàng trăm vụ việc lớn nhỏ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nền tảng là niềm tin của khách hàng, Luật Trần và Liên danh đặt uy tín lên hàng đầu, cung cấp tất cả các dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất, nhanh chóng và hiệu quả. Luật Trần và Liên danh được đánh giá là một trong những Văn phòng luật sư uy tín.
Để đáp ứng cho niềm tin của khách hàng, Luật Trần và Liên danh luôn luôn phấn đấu, không ngừng nâng cao chuyên môn, đạo đức hành nghề Luật sư. Đội ngũ Luật sư của Văn phòng đáp ứng được tất cả các điều kiện về trình độ kiến thức, kỹ năng xử lý vụ việc, vụ án nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình.
Điều kiện thành lập công ty luật chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Theo quy định được quy định cụ thể tại Luật doanh nghiệp và các giấy tờ có liên quan thì để thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp thì quý khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
Cần phải có bản sao công chứng của 1 trong ba loại giấy tờ sau giấy chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của toàn bộ các thành viên tham gia góp vốn , các cổ đông, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Để bổ sung các giấy tờ này vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
Các thông tin cơ bản có liên quan đến doanh nghiệp như: Tên công ty, nơi đặt trụ sở công ty, cử người làm đại diện pháp luật, đặt bao nhiêu vốn điều lệ, đăng ký các ngành nghề kinh doanh nào? cần phải được thực hiện đúng theo quy định và các vấn đề này sẽ được chuyên viên tư vấn cụ thể chính vì vậy khách hàng có thể yên tâm.
Đối với thành viên, cổ đông, người đại diện pháp luật cần phải đủ 18 tuổi và không thuộc các đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp là quý khách hàng có thể yên tâm ủy quyền thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Phải có đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp lệ phí theo đúng quy định
Các giấy tờ cần thiết tổ chức cá nhân phải cung cấp khi tư vấn thành lập doanh nghiệp, mở công ty cần những giấy tờ như sau:
Đối với cá nhân: Giấy tờ cá nhân chứng thực còn thời hạn như chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện và các thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty.
Đối với tổ chức: Quyết định cử người đại diện quản lý phần vốn góp; bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh của tổ chức kèm theo giấy tờ tùy thân của người đại diện quản lý phần vốn góp như hộ chiếu, căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân;
Đối với người nước ngoài: hộ chiếu dịch ra tiếng việt công chứng;
Đối với tổ chức nước ngoài: Đăng ký kinh doanh dịch công chứng hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
Điều lệ công ty thành lập tại (đối với công ty TNHH một thành viên chủ sở hữu sẽ ký, đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần thì thành viên và cổ đông đều phải ký và thông qua điều lệ công ty).
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Danh sách thành viên nếu là công ty tnhh hai thành viên trở lên và công ty cổ phần
Hợp đồng ủy quyền cho Việt luật thay mặt khách hàng làm thủ tục thành lập công ty
Luật Trần thay mặt tổ chức cá nhân giải trình với cơ cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ kèm theo giấy tờ cá nhân của cá nhân đi nộp hồ sơ và lấy kết quả.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Trường hợp thành lập chi nhánh trong nước
Thông báo thành lập chi nhánh.
Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh.
Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.
Trường hợp lập chi nhánh ở nước ngoài:
Theo quy định của pháp luật của nước đó.
Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài.
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, Khoản 1, khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)
Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020; Khoản 1, 2, 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)
Dịch vụ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận tại Luật Trần và Liên danh
Tư vấn về điều kiện, thủ tục hợp pháp về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.
Hỗ trợ hoặc thay mặt soạn thảo đơn từ, văn bản liên quan tới việc thành lập chi nhánh.
Nhận ủy quyền tham gia hoạt động thành lập chi nhánh.
Một số câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Nên làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận hay văn phòng đại diện?
Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Như vậy, tùy vào nhu cầu cụ thể mà có thể lựa chọn loại hình cho phù hợp.
(Khoản 1, khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020)
Văn phòng công chứng có thể mở chi nhánh không?
Văn phòng công chứng không được phép mở chi nhánh theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Luật Công chứng 2014 “Nghiêm cấm tổ chức hành nghề công chứng mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch khác ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng.”
Khi nào phải làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận?
Nghĩa vụ thành lập chi nhánh công ty là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp phát sinh hoạt động kinh doanh theo tổ chức đơn vị trực thuộc dạng chi nhánh. Vậy chi nhánh công ty có những đặc điểm gì?
Chi nhánh là đơn vị trực thuộc công ty, có chức năng thực hiện một phần chức năng kinh doanh của công ty bao gồm cả đại diện theo ủy quyền. Do đó thành lập chi nhánh công ty luôn hữu ích hơn đăng ký địa điểm kinh doanh.
Chi nhánh công ty được cấp mã số thuế phụ dạng 13 số. Chi nhánh được đăng ký con dấu riêng, tài khoản ngân hàng và phát hành hóa đơn điện tử.
Công ty được quyền lựa chọn thành lập chi nhánh hoạch toán phụ thuộc hoặc thành lập chi nhánh hoạch toán độc lập để tiện cho hoạt động quản lý doanh nghiệp của mình.
