Hiện nay, trong việc sản xuất và lưu thông hàng hóa, việc quản lý bằng máy móc với công nghệ hiện đại không còn xa lạ với doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh. Trong đó, đăng ký sử dụng mã vạch là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm trong quá trình quản lý, kinh doanh hàng hóa.
Đăng ký sử dụng mã số mã vạch giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân công, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, mã số mã vạch không phải do doanh nghiệp tự in và dán lên sản phẩm mà cần phải đăng ký tại các cơ quan, đơn vị chuyên trách có thẩm quyền. Vậy đăng ký mã vạch ở đâu? Hồ sơ bao gồm những gì? Chi phí bao nhiêu?
Mã vạch là gì?
Mã số là dãy các chữ số nguyên, trong đó có các nhóm số để chứng minh xuất xứ hàng hóa: Đây là sản phẩm gì? Nhà sản xuất? Doanh nghiệp thuộc quốc gia nào? Vậy nên, mỗi loại hàng hóa sẽ có một dãy số duy nhất để nhận dạng trên toàn thế giới.
Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số. Sự thay đổi đọ rộng của vạch và khoảng trắng biểu diễn thông tin số hay chữ sỗ dưới dạng vạch để các thiết bị quét có thể nhận và đọc được.
Và cho ra kết quả là tệp dữ liệu liên quan đến hàng hóa đang lưu trữ trong kho cơ sở dữ liệu về sản phẩm hàng hóa.
Lợi ích khi đăng ký mã vạch:
Hiện nay, vấn đề hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã khẳng định nguồn gốc hàng hóa của mình bằng cách đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm. Thông qua đó, tăng độ tin tưởng với khách hàng và tăng sự cạnh tranh trên thị trường.
Đăng ký mã số mã vạch hiện nay không phải là thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam mà tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đăng ký sử dụng mã số mã vạch mang lại nhiều lợi ích, thuận lợi trong việc bán hàng, kinh doanh.
Đối với doanh nghiệp:
Dễ dàng quản lý hàng hóa, tiết kiệm thời gian trong quá trình sắp xếp, thanh toán, kiểm kê bán hàng và hàng tồn kho.
Tạo lòng tin với khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn bởi thông tin rõ ràng.
Đối với người tiêu dùng:
Giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin hàng hóa chính xác về chủng loại, chất lượng, số lượng, phương thức tính tiền nhanh, hướng dẫn việc lựa chọn hàng hóa dễ dàng, tránh hàng giả hàng nhái.
Đăng ký mã vạch ở đâu?
Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.
Các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu có thể đến trực tiếp Trung tâm đăng ký mã vạch, Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam hoặc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để thực hiện đăng ký mã vạch theo đúng quy trình, thủ tục đăng ký.
Đăng ký mã vạch trực tuyến
Đăng ký mã vạch online thông qua Trung tâm mã số mã vạch Việt Nam GS1. Trung tâm triển khai hệ thống đăng ký mã vạch online qua cổng thông tin GS1 Việt Nam. Gồm các bước cụ thể:
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên VNPC thông qua cổng thông tin điện tử: vnpc.gs1.org.vn.
Bước 2: Sau khi được cấp tài khoản, tiến hành đăng ký vào mục hồ sơ thực hiện.
Bước 3: Lựa chọn hình thức thanh toán: thanh toán online hoặc thanh toán offline
Bước 4: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký của GS1.
Bước 5: Nhận mã của doanh nghiệp và tìm hiểu về kê khai.
Theo quy dịnh, thời gian cấp mã số tạm thời là 05 ngày làm việc. Thời gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là 01 tháng kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ khi thực hiện đăng ký.
Dịch vụ tư vấn đăng ký mã vạch ở đâu của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến thắc mắc đăng ký mã vạch ở đâu? Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!