Tại sao mọi công ty đều có phòng xuất nhập khẩu và cán bộ xuất nhập khẩu nhưng lại vẫn cần đến dịch vụ khai báo hải quan, thông quan của các bên cung cấp dịch vụ khai báo hải quan hay còn gọi là khai thuê hải quan ?
Có một vài lý do mà chúng ta cần phải đồng ý là đó là vấn đề hiệu quả . Một công ty chuyên về dịch vụ khai báo Hải quan , một ngày làm cùng một lúc vài chục bộ tờ khai sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn là một công ty đơn lẻ làm một tờ khai .
Lý do cần lựa chọn Luật Trần và Liên Danh để khai thuê hải quan?
Thứ nhất , ưu thế về số lượng giúp cho các công ty cung cấp dịch vụ khai báo Hải quan hay còn gọi là khai thuê Hải quan như Luật Trần và Liên Danh cho ra được một mức chi phí làm hàng tối ưu nhất . 30 tờ khai / ngày và ngày nào cũng như vậy là lợi thế về số lượng giống như bán sỉ với bán lẻ vậy .
Thứ hai là về khoảng cách và tốc độ . Các công ty cung cấp dịch vụ khai báo Hải quan hay còn gọi là khai thuê Hải quan như Luật Trần và Liên Danh luôn có cán bộ túc trực ở các cửa khẩu để giải đáp và phản ứng với các câu hỏi , các yêu cầu của cán bộ Hải quan tại cửa khẩu đó vì cùng một lúc họ cần theo dõi và làm nhiều tờ khai .
Mọi ách tắc , chậm chễ cần phải được loại bỏ nếu không cả một loạt tờ khai cũng sẽ bị chậm chễ và ảnh hưởng đến cả một dây truyền phía sau .
Thứ ba, tiết kiệm nguồn lực cho khách hàng . Việc cho ra mức chi phí hợp lý từ việc làm với số lượng lớn và thường xuyên đã một phần tiết kiệm chi phí khai báo thủ tục Hải quan cho doanh nghiệp khi làm đơn lẻ. Ngoài ra , đối với các lô hàng đã có tiền lệ , khách hàng sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm và kiến thức của cán bộ nghiệp vụ của Luật Trần và Liên Danh .
Thêm vào đó , khách hàng không cần thiết phải cử cán bộ xuất nhập khẩu đến làm thủ tục khai báo Hải quan cho một , hai lô hàng đơn lẻ kéo dài 1 cho đến 2 ngày làm việc mà chỉ cần chuẩn bị và gửi chứng từ chuẩn cho Luật Trần và Liên Danh và mọi việc được tiến hành một cách chuyên nghiệp và bài bản , 1 ngày cho luồng vàng và xanh và 2 ngày cho luồng đỏ .
Quy trình thực hiện việc khai thuê hải quan được tiến hành như sau:
1. Nhận chứng từ hàng nhập
Nhận file chứng từ mà khách hàng gửi (file mềm hoặc bộ chứng từ gốc). Bộ chứng từ bao gồm:
+ Hợp đồng mua bán (Sales Contract)
+ Hóa đơn thương mại (Invoice)
+ Danh sách đóng gói (Packing List)
+ Vân đơn (Bill of Lading-B/L)
+ Giấy chứng nhận xuất xứ (Original Certificate – C/O)
+ Giấy phép xuất/nhập khẩu
+ Các chứng từ khác nếu Hải quan yêu cầu
2. Kiểm tra chứng từ
Kiểm tra các thông tin trên chứng từ đã đầy đủ hay chưa, đối chiếu chéo giữa các chứng từ để đảm bảo thông tin là chính xác, thống nhất. Nếu có thiếu sót thì phải yêu cầu khách hàng bổ sung, sửa đổi.
3. Thực hiện khai hải quan
– Bộ chứng từ sau khi kiểm tra tính đầy đủ hợp lệ thì bắt đầu tiến hành khai Hải quan điện tử, in thử tờ khai để gửi cho khách hàng để kiểm tra lại tính chính xác của thông tin một lần nữa, sau đó chính thức nộp tờ khai bằng phần mềm và đợi kết quả phân luồng hàng hóa.
– Sau khi nhận kết quả phân luồng từ hệ thống, tùy theo kết quả nhận được mà tiến hành các bước tiếp theo:
+ Luồng xanh: In tờ khai, chuẩn bị làm nốt thủ tục nộp thuế và thông quan.