Công ty được thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh với số lượng không hạn chế.
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.
thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, việc mở rộng quy mô, thị trường, hoạt động kinh doanh là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận ngày càng trở lên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Công bố nội dung hoạt động của Công ty Luật chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Công ty Luật phải đăng báo hàng ngày trên các Báo trung ương hoặc Báo địa phương nơi Công ty Luật thành lập hoặc trên các Báo chuyên ngành với nội dung;
Tên của Tổ chức hành nghề Luật sư
Địa chỉ trụ sở của Tổ chức hành nghề Luật sư
Lĩnh vực hành nghề
Họ, tên, địa chỉ, sổ chứng chỉ hành nghề của Luật sư là giám đốc Công ty Luật và thành viên sáng lập khác.
Sổ đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm đăng ký hoạt động.
Đánh giá một công ty luật uy tín chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận, dựa vào cơ sở nào?
Đội ngũ Luật sư uy tín, có chuyên môn cao, hoạt động lâu năm trong ngành luật
Đây có lẽ là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng đề ra khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư, niềm tin của khách hàng sẽ tỷ lệ thuận với mức độ uy tín và chuyên môn của Luật sư.
Nghề Luật là một trong những nghề mang tính đặc thù riêng, do đó bản thân người làm Luật phải được trang bị kiến thức, kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao. Để đạt được tiêu chí trở thành một công ty Luật, Văn phòng Luật sư uy tín thì phải sở hữu được một đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế lâu năm trong quá trình hành nghề. Sự uy tín của Luật sư được thể hiện trong quá trình hoạt động và thái độ hành nghề, phải đảm bảo chất lượng dịch vụ pháp lý cung cấp cho khách hàng, tận tâm với công việc.
Số năm hoạt động của Văn phòng luật sư, hãng luật, công ty luật trong ngành Luật
Một Luật sư có thể mất ít nhất 05 đến 10 năm mới được đánh giá là Luật sư có kinh nghiệm trong một hoặc nhiều lĩnh vực pháp lý nhất đinh. Số năm hoạt động của Luật sư cũng được xem là tiêu chí để đánh giá một Luật sư giỏi.
Cũng vì vậy khi chọn sử dụng dịch vụ văn phòng Luật sư, khách hàng cũng sẽ quan tâm đến thời gian hoạt động của văn phòng, lấy số năm hoạt động để đánh giá phần nào kinh nghiệm của đội ngũ Luật sư ở đó.
Quy mô hoạt động của Văn phòng Luật, công ty luật, hãng luật
Quy mô hoạt động của công ty Luật, Văn phòng Luật sư có thể chia ra thành 03 cấp độ: Lớn, vừa và nhỏ. Việc lựa chọn quy mô hoạt động dựa trên nhiều yếu tố như: Nhân lực, khả năng, kinh nghiệm, nguồn vốn, sở thích …. của chủ Công ty, Trưởng văn phòng Luật sư.
Bản chất hoạt động của Công ty Luật và Văn phòng Luật sư cũng có nhiều điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể chọn mô hình phù hợp. Nhưng dù là quy mô hoạt động nào, loại hình doanh nghiệp nào thì việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng vẫn phải được đảm bảo một cách tốt nhất và chỉnh chu nhất.
Dựa vào số lượng vụ việc phức tạp đã giải quyết thành công
Khách hàng cũng sẽ quan tâm đến tỷ lệ thành công của những vụ việc tương tự với vụ việc mà mình đang gặp phải. Nếu tỷ lệ các vụ việc này ở mức thành công cao thì khách hàng sẽ dựa vào đó để đặt niềm tin vào tổ chức hành nghề Luật sư. Trong quá trình trao đổi, khách hàng có thể hỏi trực tiếp và Luật sư phải cung cấp thông tin một cách trung thực, số vụ việc giải quyết thành công càng nhiều thì khách hàng sẽ đặt niềm tin càng cao.
Dựa trên những đánh giá của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ Luật tại văn phòng luật đó
Những đánh giá này thường là đánh giá công khai, thể hiện sự hài lòng hay không hài lòng về dịch vụ ở nơi đó bằng sự cảm tính và trải nghiệm thực tế, khách hàng có thể tham khảo và rút ra nhận định riêng của mình. Tuy nhiên, những đánh giá này chỉ nên dừng ở mức độ tham khảo, muốn biết được dịch vụ ở Công ty Luật hay Văn phòng Luật sư thì khuyến khích khách hàng nên đến làm việc trực tiếp để tự cảm nhận và đánh giá chính xác hơn.
Luật Trần và Liên danh – Công ty luật uy tín
Luật Trần và Liên danh được thành lập dựa trên nền tảng các Luật sư giỏi và uy tín, dày dặn kinh nghiệm với hơn 20 năm hành nghề trong các lĩnh vực tư vấn và tranh tụng, giải quyết hàng trăm vụ việc lớn nhỏ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nền tảng là niềm tin của khách hàng, Luật Trần và Liên danh đặt uy tín lên hàng đầu, cung cấp tất cả các dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất, nhanh chóng và hiệu quả. Luật Trần và Liên danh được đánh giá là một trong những Văn phòng luật sư uy tín.
