Ngày 01/07/2023, Thông tư 23/2023 sửa đổi các quy định của Thông tư 01/2021 hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp chính thức có hiệu lực. Theo đó, năm 2023 thủ tục thành lập doanh nghiệp được thực hiện trên cơ sở pháp lý của Luật Doanh nghiệp năm 2020, Nghị định 01/2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dưới đây là quy định về Dịch vụ thành lập công ty chi tiết theo quy định mới nhất.
Dịch vụ thành lập công ty là gì?
Dịch vụ thành lập công ty là việc các chuyên gia, luật sư, công ty luật hỗ trợ, tư vấn cho các thương nhân thủ tục, hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh để công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, khắc con dấu pháp nhân theo quy định pháp luật một cách thuận lợi, nhanh nhất?
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói là gì?
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói là việc các luật sư, chuyên gia ngoài việc hỗ trợ thủ tục, hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu thì còn giúp doanh nghiệp hoàn thành thủ tục sau thành lập công ty như kê khai thuế, phát hành hóa đơn điện tử, mở tài khoản ngân hàng,… với các chi phí và phí dịch vụ đã được tính toàn bộ trong gói dịch vụ đã thu của khách hàng mà khách hàng không phải nộp thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào.
Điều kiện thành lập công ty
Theo quy định được quy định cụ thể tại Luật doanh nghiệp và các giấy tờ có liên quan thì để thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp thì quý khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
Cần phải có bản sao công chứng của 1 trong ba loại giấy tờ sau giấy chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của toàn bộ các thành viên tham gia góp vốn , các cổ đông, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Để bổ sung các giấy tờ này vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
Các thông tin cơ bản có liên quan đến doanh nghiệp như: Tên công ty, nơi đặt trụ sở công ty, cử người làm đại diện pháp luật, đặt bao nhiêu vốn điều lệ, đăng ký các ngành nghề kinh doanh nào? cần phải được thực hiện đúng theo quy định và các vấn đề này sẽ được chuyên viên tư vấn cụ thể chính vì vậy khách hàng có thể yên tâm.
Đối với thành viên, cổ đông, người đại diện pháp luật cần phải đủ 18 tuổi và không thuộc các đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp là quý khách hàng có thể yên tâm ủy quyền thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Phải có đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp lệ phí theo đúng quy định
Các giấy tờ cần thiết tổ chức cá nhân phải cung cấp khi tư vấn thành lập doanh nghiệp, mở công ty cần những giấy tờ như sau:
Đối với cá nhân: Giấy tờ cá nhân chứng thực còn thời hạn như chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện và các thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty.
Đối với tổ chức: Quyết định cử người đại diện quản lý phần vốn góp; bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh của tổ chức kèm theo giấy tờ tùy thân của người đại diện quản lý phần vốn góp như hộ chiếu, căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân;
Đối với người nước ngoài: hộ chiếu dịch ra tiếng việt công chứng;
Đối với tổ chức nước ngoài: Đăng ký kinh doanh dịch công chứng hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
Điều lệ công ty thành lập tại (đối với công ty TNHH một thành viên chủ sở hữu sẽ ký, đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần thì thành viên và cổ đông đều phải ký và thông qua điều lệ công ty).
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Danh sách thành viên nếu là công ty tnhh hai thành viên trở lên và công ty cổ phần
Hợp đồng ủy quyền cho Việt luật thay mặt khách hàng làm thủ tục thành lập công ty
Luật Trần thay mặt tổ chức cá nhân giải trình với cơ cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ kèm theo giấy tờ cá nhân của cá nhân đi nộp hồ sơ và lấy kết quả.
Thời gian thành lập công ty mới:
Nộp hồ sơ thành lập công ty và lấy kết quả thành lập Công ty
Việt Luật sẽ đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục: nộp hồ sơ, sửa đổi, đóng lệ phí và nhận kết quả với cơ quan nhà nước. Quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian, công sức đi lại để chờ nộp hồ sơ và nhận kết quả.
Sau 03-05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ và đáp ứng đủ các yêu cầu để thành lập thì sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Khắc con dấu công ty
Khắc con dấu tại cơ sở có chức năng khắc con dấu. Từ ngày 01/01/2021 khi Luật Doanh nghiệp mới có hiệu lực, con dấu công ty do công ty tự quản lý và tự chịu trách nhiệm, không cần phải thông báo với cơ quan nhà nước.
Do dó, công ty chỉ cần ban hành quyết định về việc sử dụng con dấu trong suốt quá trình hoạt động.
Các gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Chúng tôi thiết kế 04 gói dịch vụ thành lập công ty chính để khách hàng lựa chọn. Mỗi gói dịch vụ là số lượng công việc và kết quả khách hàng nhận được.
Gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp
1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế.
2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ.
3. Liên hệ khắc dấu cho doanh nghiệp: Khách hàng trả phí 200.000đ.
Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia
5. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;
6. Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;
Hỗ trợ nhận khuyến mãi miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụng và 500 số hóa đơn theo chính sách của TP Hà Nội nếu KH sử dụng dịch vụ kế toán thuế sau thành lập. Lưu ý: Chỉ áp dụng cho thị trường Hà Nội theo chính sách của UBND TP Hà Nội.
Thời gian thực hiện: 12 – 15 ngày làm việc
Gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp Cơ bản
1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế.
2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ.
3. Đặt dấu công ty (Loại tốt).
Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia
5. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp.
Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;
Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).
10. Hỗ trợ nhận khuyến mãi miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụngvà 500 số hóa đơn theo chính sách của TP Hà Nội nếu KH sử dụng dịch vụ kế toán thuế sau thành lập. Lưu ý: Chỉ áp dụng cho thị trường Hà Nội theo chính sách của UBND TP Hà Nội.
Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc
Gói dịch vụ thành lập công ty Chuyên nghiệp
1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế;
2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ;
3. Đặt dấu công ty (Loại tốt);
4. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;
5. Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;
Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).
7. Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia.
8. Lập hồ sơ góp vốn/sổ thành viên/cổ đông;
9. Thiết lập hồ sơ pháp lý thuế lần đầu;
10. Lập tài khoản khai thuế điện tử tại: gdt.gov.vncủa Tổng cục thuế;
11. Lập tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử tại: gdt.gov.vncủa Tổng cục thuế;
12. Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;
13. Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử;
14. Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử;
15. Cùng khách hàng chuẩn bị hồ sơ tiếp đón cơ quan thuế kiểm tra;
16.Cung cấp mẫu hồ sơ nội bộ: Biên bản họp; quyết định bổ nhiệm; ủy quyền
Làm dịch vụ kế toán thuế 01 tháng miễn phí.
18. Đăng ký và nhận miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụng áp dụng với công ty thành lập tại Hà Nội
Đăng ký và nhận miễn phí 500 số hóa đơn điện tử áp dụng với công ty thành lập tại Hà Nội
Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc
Thủ tục thành lập công ty
Thủ tục thành lập công ty theo Luật Doanh nghiệp và các bước thực hiện trên thực tế cần lưu ý như sau:
Thủ tục thành lập công ty theo Luật Doanh nghiệp
Người thành lập công ty hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính.
Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ. Nếu từ chối phải gửi thông báo nêu rõ lý do từ chối và yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
Đây là thủ tục thành lập công ty theo luật Doanh nghiệp. Trên thực tế phải thực hiện nộp hồ sơ online rồi mới nộp hồ sơ giấy.
Các bước thành lập công ty trên thực tế
– Bước 1: Luật sư tư vấn tận tình các vấn đề pháp lý khi thành lập công ty cho khách hàng.
– Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập công ty chính xác.
– Bước 3: Chuyên viên tư vấn đến tận nơi khách hàng để xin chữ ký đầy đủ vào hồ sơ.
– Bước 4: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh.
– Bước 5: Nhận kết quả: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số thuế.
– Bước 6: Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
– Bước 7: Đặt con dấu tròn, dấu chức danh cho khách hàng. Tiến hành công bố mẫu dấu sau khi có con dấu.
– Bước 8: Bộ phận dịch vụ kế toán thuế của chúng tôi tiến hành các công việc pháp lý, kế toán sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, kê khai lệ phí môn bài, nộp lệ phí môn bài, setup hồ sơ thuế ban đầu…
– Bước 9: Luật Trần hỗ trợ các công việc khác để doanh nghiệp vận hành theo đúng pháp luật.
Hồ sơ thành lập công ty:
Tuỳ theo loại hình công ty bạn định thành lập, mà hồ sơ sẽ tương ứng có những điểm khác biệt. Tuy nhiên một bộ hồ sơ chuẩn bao gồm:
Đơn đăng ký thành lập.
Điều lệ chuẩn công ty.
Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập.
Giấy tờ sao y chứng thực: Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu nếu thành viên sáng lập là cá nhân. Đăng ký kinh doanh nếu thành viên sáng lập là tổ chức.
Chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ thành lập công ty kỹ lưỡng và cẩn thận cho khách hàng. Luôn cung cấp 01 bộ chuẩn để khách hàng lưu sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về Dịch vụ thành lập công ty. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác hãy liên hệ ngay với Công ty luật uy tín Luật Trần và Liên Danh để được tư vấn tận tình và nhanh chóng nhất.