+ Luồng vàng: Xuất trình bộ chứng từ để Hải quan kiểm tra.
+ Luồng đỏ: Xuất trình bộ chứng từ và phải tiến hành kiểm hóa.
– Nộp thuế: Sau khi nhận kết quả phân luồng, gửi khách hàng file tờ khai để nộp thuế hoặc nộp thuế hộ khách hàng nếu khách yêu cầu. Lô hàng sẽ được thông quan sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
4. Làm thủ tục thông quan
Lấy kết quả thông quan và dấu giám sát thông quan để gửi cho khách hàng. Bàn giao chứng từ và kết thúc quy trình nghiệp vụ kê khai Hải quan.
Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ xuất nhập khẩu, chúng tôi dày dặn
kinh nghiệm để thông quan hàng hóa của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Chúng tôi cam kết:
– Tuân thủ đúng pháp luật hải quan theo thông tư 38 bộ luật hải quan ban hành
– Kê khai đúng, đủ theo hồ sơ khách hàng cung cấp
– Tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp
– Trách nhiệm – Tận Tình – Chuyên Nghiệp
– Bàn giao đầy đủ hồ sơ chứng từ sau khi thông quan.
Tại thời điểm hiện tải Luật Trần và Liên Danh cung cấp dịch vụ khai thuê hải quan tại các cửa khẩu:
– Đường biển: Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh
– Hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng
– ICD: Gia Lâm, Mỹ Đình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Bảng báo giá dịch vụ khai báo hải quan
Việc hỏi xin báo giá cũng khá đơn giản, vì thông tin về các công ty dịch vụ hiện khá dễ tìm trên internet. Chỉ cần tra cứu, rồi nhấc máy điện thoại gọi, hoặc gửi mail là sẽ có phản hồi nhanh chóng.
Có điều khi quý khách chưa báo đủ thông tin cần thiết, thì bên công ty dịch vụ cũng sẽ chỉ có thể báo giá chung chung thôi (theo khoảng giá, hoặc nhiều chi phí sẽ phát sinh theo thực tế).
chúng tôi cũng hay gặp trường hợp được hỏi báo giá như vậy, kiểu như:
- Công ty em muốn nhập 1 container hàng máy móc từ Trung Quốc về Việt Nam, thủ tục hải quan bao nhiêu tiền?
- Em nhập lô mỹ phẩm thì phí dịch vụ khai báo hải quan trọn gói là bao nhiêu?
- chúng tôi muốn xuất 40 tấn than củi đi Đài Loan thì giá dịch vụ thông quan trọn gói thế nào.
- V.v…
Khi đó chúng tôi lại phải hỏi thêm thông tin mới có thể trả lời được. Lý do là vì phí dịch vụ phụ thuộc nhiều vào công việc phải thực hiện: số mục hàng tờ khai (5 mục thì khác với 50 mục), hàng có cần kiểm tra chất lượng không (kiểm tra = thêm chi phí), hàng qua cửa khẩu nào (giá dịch vụ ở Hải Phòng và Tp. Hồ Chí Minh khác nhau ít nhiều)…
Một số quý khách chưa có đủ thông tin nhưng lại nhất định muốn hỏi chi phí dự kiến bao nhiêu. chúng tôi đoán là cần báo giá để báo cáo lãnh đạo, hay để lên phương án kinh doanh gì đó, chứ chưa thực sự có hàng. Ấy là còn chưa nói tới trường hợp người gọi điện hỏi là sinh viên đang muốn thu thập báo giá để phục vụ việc học tập nghiên cứu (cũng tốt thôi!)
Khi đó, thì chúng tôi chỉ đưa ra khoảng giá dịch vụ khai báo hải quan với hàng thông thường, chẳng hạn từ 800k-1,2tr/container hoặc 1 lô hàng lẻ, lô hàng nhiều container thì phí cho 1 cont sẽ thấp hơn.
Thực ra với câu trả lời hơi chung chung như thế thì người hỏi không được hài lòng lắm. Nhưng quả tình, với lượng thông tin đầu vào hạn chế, thì khó có báo giá dịch vụ cụ thể và chính xác. Nhiều quý khách còn muốn tìm dịch vụ khai báo hải quan giá rẻ nhưng không hiểu rõ về lô hàng của mình thì rất khó để chúng tôi báo giá.