Để đáp ứng cho niềm tin của khách hàng, Luật Trần và Liên danh luôn luôn phấn đấu, không ngừng nâng cao chuyên môn, đạo đức hành nghề Luật sư. Đội ngũ Luật sư của Văn phòng đáp ứng được tất cả các điều kiện về trình độ kiến thức, kỹ năng xử lý vụ việc, vụ án nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình.
Điều kiện thành lập công ty luật chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Theo quy định được quy định cụ thể tại Luật doanh nghiệp và các giấy tờ có liên quan thì để thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp thì quý khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
Cần phải có bản sao công chứng của 1 trong ba loại giấy tờ sau giấy chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của toàn bộ các thành viên tham gia góp vốn , các cổ đông, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Để bổ sung các giấy tờ này vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
Các thông tin cơ bản có liên quan đến doanh nghiệp như: Tên công ty, nơi đặt trụ sở công ty, cử người làm đại diện pháp luật, đặt bao nhiêu vốn điều lệ, đăng ký các ngành nghề kinh doanh nào? cần phải được thực hiện đúng theo quy định và các vấn đề này sẽ được chuyên viên tư vấn cụ thể chính vì vậy khách hàng có thể yên tâm.
Đối với thành viên, cổ đông, người đại diện pháp luật cần phải đủ 18 tuổi và không thuộc các đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp là quý khách hàng có thể yên tâm ủy quyền thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Phải có đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp lệ phí theo đúng quy định
Các giấy tờ cần thiết tổ chức cá nhân phải cung cấp khi tư vấn thành lập doanh nghiệp, mở công ty cần những giấy tờ như sau:
Đối với cá nhân: Giấy tờ cá nhân chứng thực còn thời hạn như chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện và các thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty.
Đối với tổ chức: Quyết định cử người đại diện quản lý phần vốn góp; bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh của tổ chức kèm theo giấy tờ tùy thân của người đại diện quản lý phần vốn góp như hộ chiếu, căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân;
Đối với người nước ngoài: hộ chiếu dịch ra tiếng việt công chứng;
Đối với tổ chức nước ngoài: Đăng ký kinh doanh dịch công chứng hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
Điều lệ công ty thành lập tại (đối với công ty TNHH một thành viên chủ sở hữu sẽ ký, đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần thì thành viên và cổ đông đều phải ký và thông qua điều lệ công ty).
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Danh sách thành viên nếu là công ty tnhh hai thành viên trở lên và công ty cổ phần
Hợp đồng ủy quyền cho Việt luật thay mặt khách hàng làm thủ tục thành lập công ty
Luật Trần thay mặt tổ chức cá nhân giải trình với cơ cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ kèm theo giấy tờ cá nhân của cá nhân đi nộp hồ sơ và lấy kết quả.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Trường hợp thành lập chi nhánh trong nước
Thông báo thành lập chi nhánh.
Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh.
Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.
Trường hợp lập chi nhánh ở nước ngoài:
Theo quy định của pháp luật của nước đó.
Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài.
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, Khoản 1, khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)
Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020; Khoản 1, 2, 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)
Dịch vụ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận tại Luật Trần và Liên danh
Tư vấn về điều kiện, thủ tục hợp pháp về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.
Hỗ trợ hoặc thay mặt soạn thảo đơn từ, văn bản liên quan tới việc thành lập chi nhánh.
Nhận ủy quyền tham gia hoạt động thành lập chi nhánh.
Một số câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Nên làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận hay văn phòng đại diện?
Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Như vậy, tùy vào nhu cầu cụ thể mà có thể lựa chọn loại hình cho phù hợp.
(Khoản 1, khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020)
Văn phòng công chứng có thể mở chi nhánh không?
Văn phòng công chứng không được phép mở chi nhánh theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Luật Công chứng 2014 “Nghiêm cấm tổ chức hành nghề công chứng mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch khác ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng.”
Khi nào phải làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận?
Nghĩa vụ thành lập chi nhánh công ty là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp phát sinh hoạt động kinh doanh theo tổ chức đơn vị trực thuộc dạng chi nhánh. Vậy chi nhánh công ty có những đặc điểm gì?
Chi nhánh là đơn vị trực thuộc công ty, có chức năng thực hiện một phần chức năng kinh doanh của công ty bao gồm cả đại diện theo ủy quyền. Do đó thành lập chi nhánh công ty luôn hữu ích hơn đăng ký địa điểm kinh doanh.
Chi nhánh công ty được cấp mã số thuế phụ dạng 13 số. Chi nhánh được đăng ký con dấu riêng, tài khoản ngân hàng và phát hành hóa đơn điện tử.
Công ty được quyền lựa chọn thành lập chi nhánh hoạch toán phụ thuộc hoặc thành lập chi nhánh hoạch toán độc lập để tiện cho hoạt động quản lý doanh nghiệp của mình.
Công ty được thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh với số lượng không hạn chế.
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.