Danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

Bạn đang tìm một công ty luật chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng? Không nghi ngờ gì nữa, một quốc gia văn minh gắn liền với sự tiến bộ của các nguyên tắc luật pháp. Ngày nay, luật pháp đang dần dần tiến sâu vào mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta, chúng ta phải giảm dần việc sử dụng “luật rừng” để giải quyết những bất đồng trong công việc và trong cuộc sống cá nhân. Do đó, việc tôn trọng và hiểu biết pháp luật là vô cùng quan trọng, vì thế bạn sẽ chọn công ty luật nào khi bạn có nhu cầu hỗ trợ pháp lý? Luật Trần và Liên danh giới thiệu đến các bạn Top danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng, trong trường hợp đang cư trú trên địa bàn thành phố hoặc có yêu cầu tư vấn pháp luật.

Top danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh là tổ chức hành nghề luật sư được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Được Sở tư pháp thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021270/TP-ĐKHĐ.

Với mục tiêu bảo vệ lợi ích tốt nhất quyền lợi cho khách hàng, chúng tôi đã không ngừng xây dựng và phát triển đội ngũ Luật sư, chuyên viên giỏi về nghiệp vụ và tận tâm với khách hàng để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi đã đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe nhất đối với các Luật sư và chuyên viên cả về nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, luôn tạo ra những giá trị khác biệt cho các khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Với kinh nghiệm của mình, kết hợp với kim chỉ nam khi hoạt động là “bảo vệ tốt nhất lợi ích cho khách hàng”, chúng tôi tự hào về những giá trị chúng tôi mang lại cho các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Các dịch vụ chúng tôi cung cấp bao gồm nhưng không giới hạn:

– Dich vụ luật sư tranh tụng;

– Dịch vụ luật sư tư vấn;

– Dịch vụ đại diện ngoài tố tụng

– Dịch vụ tư vấn pháp luật khác.

Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã tham gia tư vấn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các khách hàng trong các vụ án tranh chấp: Hôn nhân gia đình, thừa kế, đất đai, hình sự, lao động, kinh doanh thương mại… Ngoài ra, chúng tôi đã từng hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam có hành lang pháp lý chuẩn mực. Hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện pháp lý như các giấy phép con, giải đáp và giải quyết các thắc mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp Việt.

Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh là nơi hội tụ của các Luật sư nhiều kinh nghiệm, trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vụ việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh – Chúng tôi tự hào vì mang lại giá trị khác biệt!

Văn phòng: Tầng 11 – Sảnh CT02 – Tòa nhà C37 Bắc Hà, Bộ Công an – Số 17 Tố Hữu – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Điện thoại: 024 6292 6678

Di động: 0969 078 234

Email: lienhe@luatsutran.vn

Điều kiện để thành lập công ty luật trong danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

Ngành nghề tư vấn, hoạt động pháp luật là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, để có thể xin giấy phép hoạt động kinh doanh ngành này, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

Điều kiện về người thành lập (tiểu sử, bằng cấp)

Công ty luật là công ty đặc thù, do đó, người thành lập, chủ doanh nghiệp phải có chứng chỉ hành nghề luật sư và thẻ luật sư.

Theo Khoản 15 Điều 1 Luật Luật sư 2012: Một luật sư chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức hành nghề luật sư. Trong trường hợp luật sư ở các Đoàn luật sư khác nhau cùng tham gia thành lập một công ty luật thì có thể lựa chọn thành lập và đăng ký hoạt động tại địa phương nơi có Đoàn luật sư mà một trong các luật sư đó là thành viên.

Điều kiện về vốn

Khác với các ngành nghề khác, ngành nghề về pháp luật tuy đặc thù nhưng lại không có quy định về vốn. Công ty luật được tự do đăng ký vốn tùy vào khả năng, quy mô và định hướng doanh nghiệp.

Điều kiện về loại hình doanh nghiệp

Đối với mã ngành nghề hoạt động, tư vấn pháp luật, bạn chỉ có thể chọn đăng ký thành lập 1 trong 3 loại hình.

Điều kiện về tên doanh nghiệp

Tên công ty luật phải được viết bằng tiếng Việt, đúng thuần phong mỹ tục, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các công ty, tổ chức hành nghề luật sư khác đã đăng ký trước.

Không được sử dụng tên hoặc một phần tên của các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp… trực thuộc bộ máy nhà nước, ngoại trừ được sự chấp thuận của các cơ quan, tổ chức đó.

Đối với tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài có thể giữ nguyên tên riêng tiếng Việt hoặc dịch gần đúng nhất do với tên viết bằng tiếng Việt.

Đối với tên công ty viết tắt, phải được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên tiếng nước ngoài.

Điều kiện về địa điểm trụ sở

Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc cố định. Đồng thời, địa chỉ trụ sở phải là địa điểm cụ thể, xác thực trên lãnh thổ Việt Nam, thỏa các điều kiện tại Luật Doanh nghiệp 2020.