Vậy làm thế nào để hỏi được báo giá dịch vụ khai báo hải quan giá rẻ một cách đầy đủ, cụ thể, và đáng tin cậy?
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi quý khách muốn hỏi báo giá thì nên chuẩn bị trước những thông tin cần thiết và cho người làm dịch vụ biết:
Tên hàng, hoặc ít nhất cũng là nhóm mặt hàng, ví dụ: máy móc thiết bị, mỹ phẩm, thức ăn chăn nuôi…
Lượng hàng dự kiến, chẳng hạn: 1,5 tấn (hàng lẻ đóng ghép container – LCL), hay 2×20’ (hàng nguyên container – FCL). Trường hợp lượng hàng nhiều (vd: vài trăm nghìn tấn), chúng tôi sẽ biết ngay là nhiều khả năng quý khách cần phương án vận chuyển bằng tàu hàng rời (hàng xá), thì có thể sẽ nói rõ luôn để đỡ mất thời gian của cả 2 bên.
Hàng qua cửa khẩu nào, chẳng hạn: cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng, biên giới Lạng Sơn… Sở trường của các công ty có thể khác nhau, và cũng ít công ty nào có thể chuyên làm ở tất cả các cửa khẩu trên toàn quốc. Chẳng hạn như bên chúng tôi chỉ chuyên làm đường biển, nên nếu quý khách hỏi thủ tục cho hàng qua biên giới đường bộ là chúng tôi có thể khéo léo từ chối luôn rồi.
Địa điểm đóng/dỡ hàng tại Việt Nam, nếu cần thêm dịch vụ vận tải đường bộ thì cung cấp thông tin này để hỏi luôn chi phí trọn gói cho tiện.
Thông tin khác nếu có (mã HS, giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng…): những thông tin này không nhất thiết phải có, nhưng nếu quý khách biết thì sẽ giúp cho người làm dịch vụ ước tính chi phí đầy đủ, và như vậy báo giá cũng tin cậy hơn.
Trao đổi hết những chi tiết chúng tôi vừa nêu trên thì cũng mất một vài phút, có quý khách sẽ cho rằng như vậy là hơi dài dòng (muốn nhanh để còn thời gian hỏi bên khác báo giá nữa :)). Nhưng chúng tôi cho rằng như thế là cần thiết, chúng ta đang trao đổi thông tin để tìm đối tác tiềm năng cơ mà. Tiết kiệm vài phút ban đầu thì liệu có đánh giá được đối tác không? Vậy nên quý khách cứ vui vẻ nhé, chúng chúng tôi làm dịch vụ cũng đang mất thời gian lắng nghe quý khách nói đó thôi!
Còn nếu vì lý do nào đó, quý khách chỉ cần báo giá tương đối để tham khảo ngay, thì có thể xem Bảng báo giá dịch vụ khai thuê hải quan của Vinalogs. Khi quý khách muốn chi tiết hơn, hoặc cần giá “mềm” hơn, thì liên hệ với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng thảo luận cụ thể.
Về dịch vụ khai báo hải quan của chúng chúng tôi, quý khách có thể tham khảo một số thông tin sau:
Gần 7 năm kinh nghiệm trực tiếp làm tờ khai hải quan cho khách hàng, với nhiều loại hàng xuất nhập khẩu, sẽ giúp làm hàng cho quý khách được chủ động hơn.
Hàng ngày va chạm với nghiệp vụ như lên tờ khai, chuẩn bị hồ sơ, làm thủ tục.
Thường xuyên có người tại các chi cục hải quan tại Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh để theo dõi và làm thủ tục cho khách hàng, đảm bảo cập nhật tiến độ thường xuyên và xử lý tình huống phát sinh sớm, nhằm thông quan nhanh chóng.
Tư vấn tận tình, hiệu quả cho khách hàng chưa có kinh nghiệm, giúp quý khách yên tâm hơn khi hợp tác. Có thể thấy chúng tôi chia sẻ thông trang web này được gần 10 năm, và được quý khách đọc đánh giá cao với các chủ đề về thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu, logistics… Khi làm việc, quý khách sẽ được tư vấn trực tiếp, với chất lượng và hiệu quả còn cao hơn.
Trên đây là một số nội dung về dịch vụ khai thuê hải quan Luật Trần và Liên Danh gửi tới quý khách hàng, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.