Công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh

công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh

Tài sản thừa kế có thể được phân chia theo di chúc hoặc phân chia theo pháp luật, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu quy định của pháp luật thừa kế Công ty luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật thừa kế trực tuyến 24/7 thông qua tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến. Cùng Luật Trần và Liên danh tìm hiểu về công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh trong bài viết ngay dưới đây.

Thừa kế theo pháp luật là gì?

Khái niệm về thừa kế theo pháp luật:

Thừa kế theo pháp luật là việc dịch chuyển tài sản của người chết cho những người còn sống theo hàng thừa kế, điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định.

Các trường hợp thừa kế theo pháp luật là gì?

Thừa kế theo pháp luật được áp dụng khi xảy ra một trong 04 các trường hợp sau đây:

• Người để lại di sản không có di chúc
  • Di chúc không hợp pháp
  • Không còn người thừa kế hoặc tổ chức, cơ quan được hưởng thừa kế
  • Người được chỉ định làm người thừa kế theo di chúc mà không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản

Ai được hưởng thừa kế theo pháp luật?

Theo quy định tại Điều 651 Bộ Luật dân sự 2015, có 03 hàng thừa kế như sau:

• Hàng thừa kế thứ nhất, bao gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết
  • Hàng thừa kế thứ hai, bao gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại
  • Hàng thừa kế thứ ba, bao gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột; chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

Nếu so sánh với người thừa kế theo di chúc vừa có thể là cá nhân hoặc tổ chức thì thừa kế theo pháp luật chỉ có thể là cá nhân có quan hệ hệ huyết thống hoặc có quan hệ nuôi dưỡng với người để lại tài sản.

Kỷ phần theo thừa kế theo pháp luật thế nào?

• Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau.
  • Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết hoặc không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.
  • Những người được hưởng di sản thừa kế theo pháp luật không phụ thuộc vào năng lực hành vi dân sự của mình. Các hàng thừa kế đều bình đẳng trong việc hưởng di sản thừa kế của người chết, thực hiện nghĩa vụ mà người chết chưa thực hiện được trong phạm vi di sản mình được nhận.

Luật sư thừa kế tại công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh tư vấn về Di sản thừa kế:

• Tư vấn luật về quyền thừa kế theo pháp luật, theo di chúc;
  • Tư vấn xác định giá trị pháp lý của di chúc.
  • Tính hợp pháp của tài sản thừa kế (di sản thừa kế). Đặc biệt trong trường hợp thừa kế đất đai, thừa kế nhà ở;
  • Tư vấn giá trị từng phần cho mỗi đồng thừa kế. Đặc biệt trong trường hợp thừa kế đất đai, thừa kế nhà ở;
  • Cách thức phân chia tài sản thừa kế theo pháp luật, chia thừa kế theo di chúc;
  • Thủ tục khai nhận di sản, từ chối nhận di sản thừa kế; luật sư thưa kế giỏi
  • Tư vấn xác định hàng thừa kế, phần công sức đóng góp của người trực tiếp quản lý tài sản thừa kế (di sản thừa kế). Đặc biệt trong trường hợp thừa kế đất đai, thừa kế nhà ở;
  • Liên hệ các cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật luật về thừa kế để phân chia tài sản thừa kế (di sản thừa kế).

Tư vấn thủ tục giải quyết tranh chấp quyền thừa kế, hàng thừa kế, tài sản thừa kế, giá trị pháp lý của di chúc:

• Tư vấn luật về quyền thừa kế, tài sản thừa kế, xác định hàng thừa kế để chia thừa kế. Giải quyết tranh chấp trong việc chia thừa kế theo pháp luật, chia thừa kế theo di chúc giữa các đồng thừa kế; luat su thua ke, luat su gioi
  • Thay mặt các bên tiến hành đàm phán, hòa giải, thương lượng chia thừa kế;
  • Dựa trên những tài liệu, chứng cứ của khách hàng. Luật sư chúng tôi đánh giá và phân tích vụ việc tranh chấp một cách toàn diện. Đưa ra những phương án cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải với đối phương. Giúp khách hàng hoặc thay mặt khách hàng soạn thảo văn bản, giấy tờ liên quan đến việc giải quyết tranh chấp gửi đến cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc.
  • Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền.
  • Kiến nghị hoặc hướng dẫn khách hàng khiếu nại các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. luật sư thừa kế giỏi ở tphcam
  • Tham gia gia tố tụng với tư cách là luật sư- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng tại các cấp tòa xét xử.
  • Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất tại các cấp tòa xét xử.

Các quy định chung của pháp luật về thừa kế gồm:

Quyền thừa kế; thời điểm, địa điểm mở thừa kế; thời điểm phát sinh quyền và nghĩa vụ của người thừa kế;

Xác định di sản thừa kế; người thừa kế di sản; người không được quyền hưởng di sản thừa kế;

Cách thức xác định nghĩa vụ tài sản do người chết để lại;

Người quản lý di sản, quyền và nghĩa vụ của người quản lý di sản;

Xác định việc thừa kế của những người có quyền thừa kế di sản của nhau mà chết cùng thời điểm;

Thủ tục từ chối nhận di sản thừa kế;

Xác định thời hiệu về thừa kế;

công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh

Công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh Luật Trần và Liên danh – Tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại, tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại.

Di sản thừa kế là tài sản của người chết để lại cho người còn sống. Di sản bao gồm tài sản riêng của người chết, phần tài sản của người chết trong tài sản chung với người khác. Di sản thừa kế có thể là hiện vật, tiền, giấy tờ trị giá được thành tiền, quyền tài sản thuộc sở hữu của người để lại di sản.