Thủ tục, hồ sơ và quy trình các bước để thành lập công ty luật thuộc danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

Để làm thủ tục đăng ký xin giấy phép đăng ký kinh doanh công ty luật, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

1. Giấy đề nghị đăng ký hoạt động (Tùy vào loại hình là công ty luật hợp danh hay công ty luật TNHH mà bạn chọn biểu mẫu phù hợp). Theo đó, giấy đề nghị cần đầy đủ các nội dung sau:
  • Tên công ty luật;
  • Địa chỉ trụ sở;
  • Thông tin của luật sư chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật: họ tên, địa chỉ thường trú, ngày cấp thẻ luật sư.
  1. Dự thảo điều lệ công ty luật.
  2. Bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư của luật sư chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật.

Quy trình xin thành lập công ty luật bao gồm 2 bước:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên;

Bước 2: Xin giấy phép đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp.

Nơi tiếp nhận hồ sơ: Sở Tư pháp tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính.

Thời gian trả hồ sơ: Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ.

Mã ngành kinh doanh hoạt động tư vấn pháp luật được ghi chi tiết: Tham gia tố tụng; Tư vấn pháp luật; Đại diện ngoài tố tụng; Dịch vụ pháp lý khác.

Lưu ý khi đăng ký hoạt động tư vấn pháp luật đối với công ty luật trong danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

1. Mỗi luật sư chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức, công ty hoạt động, tư vấn luật.
  2. Trong trường hợp, công ty luật được thành lập bởi nhiều luật sư từ các Đoàn luật sư khác nhau thì có thể quyết định đăng ký hoạt động tại nơi có Đoàn luật sư mà một trong số các luật sư đó là thành viên.
  3. Đối với ngành nghề tư vấn pháp luật, Sở Tư pháp là nơi tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho công ty luật. Sau đó, công ty luật tiếp tục làm thủ tục xin cấp MST và khắc con dấu (không phải Sở KH&ĐT).
  4. Do ngành nghề tư vấn pháp luật là lĩnh vực đặc thù, nên cơ quan công an sẽ là nơi chịu trách nhiệm khắc dấu cho công ty luật.
  5. Sau khi nhận giấy đăng ký hoạt động, trong vòng 7 ngày làm việc, trường phòng luật sư hoặc giám đốc công ty luật phải thông báo bằng văn bản và kèm theo bản sao giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà họ là thành viên.

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng

Để mở công ty luật có cần bằng cấp hoặc kinh nghiệm hành nghề hay không?

Hiện nay, cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư không cần phải có ít nhất 2 năm hành nghề liên tục, chỉ cần có chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư là được.

Cần bao nhiêu tiền để thành lập công ty luật?

Ngành nghề tư vấn pháp luật tuy là ngành nghề đặc thù, có điều kiện nhưng lại không có quy định về vốn. Tùy vào khả năng, quy mô và định hướng của doanh nghiệp mà chủ công ty luật sẽ quyết định số vốn điều lệ.

Mã ngành nghề kinh doanh hoạt động tư vấn luật là gì?

Thực tế, khi đăng ký thủ tục thành lập công ty luật, bạn chỉ cần ghi chi tiết: Tham gia tố tụng; Tư vấn pháp luật; Đại diện ngoài tố tụng; Dịch vụ pháp lý khác.

Một luật sư được mở bao nhiêu công ty luật?

Phải làm gì sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công ty tư vấn luật?

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động ngành nghề tư vấn pháp luật, người đứng đầu công ty luật hoặc trưởng phòng luật sư phải gửi văn bản thông báo cho Đoàn luật sư mà họ là thành viên (kèm bản sao giấy đăng ký hoạt động), trong vòng 7 ngày.

Hồ sơ đăng ký hoạt động của công ty Luật trong danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng bao gồm các loại tài liệu sau:

• Giấy đề nghị hoạt động công ty Luật
  • Dự thảo điều lệ công ty Luật
  • Bản sao chứng chỉ hành nghề Luật sư, thẻ Luật sư của Luật sư đứng ra thành lập hoặc thành viên tham gia thành lập công ty Luật
  • Giấy tờ chứng minh về trụ sở công ty.

Thời hạn giải quyết:

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định. Sở tử pháp sẽ cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Công ty Luật.

Thông báo cho Đoàn Luật sư về hoạt động của Công ty luật:

Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, Giám đốc Công ty luật phải làm văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho đoàn Luật sư mà mình là thành viên.

Công bố nội dung hoạt động của Công ty Luật:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Công ty Luật phải đăng báo hàng ngày trên các Báo trung ương hoặc Báo địa phương nơi Công ty Luật thành lập hoặc trên các Báo chuyên ngành với nội dung;

• Tên của Tổ chức hành nghề Luật sư
  • Địa chỉ trụ sở của Tổ chức hành nghề Luật sư
  • Lĩnh vực hành nghề
  • Họ, tên, địa chỉ, sổ chứng chỉ hành nghề của Luật sư là giám đốc Công ty Luật và thành viên sáng lập khác.
  • Sổ đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm đăng ký hoạt động.

Trên đây là bài viết tư vấn về danh sách công ty luật uy tín tại Sóc Trăng của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.