Với đội ngũ Luật sư, Công chứng viên có trình độ, nhiều kinh nghiêm trong lĩnh vực phân chia tài sản thừa kế, Trần và Liên danh sẽ giúp quý khách hàng giải quyết nhanh chóng thủ tục phân chia tài sản thừa kế với thời gian nhanh nhất và chi phí thấp nhất đảm bảo an toàn cơ sở pháp lý. Các luật sư của chúng tôi sẵn sàng tư vấn luật miễn phí qua điện thoại cho quý khách các vấn đề sau:

– Tư vấn xác định tài sản do người chết để lại;

– Phân chia di sản theo di chúc;

– Phân chia si sản theo pháp luật;

– Tư vấn hàng thừa kế, thừa kế theo pháp luật, thừa kế thế vị;

– Tư vấn thừa kế vợ chồng đã chia tài sản chung, đang xin ly hôn, đã kết hôn với người khác;

– Tư vấn thủ tục từ chối nhận di sản thừa kế;

–  Tư vấn cách thức giải quyết tranh chấp di sản;

–  Tư vấn khởi kiện tranh chấp về thừa kế (theo di chúc hoặc theo pháp luật).

Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các dịch vụ pháp lý phổ biến sau:

– Tư vấn khách hàng khai nhận, xác lập, phân chia tài sản thừa kế trong trường hợp thừa kế theo di chúc hay thừa kế theo pháp luật

– Tư vấn, đại diện ủy quyền khách hàng đang định cư sinh sống ở nước ngoài truy tìm, đòi lại tài sản thừa kế bị che giấu,chiếm hữu bởi người khác tại ViệtNam

– Đại diện, bảo vệ quyền thừa kế hợp pháp của khách hàng trước pháp luật,Tòa án, cơ quan nhà nước đối với các tài sản thừa kế hợp pháp như : Tiền, vật giá trị, cổ phần trong công ty, quyền lợi đồng sở hữu chủ trong kinh doanh, nhà cửa, đất đai…

– Xác định tính hợp pháp di chúc, quyền thừa kế người khác, phân chia di sản trong trường hợp thỏa thuận, trong trường hợp tranh chấp.

– Phân chia tài sản chung là di sản thừa kế.

Phí và cách thức tính phí dịch vụ tại công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh

Phí dịch vụ tư vấn vấn thường xuyên được tính theo thời gian tư vấn, bao gồm thời gian quy đổi theo sản phẩm tư vấn và thời gian làm việc thực tế của Luật sư/Chuyên gia pháp lý.

Thời gian tư vấn

Thời gian quy đổi theo sản phẩm tư vấn: được quy đổi từ kết quả công việc của Luật sư/Chuyên gia pháp lý, bao gồm giờ làm việc trực tiếp với Quý Khách hàng, Email tư vấn, Thư tư vấn, Tài liệu được soạn thảo, … Đối với các công việc được yêu cầu (không kể đến mức độ phức tạp của vụ việc), Luật Trần và Liên danh thực hiện quy đổi kết quả tư vấn ra thời gian tính phí dịch vụ như sau:

• Email tư vấn hoặc Thư tư vấn hoặc Tài liệu soạn thảo: 500 từ tương ứng với 01 giờ;
  • Tài liệu cần rà soát, kiểm tra tính pháp lý, review: 500 từ tương ứng với ½ giờ.

Trong một số trường hợp Quý Khách hàng yêu cầu những vấn đề pháp lý đơn giản như rà soát để lược bỏ bớt các nội dung trái quy định của pháp luật hoặc không cần thiết Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc hỗ trợ không tính phí hoặc tính phí bằng một nửa so với cách tính phí nêu trên.

Thời gian làm việc thực tế: Là thời gian mà Quý Khách hàng và Luật Trần và Liên danh có thể định lượng được thông qua các buổi tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, thời gian tham gia các cuộc họp, sự kiện, đàm phán,… Thời gian chờ đợi để làm việc (nếu có) được tính bằng 50% thời gian làm việc. Tuy nhiên, thời gian này chỉ là tương đối và Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc để có thể hài hòa được quyền lợi của cả hai bên.

Mức phí tư vấn của công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh trong Thời gian hạn mức

Phí dịch vụ hàng tháng là mức phí trong thời gian hạn mức. Mỗi tháng, khách hàng sẽ được luật sư/ chuyên viên pháp lý của Luật Trần và Liên danh tư vấn và thực hiện công việc pháp lý với tổng thời gian là từ 4- 20 giờ tuỳ thuộc vào từng gói kèm theo mức phí tương ứng. Phí dịch vụ mỗi giờ là mức phí tương ứng với mỗi giờ tư vấn trong thời gian hạn mức.

• Gói cơ bản: thời gian hạn mức 4 giờ – 5.000.000 VNĐ/tháng – 1.250.000 VNĐ/Giờ
  • Gói nâng cao: thời gian hạn mức 10 giờ – 10.000.000 VNĐ/tháng – 1.000.000 VNĐ/Giờ
  • Gói chuyên nghiệp: thời gian hạn mức 22 giờ – mức phí 20.000.000 VNĐ/tháng – 910.000 VNĐ/Giờ

Dù sử dụng hết hoặc không sử dụng hết số giờ này trong một tháng thì khách hàng vẫn phải trả khoản phí trên.

Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật chuyên thừa kế tại huyện Mê Linh của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.